ร้องกองปราบ พระดับปริศนา

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. นางถวิล เทียมผล อายุ 54 ปี


อาศัยอยู่ บ้านเลขที่ 40 หมู่ 8 ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมชาวบ้าน ต.โคกหม้อ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ เกือบ 10 คน เข้าพบ พ.ต.ต.พิบูลย์ เวียงจันทร์ พงส. (สบ 2) กลุ่มงานสอบสวน บก.ป.เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ กรณีน้องชาย คือพระครูนิวาสสันติธรรม อายุ 46 ปี เจ้าคณะตำบลโคกหม้อ และเจ้าอาวาสวัดโพธิ์สุทธาวาส อยู่ที่หมู่ 8 ต.โคกหม้อ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ มรณภาพอย่างมีเงื่อนงำ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา



นางถวิลเปิดเผยว่า ในคืนดังกล่าวทราบข่าวว่า


พระครูนิวาสสันติธรรมกินยาฆ่าตัวตาย มรณภาพอยู่ในสำนักงานที่ทำการเจ้าอาวาสวัดโพธิ์สุทธาวาส มีผู้นำศพส่งโรงพยาบาลชุมแสง โดยมีพระครูวิจารวิหารกิจ เจ้าคณะตำบลสำนักขุนเณร อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร เดินทางไปรับศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัด กระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้น พระครูวิจารวิหารกิจและชาวบ้านได้เข้าไปตรวจสอบจุดที่พบศพ พบขวดยาฆ่าแมลง แก้วน้ำ และแก้วเปล่าแตกเป็นปากฉลามวางอยู่บนโต๊ะ

ภายในห้องยังถูกรื้อค้น และมีร่องรอยการต่อสู้

อีกทั้งสมุดบัญชีรายรับรายจ่ายของวัดหายไป นอกจากนี้ ขณะตกแต่งศพ สังเกตตามร่างกายมีร่องรอยถูกทำร้ายหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นรอยข่วนที่หน้าอก ท้องแขนมีรอยบีบเห็นเป็นรอยนิ้วมือชัดเจน ลำคอมีรอยเขียวช้ำ แผ่นหลังมีรอยเขียวเป็นจ้ำหลายจุด ชาวบ้านวิพากษ์ วิจารณ์กันว่าพระครูนิวาสสันติธรรมอาจถูกฆาตกรรมอำพรางมากกว่า

พี่สาวพระครูกล่าวต่อว่า

ต่อมามีตำรวจจาก สภ.อ. ชุมแสง มาขอดูสภาพศพ และขอตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมทั้งอายัดศพส่งสถาบันนิติเวช ตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต โดยรายงานตรวจพิสูจน์ระบุว่า ที่หนังตาด้านขวามีรอยช้ำบวม เข่าซ้ายมีรอยถลอก พบสารยาฆ่าแมลงในกระเพาะอาหาร

ส่วนเหตุเสียชีวิตมาจากระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลวจากโรคหัวใจ

ขัดแย้งกับสภาพศพที่ชาวบ้านเห็น อีกทั้งในช่วงเวลาก่อนพบศพ มีพยานได้ยินเสียงพระครูนิวาสสันติธรรมมีปากเสียงกับพระผู้ใหญ่รูปหนึ่ง เกี่ยวกับเรื่องเงินของวัดหลายแสนบาท โดยเป็นที่รู้กันในหมู่พระลูกวัด และลูกศิษย์ใกล้ชิดว่า พระผู้ใหญ่รูปนี้มายืมเงินบ่อยครั้ง แต่ไม่เคยนำมาคืน เชื่อว่าสาเหตุการมรณภาพน่าจะมาจากเรื่องเงินของวัด หลังรับแจ้ง พ.ต.ต.พิบูลย์ได้นำเรื่องรายงานไปยัง พ.ต.อ.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ รักษาการ ผบก.ป.พิจารณาสั่งการต่อไป


สำหรับพระครูนิวาสสันติธรรม


อดีตเจ้าคณะตำบล โคกหม้อ และอดีตเจ้าอาวาสวัดโพธิ์สุทธาวาส หมู่ 8 ต.โคกหม้อ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ นั้นเคยได้รับพระราชทานรางวัลเสมาทองคำจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในฐานะพระนักพัฒนาดีเด่น ปี 2545


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์