ร้องปวีณาหวั่นคดียิงเด็กไม่โปร่งใส

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 ก.ค. นายไพรวัลย์ หอมทรัพย์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/3 หมู่ 3 ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมือง จ.ลพบุรี

พร้อมภรรยา เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมที่มูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี(องค์กรสาธารณะ) ในกรณีที่ ด.ญ.ชนิภรณ์ ทองย้อย อายุ 6 ขวบ ลูกสาวถูกนายโอภาส อ่อนเงิน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 ต.โพธิ์เก้าต้น

ใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตเพราะเอาตัวบังกระสุนเพื่อปกป้องนายไพรวัลย์ ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีปากเสียงกับนายโอภาส ถึงเรื่องไม่มีชื่อครอบครัวของตนอยู่ในการสำรวจทะเบียนบ้าน ทำให้ไม่มีสิทธิรับถุงยังชีพ ตามโครงการเพื่อช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี


นายไพรวัลย์ กล่าวว่า

ที่ต้องมาร้องที่มูลนิธิปวีณา ครั้งนี้เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เรียกตนไปร่วมทำแผนประกอบคำรับสารภาพของผู้ต้องหา จึงกลัวว่าคดีจะมีปัญหา


ด้านนางปวีณากล่าวว่า ประสานกับพล.ต.ต.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ผบก.ภ.จว.ลพบุรี

และ พ.ต.อ.คงเดช แพทย์เจริญ ผกก.สภ.ต.ท่าหิน จ.ลพบุรี ให้เร่งติดตามคดีอย่างเร่งด่วน เนื่องจากผู้ต้องหาให้การว่า สาเหตุที่กระสุนปืนไปโดนร่าง ด.ญ.ชนิภรณ์ เกิดจากอุบัติเหตุปืนลั่น ไม่ใช่เป็นการตั้งใจยิง

นอกจากนี้ได้แนะนำให้นายไพรวัลย์บิดายุติการเผาศพบุตรสาวไว้ก่อน พร้อมกับประสานให้สถาบันนิติเวชนำศพพิสูจน์อีกครั้ง หลังจากไม่มีการพิสูจน์ตามขั้นตอน และประสานไปยังกระทรวงยุติธรรมเพื่อขอให้ช่วยเหลือขอรับเงินค่าตอบแทน และค่าทดแทน ค่าใช้จ่ายตามพ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน ค่าใช้จ่ายแก่โจทก์ในคดีอาญา พ.ศ.2544 ด้วย



แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์