ร้อนจัด คนแก่เป็นลมตาย สังเวย 2 วัน 3 ราย

"ร้อนจัด 2 วันตาย แล้ว 3 ศพ"



อากาศร้อนจัด ผู้เฒ่าเมืองชาละวัน วัย 70 ปี เป็นลมตายคาถนน รวม 2 วันตายแล้ว 3 คน

แพทย์เตือนระวังลมแดด หากใจสั่นคล้ายจะเป็นลมต้องรีบแจ้งคนรอบข้าง ส่วนสถานีอุตุนิยมวิทยาภาคอีสานออกประกาศเตือนระวังพายุฤดูร้อน

สภาพอากาศที่ร้อนจัด อุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียส

และในบางพื้นที่มีลมพายุฤดูร้อน สร้างความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินในขณะนี้นั้น ล่าสุดมีชายชราเสียชีวิตจากอากาศร้อนจัดอีก 1 คน เมื่อวันที่ 25 เมษายน คือ

นายพัง โตคำ อายุ 70 ปี

ชาวบ้าน อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ลงจากรถสองแถวบริเวณถนนสายบางมูลนาก-วังตระกู หมู่ 1 ต.วังตระกู อ.บางมูลนาก เกิดเป็นลมหน้ามืดหัวฟาดพื้นเสียชีวิต สาเหตุเชื่อว่ามาจากอากาศร้อนจัดจนเป็นลม

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ 1 วัน

มีคนชราเสียชีวิตจากอากาศร้อนจัด สภาพศพไหม้เกรียมจากแดดเผามาแล้ว 2 คน คือ นางจันทร์ ทัศบุตร อายุ 83 ปี ชาว ต.หนองมะแซว อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ เป็นลมตายกลางทุ่งนา และนางทองดี ทองเถื่อน อายุ 87 ปี



เสียชีวิตในบ้านเลขที่ 982

ถ.สำราญรื่น ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ขณะถอนหญ้าหลังบ้าน นอกจากนี้ เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นางปั้นหยี จิ๋วอยู่ อายุ 61 ปี ชาวบ้านไผ่ใหญ่ ต.หาดกรวด อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ก็เป็นลมตายขณะถอนหอมแดงอยู่กลางแดดจัดมาแล้ว

น.พ.ขจร วินัยพานิช รองสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์

กล่าวว่า อากาศร้อนจัดในระยะนี้อาจเกิดอันตรายต่อคนที่ต้องทำงานกลางแดด หรือผู้สูงอายุ ทำให้เป็นลมแดด จึงควรดูแลตัวเองเป็นพิเศษ หากเริ่มมีอากาศใจสั่น หน้ามืดจะเป็นลม ต้องรีบพักและแจ้งคนรอบข้างให้ทราบเพื่อช่วยเหลือทันที

ส่วนอากาศในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

นายเกรียงศักดิ์ เกตุอินทร์ หัวหน้าเวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า ได้ออกประกาศเรื่องพายุฤดูร้อน ที่เกิดจากความกดอากาศสูงมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุม

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย

ทำให้มีอากาศร้อนอบอ้าวกับมีอากาศร้อนจัดในหลายพื้นที่ จะทำให้เกิดพายุฤดูร้อน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ บริเวณ จ.เลย หนองคาย อุดรธานี หนองบัวลำภู สกลนคร

นครพนม มุกดาหาร ขอนแก่น มหาสารคาม

กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจเกิดขึ้นในระยะนี้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์