ลอบยิงการ์ดกปปส.ห้าแยกลาดพร้าว

ลอบยิงการ์ดกปปส.ห้าแยกลาดพร้าว

ปืนเก็บเสียง ลอบยิงกลางหลังการ์ด กปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าว เจาะปอด ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ขณะตำรวจบางซื่อจับการ์ด พบประทัดยักษ์

เมื่อเวลา23.30 น.วันที่ 18 ม.ค. ร.ต.ท.วิทธวัชสาคะรินทร์ พงส.สน.พหลโยธิน รับแจ้งเหตุการ์ดผู้ชุมนุม กปปส.บริเวณห้าแยกลาดพร้าวถนนพหลโยธิน แขวง-เขตจตุจักร ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณแนวรักษาความปลอดภัยด้านถนนพหลโยธินฝั่งหลังเวทีทางไปห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว
 
พบเพียงรอยเลือดส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลเมโย ทราบชื่อต่อมาคือนายสมศักดิ์ ปานนพภา อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 ถ.เขารูปช้าง ซ.7 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นการ์ดกปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าวถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณสะบักหลังด้านขวาแพทย์ทำการช่วยเหลืออาการพ้นขีดอันตราย

จากการสอบถามนายชาญชัยจันทร์คง วินจักรยานยนต์ พยานที่เห็นเหตุการณ์

เปิดเผยว่าขณะเกิดเหตุผู้บาดเจ็บกำลังเปิดรั้วให้รถยนต์ผ่านเข้าออกจากนั้นได้ยินเสียงดังแป๊ก ซึ่งเสียงดังไม่มากและผู้บาดเจ็บล้มลงฟุบคว่ำหน้าอยู่กับพื้น เมื่อมองไปเห็นคนอยู่ใต้สะพานจึงขี่รถจักรยานยนต์ไปดูเห็นชายคนดังกล่าวขึ้นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฟีโน่หลบหนีไปตามถนนวิภาวดี-รังสิต ฝั่งขาออกมุ่งหน้าทาง ปตท. โดยมีรถจักรยานยนต์อีกคันขับตามมา ไม่เห็นทะเบียนและจำได้เพียงคนซ้อนลักษณะคล้ายวัยรุ่น

ร.ต.ท.วิทธวัชกล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และจุดที่พยานชี้ว่าเห็นคนร้ายอยู่มุมมืดหลังป้ายหากจากจุดที่ถูกยิงประมาณ20 เมตร

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบบริเวณที่ คาดว่าคนร้ายยิงแต่ก็ไม่พบปลอกกระสุนแต่อย่างใดอย่างไรก็ตามจะเชิญพยานที่เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งรวมทั้งประสานฝ่ายสืบสวนหาข้อมูลในพื้นที่รวมทั้งตรวจสอบภาพวงจรปิดในจุดเกิดเหตุและใกล้เคียงเพื่อเป็นข้อมูลในการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าน่าจะเป็นการก่อเหตุของฝั่งตรงข้ามที่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมหรือมือที่สามที่เข้ามาสร้างสถานการณ์ความรุนแรง

นอกจากนีั้ มีรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมชาย 2 คน พกการ์ดกปปส.ที่แยกลาดพร้าว พกพาประทัดยักษ์ ขณะพกพามาผ่านจุดตรวจถนนพหลโยธิน เพื่อเข้าเวทีชุมนุมห้าแยกลาดพร้าว จึงควบคุมตัวมาสอบสวน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์