ฤทธิ์ฝนถล่ม-รฟ.ตกรางเจ็บ300

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ตราด ถึงเหตุพายุฝนกระหน่ำและดินถล่มที่เกาะช้าง

ถนนตั้งแต่เนินเคซี บ้านหาดทรายขาว จนถึงโรงแรมเกาะช้างแกรนด์วิว อยู่ในสภาพชำรุด อีกทั้งยังคงมีน้ำท่วมที่หน้าโรงแรมเกาะช้างลากูน และโรงแรมแมคซีสอร์ต น้ำสูงประมาณ 30-50 ซ.ม. และยังมีหลุมบ่อจำนวนมาก ส่วนจุดที่ดินถล่มที่หน้าโรงแรมเคซี แกรนด์รีสอร์ตนั้น ทางเทศบาลประกาศให้เป็นพื้นที่เสี่ยงภัย ห้ามบุคคลใดๆ เดินทางเข้าไปอย่างเด็ดขาด ขณะที่ชายหาดมีเศษไม้และขยะถูกซัดมากองเป็นจำนวนมาก

สำหรับถนนสายบ้านคลองสน-บ้านหาดทรายขาว ทางเจ้าหน้าที่นำดินไปกองไว้ข้างทาง แต่ในช่วงบ่ายถนนได้ทรุดตัวลงอีก

ทำให้รถวิ่งผ่านได้ช่องทางเดียว ทางเทศบาลต้องนำป้ายเตือนมาติดไว้ ขณะที่ทางสำนักงานโทรศัพท์ จ.ตราด และการสื่อสาร ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาซ่อมแซมระบบอินเตอร์เน็ต หลังจากใช้การไม่ได้มา 2 วัน ส่งผลให้ไม่สามารถบริการธุรกรรมทางการเงินได้ในเกาะช้าง ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ส่วนที่น้ำตกคลองพลู ทางหน่วยรักษาป่าไม้น้ำตกคลองพลู เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชม และเล่นน้ำตกได้แล้ว หลังปิดมา 2 วัน เนื่องจากมีฝนตกอย่างหนัก แต่ก็ยังไม่อนุญาตให้เข้าไปเล่นน้ำที่บริเวณน้ำตกชั้นที่ 1 เพราะกระแสน้ำยังไหลแรงมาก เกรงจะเกิดอันตราย

วันเดียวกัน ที่จ.บุรีรัมย์ เกิดฝนตกอย่างหนักตลอดคืนวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำเอ่อท่วมถนน นาข้าว และพื้นที่ทางการเกษตร

โดยเฉพาะถนนสายประโคนชัย-บ้านกรวด ก่อนเข้าตัว อ.บ้านกรวด น้ำสูงกว่า 1 เมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ นอกจากนี้ นาข้าว ไร่อ้อย และมันสำปะหลัง ที่ต.บึงเจริญ ต.หนองไม้งาม ต.บ้านกรวด ต.ปราสาท และ ต.จันทบเพชร อ.บ้านกรวด ถูกพายุฝนพัดหักโค่นและน้ำท่วม ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก และที่บ้านสายโท 2 ต.จันทบเพชร มีผู้ถูกกระแสน้ำพัดจมเสียชีวิต 1 ราย

ก่อนหน้านี้เวลา 22.30 น. วันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ ใสเย็น สารวัตรเวร สภ.ย่อยท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

รับแจ้งอุบัติเหตุรถไฟตกราง มีผู้โดยสารเจ็บจำนวนมาก ที่ทางรถไฟหลักก.ม.ที่ 436 หมู่ 11 บ้านหนองแวง ต.ท่าพระ จึงนำกำลังรุดไปที่เกิดเหตุพบรถด่วนดีเซลราง ขบวนที่ 78 มีทั้งหมด 6 โบกี้ สายอุดรธานี-กรุงเทพฯ ตกราง และพบต้นไม้ใหญ่ล้มคว่ำรางรถไฟ และมีผู้โดยสารบาดเจ็บกว่า 300 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 2 คน จึงลำเลียงส่งร.พ.สิรินธรและร.พ.ขอนแก่น

จากการสอบสวนทราบว่า รถไฟขบวนดังกล่าวมี นายวีระพจน์ จากโคกสูง และนายสดายุห์ ประทานทรัพย์ เป็นพนักงานขับรถ

โดยออกจากสถานีอุดรธานี เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 12 ต.ค. จะไปส่งผู้โดยสารที่กรุงเทพฯ เมื่อมาถึงสถานีย่อยท่าพระ เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีต้นไม้ถูกพายุพัดโค่นล้มทับรางรถไฟ ก่อนที่รถไฟจะพุ่งชนอย่างจังและตกราง เป็นเหตุให้มีผู้โดยสารบาดเจ็บจำนวนมาก

ต่อมาเจ้าหน้าที่การรถไฟ นำรถปั้นจั่นจากหน่วยช่วยอันตรายบนรางรถไฟ จ.นครราชสีมา มากู้ซากรถไฟออกจากราง พร้อมทั้งซ่อมราง เพื่อเปิดเส้นทางให้ขบวนรถสายอื่นวิ่งผ่านได้ คาดว่าจะเคลียร์เส้นทางได้ในตอนกลางคืนของวันที่ 13 ต.ค.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์