ร้องสอบตำรวจสงขลาเอี่ยวฉกทอง135บาท

ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"

วันนี้ (8 มี.ค.) ร.ต.อ ทวีศักดิ์ คงเทพ รองสว.ปป.สภ.เมืองสงขลา  เข้าสอบสวน น.ส.วีรวรรณ อธิอนันต์ เจ้าของร้านทองโกก้าย

เลขที่80 ถนนไทยบุรี อ.เมือง จ.สงขลา รวมทั้งตรวจสอบทองปลอมบางส่วนเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน หลังจากถูกนางสุนันทา หรืออุ๊ จิระโร อายุ 33 ปี ลูกจ้างของร้าน ขโมยทองคำรูปพรรณหนัก135 บาทมูลค่ากว่า 3 ล้าน5 แสนบาท ที่ลูกค้านำมาจำนำไปจากร้าน และนำทองปลอมมาสับเปลี่ยนแทนไม่ให้เจ้าของร้านสงสัย  กระทั่งความแตกเมื่อลูกค้ามาไถ่ทองคืนและพบว่าเป็นทองปลอม ส่วนนางสุนันทา ไหวตัวทันหลบหนีไปกบดานอยู่อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา  พร้อมเงินสดอีกกว่า 8 หมื่นบาท และถูกตำรวจติดตามจับกุมได้เมื่อวันที่6 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากหลบหนีมานานกว่า1 ปี  

และให้การซัดทอดว่ามีตำรวจสังกัด สภ.เมืองสงขลา นายหนึ่งซึ่งมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งร่วมวางแผนเพื่อนำเงินไปเล่นกันพนัน โดยเจ้าของร้านเรียกร้องให้ตำรวจเร่งสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับตำรวจนายนี้ที่ถูกซัดทอดเพราะเกรงว่าอาจจะเป็นมวยล้มเพราะเป็นตำรวจด้วยกัน

คดีนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางปี54  นางสุนันทา ซึ่งเป็นลูกจ้างทำหน้าที่แผนกขายทองคำรูปพรรณอยู่หน้าร้าน
 
อาศัยความไว้เนื้อเชื่อใจจากเจ้าของร้านเนื่องจากทำงานมากว่าสามปี ได้แอบขโมยทองรูปพรรณที่ลูกค้านำมาจำนำไว้ออกไปจากร้านและนำทองปลอมมาสับเปลี่ยนแทน  กระทั่งความมาแตกเนื่องจากมีลูกค้ามาไถ่ถอนและพบว่าเป็นทองปลอม แต่ระหว่างที่เจ้าของร้านตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น นางสุนันทา ไหวตัวทันและหลบหนีไป เจ้าของร้านจึงเข้าแจ้งความและศาลได้ออกหมายจับเมื่อวันที่16 ธ.ค. 54 และถูกตำรวจสืบสวนจนติดตามจับกุมได้หลังหนีไปกบดานอยู่ที่จ.พังงา นานกว่า1 ปี  และนำตัวกลับมาสอบสวนที่สภ.เมืองสงขลา

นางสุนันทา รับสารภาพว่า มีตำรวจนายหนึ่งของสภ.เมืองสงขลา

ซึ่งมีความสนิทสนมกันอย่างลึกซึ้งเป็นคนวางแผนนำทองปลอมมาให้ตนเองสับเปลี่ยนทองจริงที่มีลูกค้าเอามาจำนำไว้กับร้านทอง และนำไปขายเอาเงินทั้งหมดไปเล่นการพนันในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พอเงินหมดก็กลับมาทำงานที่ร้านตามปกติและใช้วิธีเดียวกันนี้สับเปลี่ยนทองอีกหลายครั้งรวมน้ำหนัก135 บาท

ทั้งนี้ น.ส.วีรวรรณ  เรียกร้องให้ตำรวจเร่งคลี่คลายคดี  สืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินการจับกุมผู้บงการที่เป็นตำรวจเพราะเกรงว่าจะเป็นมวยล้ม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์