ลอบบึ้ม ตร.ทุ่งยางแดง

ตร.ทุ่งยางแดง เหยื่อโจรใต้เผยวินาทีถูกลอบบึ้ม! สังเวย 2 ตำรวจกล้า "รอง ผกก."ขาขาด - ด.ต.โดนสะเก็ดระเบิดทั่วร่างพลีชีพ บาดเจ็บอีก 5 นาย ผู้การฯปัตตานี เตรียมเสนอเลื่อนขึ้นชั้นยศปูนบำเหน็จ


จากกรณีที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ลอบวางระเบิดรถลาดตระเวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี บนถนนสายเขาดิน – ท่าธง  หมู่ที่ 2 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง

เมื่อคืนวาน (18 มิ.ย.) ที่ผ่านมา  จนเป็นเหตุให้  พ.ต.ท. นรัตน์ เทพเฉลิม อายุ 50 ปี  รอง ผกก.สส. และ ด.ต.พีระศักดิ์ สังข์สมบูรณ์ อายุ 49 ปี ผบ.หมู่งานสืบสวน เสียชีวิต และเจ้าหน้าที่บาดเจ็บอีก 5 นาย


ความคืบหน้าวันนี้ (19 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยชื่อของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับาดเจ็บทั้ง 5 นาย ประกอบด้วย จ.ส.ต.ประสพ  สงทิพย์ อายุ 39 ปี จ.ส.ต.มะรอโซ  วาเต๊ะ  อายุ 39 ปี ส.ต.ท.สมศักดิ์  ทองเรือง  อายุ 29 ปี ส.ต.อ.สายัณห์ ทองขาว อายุ 39 ปี และ ส.ต.ต.เอกชัย สมคำพี  อายุ 21 ปี ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด มีบาดแผลตามแขน ขา และแน่นหน้าอก ต้องนอนรักษาตัว อยู่ที่ รพ.ศูนย์ยะลา ซึ่งทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว  แต่หมอต้องเฝ้าดูอาการก่อน เนื่องจากมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่สะดวก


ส.ต.อ.สายัณห์ เล่าถึงนาทีที่เกิดเหตุระเบิดว่า
 
ก่อนเกิดเหตุ ทาง สภ.ได้รับแจ้งว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบซุ่มยิง ฐานปฏิบัติการของทหาร 3 จุด  หลังได้รับแจ้ง ผู้บังคับบัญชา ได้สั่งการให้จัดกำลังไปสนับสนุนที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงบริเวณหัวสะพาน ซึ่งเป็นดินลูกรัง ทุกคนได้คิดสังหรณ์ใจว่าน่าจะมีเหตุ จึงได้เตรียมพร้อม แต่ทันใดนั้นเกิดระเบิดเสียงดังขึ้นทางด้านซ้ายของตัวรถ ซึ่งใกล้กับ พ.ต.ท.นรัตน์ รอง ผกก.ที่นั่งอยู่เบาะข้างคนขับ ทำให้รถยนต์กระเด็นพลิกคว่ำหลายตลบ ขณะเดียวกัน ชุด อส.ที่ขับรถผ่านมา ได้ช่วยกันยิงตอบโต้ฝ่ายกลุ่มคนร้ายประมาณ 20 นาที  ก่อนคนร้ายได้หลบหนีไป


ด้าน จ.ส.ต.มะรอโซ เปิดเผยว่า
 
ตนเองเป็นผู้ขับรถ โดยมี พ.ต.ท.นรัตน์ นั่งด้านข้าง
ส่วน ด.ต.พีระศักดิ์ นั่งในแคปเบาะหลังด้านซ้าย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอื่น ๆ ที่ได้รับบาดเจ็บนั้นนั่งที่กระบะหลัง โดยผลจากแรงระเบิดทำให้ พ.ต.ท.นรัตน์ ขาขาดทั้งสองข้าง ส่วน ด.ต.พีระศักดิ์ ถูกสะเก็ดตามร่างกาย แขนและขา ทั้งสองเสียชีวิต  ทันทีที่เกิดระเบิด


พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า

ขณะนี้ได้พิจารณาเสนอปรับขั้นเงินเดือนให้กับ พ.ต.ท.นรัตน์ และ ด.ต.พีระศักดิ์ นายละ 7 ขั้น พร้อมกับปรับชั้นยศให้อีกนายละ 5 ชั้นยศ โดย พ.ต.ท.นรัตน์ จะได้ชั้นยศ พล.ต.อ. ขณะที่ ด.ต.พีระศักดิ์ จะได้ชั้นยศถึงขั้น พ.ต.ท. ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 5 นาย นั้น กำลังพิจารณาปรับขั้นพิเศษให้ทุกนาย เพราะถือว่าได้ ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ


อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ ศพ พ.ต.ท.นรัตน์ นั้น จะมีการตั้งศพให้ประชาชนและญาติได้รดน้ำศพในเวลา 15.00 น.ของวันนี้ อย่างสมเกียรติ ที่ วัดนพวงศ์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์