ร้องปวีณาเด็กอนุบาลถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายปางตาย

ญาติร้องปวีณา เด็กอนุบาลเมืองสุพรรณฯ ถูกนักเรียนหัวโจก ม.1 ล็อกคอให้เด็กป.1 ต่อยแขนหักช้ำในปางตาย

วันนี้ (12 มี.ค.) นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของ ด.ช.นนท์ (นามสมมุติ) อายุ 5 ปี นักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ที่พักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู กุมารเวชกรรม รพ.จุฬาฯ หลังจากเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้เป็นย่าของน้องนนท์ ได้เข้าร้องเรียนกับมูลนิธิปวีณาฯ ว่าหลานชายถูกเด็กนักเรียนรุ่นพี่ที่โรงเรียนเดียวกันรุมทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส แขนหัก บอบช้ำภายใน จนติดเชื้อในกระแสเลือด ต้องเข้ารักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ของรพ.เจ้าพระยายมราช อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี แต่อาการโคม่ายังไม่ดีขึ้นญาติจึงนำตัวส่งมารักษาต่อที่ รพ.จุฬาฯ โดยมี น.ส.นิด (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี ผู้เป็นแม่ เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

ย่าของน้องนนท์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา
 
ขณะที่น้องนนท์เดินทางกลับจากโรงเรียน ก็เดินมาบอกว่ารู้สึกปวดแขนมาก สงสัยแขนจะหัก แต่ญาติๆคิดว่าไม่น่าจะเป็นอะไรมาก คงจะเป็นเรื่องซุกซนของเด็กมากกว่า แต่พอน้องนนท์เข้านอนในช่วงค่ำ กลับมีอาการตัวร้อน มีไข้สูง และที่แขนซ้ายเกิดมีอาการบวมเป็นอย่างมาก นอนทุรนทุราย ในช่วงเช้าจึงรีบนำตัวส่งอนามัยโพธิพยา แพทย์สันนิษฐานว่า แขนน่าจะหักจึงแนะนำให้นำตัวส่งไปรักษาต่อที่รพ.เจ้าพระยายมราช ซึ่งแพทย์เอกซเรย์พบว่ากระดูกแขนซ้ายแตก จึงทำการเข้าเฝือกและให้ยากลับมาทานที่บ้าน


ร้องปวีณาเด็กอนุบาลถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายปางตาย

ผู้เป็นย่า กล่าวต่อว่า กระทั่งวันที่ 9 มี.ค. ขณะที่น้องนนท์นอนหลับพักผ่อนอยู่ก็เกิดมีไข้สูง

นอนหวาดผวาจนเพ้อออกมาว่า “อย่าทำหนู หนูกลัวแล้ว” และมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก จึงรีบนำตัวส่งรพ.เจ้าพระยายมราชอีกครั้ง เมื่อแพทย์ได้ทำการตรวจอย่างละเอียดก็พบว่า มีอาการช้ำใน ต้องทำการเจาะช่องท้องเพื่อเอาเลือดและหนองออก และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ในห้องไอซียู จนล่าสุดพบว่าติดเชื้อในกระแสเลือดลามไปถึงลิ้นหัวใจอีกด้วย

ย่าน้องนนท์ กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นทางญาติได้ไปสอบถามที่โรงเรียนของน้องนนท์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในวันที่ 1 มี.ค.
 
ก็พอจะจับใจความได้ว่า ช่วงพักเที่ยงของวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่เด็กๆกำลังเล่นกันอยู่ที่สนามเด็กเล่นของศูนย์เด็กเล็ก ข้างเสาธง ได้มีเด็กนักเรียนชั้นป.1คนหนึ่งเดินมาตบศีรษะน้องนนท์จนเกิดการโต้เถียงกันขึ้น จากนั้นก็มีเด็กนักเรียนชั้น ม.1 คนหนึ่งซึ่งเป็นหัวโจกในโรงเรียนและมีศักดิ์เป็นอาของนักเรียนชั้น ป.1 เข้ามาตบหัวน้องนนท์ ก็เข้ามายุเพิ่มเติมว่า จะตบหัวทำไม ต่อยเลยดีกว่า หลังจากนั้นเด็กนักเรียนชั้นม. 1 คนดังกล่าวก็เข้ามาล็อกคอน้องนนท์ แล้วให้เด็กป.1 ต่อยแบบไม่ยั้งจนน้องนนท์ล้มลงสู้ไม่ไหวจึงยอมแยกออกไป

ด้าน น.ส.นิด (นามสมมุติ) ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องทางญาติจึงสอบถามไปยังโรงเรียนเพื่อขอให้ช่วยทำความจริงให้ปรากฏด้วย
 
เพราะไม่ทราบว่าทำไมเด็กตัวเล็กแค่นี้ถึงมีเรื่องมีราวจนบาดเจ็บปางตาย ซึ่งภายหลังทางโรงเรียนได้เรียกเด็กนักเรียนชั้น ป.1  กับเด็กนักเรียนชั้น ม.1 ที่ร่วมทำร้ายลูกตนมาสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งปรากฏว่า เด็กทั้งสองคนก็ได้ยอมรับว่าลงมือทำจริง แต่ทางโรงเรียนกลับไม่มีการจัดการอะไรเลย พอไปแจ้งความที่สภ.เมืองสุพรรณบุรี ตอนแรกทางตำรวจก็ไม่รับแจ้งความ บอกให้ไปเคลียร์กันก่อน ผู้เป็นย่าของน้องนนท์ จึงเดินทางเข้าร้องเรียนกับนางปวีณา เพื่อช่วยเหลือให้ความเป็นธรรม พร้อมทั้งประสานให้พาน้องนนท์ย้ายมารักษาตัวต่อที่รพ.จุฬาฯดังกล่าว

ขณะที่ นางปวีณา กล่าวว่า หลังรับเรื่องก็รีบประสานไปยังผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี

เพื่อดำเนินการรับแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ทันที โดยหลังจากนี้จะประสานไปยังกระทรวงศึกษาธิการให้เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียน เพราะว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ทางโรงเรียนน่าจะรีบแจ้งให้ทางผู้ปกครองทราบ ไม่ใช่ปล่อยเลยตามเลยแบบนี้ ส่วนน้องนนท์นั้นมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ถือว่าอาการหนักมาก จึงประสานให้นำตัวส่งมารักษาต่อที่รพ.จุฬาฯ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์