ร้องอดีตกกต.โคราช ญาติถูกอุ้มหายตัว

ร้องกองปราบฯ อดีตนักข่าวภูมิภาค และเป็นอดีตกกต.โคราช กับนักธุรกิจขายตรง ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์จับตัวอุ้มใส่รถหายไป หลังออกมาจากสืบพยานที่ศาลไปกดเงินจ่ายค่าทนายความในห้างดังกลางเมือง ส่วนอดีต กกต. โดนอุ้มตัวไปขณะไปเอารถที่จอดไว้ในที่ทำการไปรษณีย์ แจ้งตำรวจท้องที่แต่คดีไม่มีความคืบหน้า
       
ที่กองปราบปราม (บก.ป.) เมื่อวันที่ 21 ก.ย. นางสุนีพร โชติสูงเนิน อายุ 47 ปี และนายภาสกร พูนน้ำเพชร อายุ 30 ปี


พี่สาวและหลานชายของนายอนันต์วัฒน์ อัฑฒ์ธนภณ หรือกมลเพชร พูนน้ำเพชร อายุ 45 ปี นักธุรกิจขายตรง ซึ่งหายตัวไปอย่างลึกลับพร้อมกับนายนเรศ ยุวรัตน์ อดีตผู้สื่อข่าวภูมิภาคหนังสือพิมพ์ส่วนกลางฉบับหนึ่งประจำ จ.นครราชสีมา และอดีต กกต. จังหวัดนครราชสีมา ได้เข้าร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รอง ผบก.ป. ให้ ช่วยสืบสวนติดตามหาตัวนายอนันต์วัฒน์ และดำเนินคดีกับผู้ที่ลักพาตัวไปโดย นายภาสกร ให้การว่า เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา นายอนันต์วัฒน์ เดินทางไปศาลแขวงนครราชสีมา เพื่อสืบพยานในฐานะจำเลยคดียักยอกทรัพย์ พร้อมกับทนายความ และนายนเรศ ร่วมเดินทางไปด้วย

หลังศาลสืบพยานเสร็จในเวลา 17.00 น. นายอนันต์วัฒน์ ได้แยกกับนายนเรศ โดยนายอนันต์วัฒน์ กับทนายความ แวะไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มในห้างบิ๊กซี นครราชสีมา เพื่อจ่ายค่าทนายความ

แต่มีโทรศัพท์เข้าที่เครื่องมือถือของนายอนันต์วัฒน์ จึงเดินออกไปพูดสายหน้าห้างก่อนจะหายตัวไป ทนายความเห็นว่านายอนันต์วัฒน์ ออกไปนานผิดสังเกต จึงออกไปตามหาทราบว่ามีกลุ่ม ชายฉกรรจ์แต่งกายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ มีอาวุธครบมือ จับนายอนันต์วัฒน์ขึ้นรถยนต์โตโยต้า สีเขียวอ่อนไป จึงรีบแจ้งให้ญาติทราบ นอกจากนี้ นายนเรศ ยังถูกอุ้มตัวหายไปอีกคน หลังจากกลับไปเอารถยนต์ที่จอดไว้บริเวณที่ทำการไปรษณีย์ อ.เมืองนครราชสีมา
   
นายภาสกร ให้การต่อว่า เมื่อตนกับญาติทราบเรื่องจึงพยายามติดต่อนายอนันต์วัฒน์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้

ต่อมาวันที่ 10 ก.ย. ตนกับญาติจึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา แต่คดีไม่มีความคืบหน้า โดยตำรวจไม่ได้ดำเนินการใด ๆ เลยเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงเข้าร้องทุกข์กับ บก.ป. ซึ่งก่อนหน้านั้นน้าชายตนเคยเล่าให้ฟังว่ามีปัญหาขัดแย้งกับคู่กรณีที่มีความสนิทสนมกับนายตำรวจใหญ่คนหนึ่งในพื้นที่ และถูกคุกคามเอาชีวิตด้วย จึงอาจเป็นสาเหตุในการหายตัวไปครั้งนี้               
   
ด้าน พ.ต.อ.สุพิศาล กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งความบุคคลสูญหายไว้ก่อน และมอบหมายให้ พ.ต.อ.ประเสริฐ พัฒนาดี  ผกก.3 บก.ป. รับเรื่องและสอบปากคำเอาไว้

พร้อมกับส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อเรียก พยานที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำและ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุก่อนจะเร่งติดตามหานายอนันต์วัฒน์ และ นายนเรศ รวมทั้งพิจารณาดำเนินคดีกับผู้ที่   มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์