ร้อง! สคบ. ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมผ่านเว็บไม่ได้ของ สูญเงินกว่า2ล้าน

ร้อง! สคบ. ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมผ่านเว็บไม่ได้ของ สูญเงินกว่า2ล้าน

วันที่ 30 กรกฎาคม กลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน รวมตัวกันเดินทางเข้าร้องเรียนต่อ สำนักคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.
 
ภายหลังสั่งซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมจากเว็บไซต์
wicoachshop แล้วไม่ได้รับสินค้า ทำให้ได้รับความเสียหาย โดยนางสาวมาลีนี สะรีมัด หนึ่งในผู้เสียหายเล่าว่า ได้สั่งสินค้าเป็นกระเป๋ายี่ห้อ โค้ช จากเว็บไซต์ดังกล่าวเมื่อช่วงเดือนมกราคม ที่ผ่านมา กว่า10 ใบ ในราคาใบละประมาณ 2,000 บาท ซึ่งมีราคาถูกกว่าท้องตลาด ถึงเท่าตัว แต่พอถึงกำหนดนัดส่งสินค้า กลับถูกบ่ายเบี่ยง และไม่ได้สินค้า จึงได้ยกเลิกการสั่งซื้อ และขอเงินคืนแต่ก็ได้มาเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เมื่อสอบถามไปก็ถูกบ่ายเบี่ยงและเงียบหาย จึงได้รวมกลุ่มกันพบว่ามีผู้เสียหายเกือบ 30 คน มูลค่ารวมเกือบ 2 ล้านบาท

ด้านกลุ่มผู้เสียหายยังได้เล่าอีกว่า สาเหตุที่หลงเชื่อสั่งสินค้ากับเว็บไซต์ดังกล่าว เนื่องจากก่อนสั่งซื้อ ก็ได้มีการตรวจสอบข้อมูลแล้วไม่พบว่าเว็บไซต์ดังกล่าว มีประวัติหลอกลวง และ ผู้สั่งซื้อสิ้นค้าบางรายก็ได้รับสินค้า


ทั้งนี้ร้อยตรีไพโรจน์ คนึงทรัพย์ ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองผู้บริโภค ด้านขายตรงและตลาดแบบตรง สคบ. ระบุว่า
 
เบื้องต้นได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ตรวจสอบแล้ว และได้ทำหนังสือเรียกผู้ถูกกล่าวหา ให้เดินทางมาให้ปากคำกับ เจ้าหน้าที่ ในวันนี้ และหากไม่มาตามเรียกก็จะถูกปรับเป็นเงิน 1หมื่นบาท ฐานผิดนัด ซึ่งเบื้องต้น จากการตรวจสอบหลักฐานเชื่อว่าน่าจะเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน แต่อย่างไรก็ตามจะต้องมีการสอบปากคำผู้ถูกกล่าวหา ให้ได้พยานหลักฐานชัดเจนและครบถ้วน ก่อนนำเรื่องเสนอคณะกรรมการ สคบ. เพื่อพิจารณา ดำเนินคดีทั้งทางอาญา และแพ่งต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์