ลอนดอนตื่นรับมือก่อการร้าย

ทางการอังกฤษเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนตรวจตรา ตามศูนย์กลางการขนส่งคมนาคม ในเมืองหลวงกรุงลอนดอน ในวันนี้ (7 ม.ค.) หลังสืบทราบเบาะแสการโจมตีของกลุ่มก่อการร้าย

โดยสถานีโทรทัศน์สกาย นิวส์ ของอังกฤษ รายงานว่า สำนักงานตำรวจขนส่งกรุงลอนดอนได้รับคำสั่งห้ามตำรวจในสังกัดหยุด หรือลาพักงานในวันนี้ โดยจะมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย เฝ้าระวังทั่วเขตเมืองหลวง รวมถึงบริเวณท่าอากาศยานลูตัน และฮีทโธรว์

รายงานอ้างแหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อว่า เมื่อไม่นานมานี้ หน่วยงานบริการฉุกเฉินของอังกฤษได้รับแจ้งให้เตรียมพร้อมรับมือการโจมตีก่อการร้ายในเขตกรุงลอนดอน ซึ่งกลุ่มคนร้ายอาจลงมือด้วยวิธีการเดียวกันกับการบุกยึดโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองมุมไบของอินเดีย

ด้าน สำนักงานตำรวจสก๊อตแลนด์ยาร์ด ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นต่อรายงานข่างดังกล่าว

โดยกล่าวเพียงว่า ไม่เคยมีการหารือเกี่ยวกับปฏิบัติการพิเศษเกี่ยวกับการก่อการร้าย ขณะที่ กระทรวงมหาดไทยแถลงว่า อังกฤษกำลังเผชิญกับภัยคุกคาม “จริงจัง และร้ายแรง” จากการก่อการร้าย แต่ปฏิสเธที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติม

ด้าน รัฐบาลอังกฤษ กล่าวว่า ระดับภัยคุกคามจากการก่อการร้ายนานาชาติยังอยู่ในระดับรุนแรง “สูงสุดอันดับ 2”

ซึ่งหมายถึง การโจมตีมีความเป็นไปได้สูงมาก และระดับยังไม่เปลี่ยนแปลงตั้งแต่เดือน ม.ค.2553 ส่วนบีเอเอ หน่วยงานควบคุมดูแลท่าอากาศยานฮีทโธรว์ขาน กรุงลอนดอน และสนามบินอื่น ๆ อีก 5 แห่ง กล่าวว่า มาตรการรักษาความปลอดภัยที่ท่าอากาศยานในความดูแลยังอยู่ในระดับสูง และบริษัทต้องเตรียมพร้อมเฝ้าระวังภัยคุกคามอยู่ตลอดเวลา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์