ลอบวางคาร์บอมบ์หน้าที่ว่าการฯปะนาเระ

ลอบวางคาร์บอมบ์หน้าที่ว่าการฯปะนาเระ

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 16 ส.ค. พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐ์พันธ์ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคาร์บอมบ์ขึ้น
 
บริเวณลานจอดรถหน้าที่ว่าการอำเภอปะนาเระ ติดกับ สภ.ปะนาเระ เขตเทศบาลตำบลปะนาเระ อ.ปะนาเระ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.ปัตตานี ในที่เกิดเหตุ พบชื้นส่วนระเบิด และโครงชิ้นส่วนรถยนต์กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ รัศมีประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่จึงทำการตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ก่อนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด


ทั้งนี้พบว่า แรงระเบิดทำให้อาคารและสถานที่ราชการที่อยู่บริเวณดังกล่าวกระจกแตกร้าวได้รับความเสียหาย
 
รวมถึงรถยนต์ที่จอดอยู่ใกล้เคียงถูกแรงระเบิดและไฟไหม้ และเกิดเพลิงไหม้ เสียหายไปอีก 7 คัน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถที่คนร้ายนำมาประกอบเป็นคาร์บอมบ์ คือ รถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง ติดป้ายทะเบียนปลอม ทำเป็น 2 ด้าน ด้านแรก เป็นทะเบียน กข 2585 ปัตตานี ส่วนอีกด้านทะเบียน บฉ 2585 ยะลา ซึ่งยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นรถของใคร และยังพบโทรศัพท์มือถือ สายไฟฟ้า ถ่านไฟฉาย รวมทั้งชิ้นส่วนเหล็กที่ใช้ประกอบเป็นระเบิด จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้ขับรถกระบะคันดังกล่าว บรรจุระเบิดน้ำหนักประมาณ 20 กก.ไว้ภายในรถ

นำมาจอดไว้ที่ลานจอดรถหน้าที่ว่าการอำเภอปะนาเระ โดยไม่มีใครมาตรวจหรือเอะใจแต่อย่างใด จากนั้นจึงมีรถกระบะอีซูซุ ดีแม็คซ์ สีฟ้า ไม่ทราบทะเบียน ขับมารับคนร้ายออกไป จากนั้นตนร้ายได้ใช้โทรศัพท์มือถือกดชนวนระเบิดขึ้น จนเกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่  เพื่อแสดงศักยภาพว่าสามารถก่อเหตุได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะเป็นสถานที่ราชการ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์