ร้านเกมโวยตร.โดนจับซอฟต์แวร์

"ร้องข่าวสด ตร.อ้างเป็นตัวแทนบริษัท เกม เข้าจับกุมข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์"


เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. นายสมเกียรติ จตุพรจรัสกุล เจ้าของร้านมิสเตอร์เกมโมบาย ชั้น 1 ภายในบริเวณห้างบิ๊กซี แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. เข้าร้องเรียนกับข่าวสดว่า เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 30 พ.ย. มีตำรวจ กก.1บก.ปศท. 11 นาย ร่วมกับนายวิษณุ สุดสวงค์

อ้างว่าเป็นผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทเพลย์ เวิร์ค จำกัด กับพวก เจ้าของลิขสิทธิ์ในงานซอฟต์แวร์ แอพลิเคชั่น และเกมส์ จับกุมร้านค้าของตน ซึ่งให้บริการรับโหลดโปรแกรม เอ็มพี 3 เพลเยอร์ โดยกล่าวหาว่า ละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น เพื่อการค้า ด้วยการขาย มีไว้เพื่อขาย ซึ่งงานโปรแกรมซอฟต์แวร์โดยไม่ได้รับอนุญาต

"ไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนในการเป็นตัวแทน"


นายสมเกียรติกล่าวต่อว่า สำหรับพฤติการณ์จับกุมครั้งนี้มีความไม่ชัดเจน โดยเฉพาะจากตัวแทนที่อ้างว่ารับมอบอำนาจดูแลลิขสิทธิ์ของโปรแกรมดังกล่าว ไม่มีรายละเอียดหรือเอกสารใดๆ นำมาแสดงว่า เป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์มาจากไหน และมีการจดทะเบียนอย่างถูกต้องหรือไม่ ตั้งแต่เมื่อใด หรือมีประกาศแสดงว่าเป็นผู้ได้รับการแต่งตั้งให้มีอำนาจดูแลลิขสิทธิ์นี้ภายในราชอาณาจักร

อีกทั้งโปรแกรม เอ็มพี 3 เพลเยอร์ ที่อ้างว่าเป็นผลงานลิขสิทธิ์จากต่างประเทศนั้น เท่าที่ทราบสามารถดาวน์โหลดฟรีได้โดยผ่านทางการสื่อสารอินเตอร์เน็ต ซึ่งบุคคลทั่วไปก็สามารถเข้าไปใช้บริการนี้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ตั้งแต่มีการใช้โปรแกรมนี้ในเครื่องโทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบหน่วยความจำแบบซิมเบี้ยน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์