ร่ำรวยนิเวศน์โจรชุมกว่ายุง

หัวขโมยเหิมหนักต้องโบกปูนปิดบ้าน


ชาวบ้านร่ำรวยนิเวศน์ย่านหลักสอง สุดทนขโมยชุมกว่ายุง ร้องเรียนโดนขโมยขึ้นบ้านกันทุกบ้าน

บางคนทนไม่ไหวต้องย้ายหนีไปอยู่ที่อื่น

จากที่มีอยู่ 50 หลัง เหลือเพียง 20 หลังเท่านั้นที่ทนอยู่ เผยโจรย่ามใจขนาดมางัดเอาวงกบ ประตู หน้าต่าง รวมทั้งรั้วประตูอัลลอยตอนกลางวันแสกๆ ขนขึ้นปิกอัพหน้าตาเฉย

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. นายโกศล เลิศดี

อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/45 หมู่บ้านร่ำรวยนิเวศน์ 2 ถ.วงแหวน-กาญจนาภิเษก แขวง-เขต บางแค กรุงเทพฯ อาชีพนักธุรกิจ ได้ร้องเรียนว่าได้ถูกขโมยขึ้นบ้านซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่เฉพาะที่บ้านตนเท่านั้น เพื่อนบ้านแถบนี้ก็ถูกขโมยขึ้นเช่นกัน จนต้องทยอยออกจากหมู่บ้านนี้เกือบหมดแล้ว ครั้งล่าสุด ขโมยขึ้นบ้านตนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่เอาอะไรไปไม่ได้

ต่อมา ผู้สื่อข่าวจึงเดินทาง

ไปที่บ้านเลขที่ 100/45 หมู่บ้านร่ำรวยนิเวศน์ นายโกศลเจ้าของบ้านได้พาผู้สื่อข่าว เข้าไปตรวจดูภายในบ้าน พบว่าเป็นบ้านทรงยุโรป 2 ชั้น ภายในเนื้อที่ 100 ตารางวา ภายในตัวบ้านชั้นล่าง ด้านในพบเหล็กดัดถูกยกออกมาวางกับพื้น

นายโกศลเปิดเผยว่า

ตนประกอบอาชีพนักธุรกิจ ต้องเดินทางไปมาต่างประเทศบ่อยครั้ง ไม่ค่อยได้อยู่บ้าน และเมื่อเช้าวันเดียวกันนี้มาถึงบ้าน ก็พบเห็นเหล็กดัดถูกตัดออก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดู เบื้องต้นยังไม่ทราบว่า ทรัพย์สินอะไรสูญหายไปบ้าง อีกทั้งเคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาแล้วถึง 2 ครั้ง รวมทั้งในละแวกบ้านแถวนี้ก็โดนเกือบทุกหลัง ไม่รู้จะหาวิธีป้องกันยังไง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ระหว่างที่นายโกศลพาผู้สื่อข่าวเดินดูรอบๆ บ้าน ก็มีเพื่อนบ้านเดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า บ้านแถบนี้โดนขโมยขึ้นเกือบทุกหลัง ยกเว้นบ้านที่มีคนอยู่หรือมีเครื่องปิดกั้นที่ดีก็โชคดีไป ไม่รู้ว่าบ้านตนจะโดนขึ้นวันไหน ขนาดพี่ชายเป็นนายตำรวจระดับ พล.ต.ต.ยังช่วยอะไรไม่ได้ ต้องพึ่งตัวเอง เพราะขโมยมันชุมเหลือเกิน

เพื่อนบ้านนายโกศลกล่าวต่อว่า

ตนซื้อบ้านหลังนี้มาเมื่อ 15 ปีที่แล้ว มีทั้งหมด 50 หลัง ตอนแรกไม่มีปัญหาอะไร มียามเฝ้าอย่างดีตลอด 24 ชั่วโมง ต่อมาโครงการหมู่บ้านมีปัญหา ทำให้ไม่มียาม ถนนหนทางสกปรก หญ้าตามทางขึ้นรก ก็ต้องจ้างคนมาทำกันเอง ที่ทำเพราะว่ากลัวขโมยมันมาแอบซุ่มขึ้นบ้าน

นอกจากนี้ยังลงขันกันจ้างยามมาเฝ้า

โดยเฝ้าเฉพาะตอน 18.00-06.00 น. เท่านั้น ส่วนกลางวันจะไม่มียามเฝ้า ต้องคอยดูแลกันเอาเอง "ขนาดตอนกลางวันขโมยมันยังมาขโมยฝาท่อเลย ตอนนี้ในหมู่บ้านไม่มีฝาท่อ ต้องใช้ไม้นำมาปิดเอาไว้ เพื่อไม่ให้คนตกลงไปในท่อ บ้านบ้างหลัง เจ้าของไม่อยู่บ้านออกไปทำงานต่างจังหวัด ขโมยก็ลักของไปเกือบหมดบ้าน เอารถปิกอัพมาขนกันเลย เจ้าของกลับมาบ้านถึงกับช็อกทีเดียว"

เพื่อนบ้านนายโกศลกล่าวว่า

ผู้พักอาศัยในหมู่บ้านแห่งนี้จากที่เคยมีคนอยู่ 50 กว่าหลัง ตอนนี้เหลือเพียง 20 หลังเท่านั้น มีอยู่หลังหนึ่ง เจ้าของบ้านขนของออกไปหมด เพราะอยู่ไม่ไหว ขโมยชุม ขนาดเหลือแต่ตัวบ้านขโมยยังมาเอาประตูรั้วอัลลอยไปอีก เจ้าของบ้านเลยต้องเอาปูนไปโบกปิดทับประตูไว้

"วันๆ ได้แต่อยู่เฝ้าบ้าน

ไม่สามารถที่จะออกไปทำมาหากินอะไรได้ กลัวขโมยจะขึ้นบ้าน ขนาดเห็นขโมยขึ้นบ้านเพื่อนบ้าน แจ้งไปที่ตำรวจพื้นที่สน.หลักสอง ตำรวจยังไม่ค่อยอยากมาดูเลย ต้องบอกว่าขโมยมันอยู่ในบ้านถึงจะมา เหนื่อยใจไหม" ผู้พักอาศัยในหมู่บ้านร่ำรวยนิเวศน์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

สำหรับหมู่บ้านร่ำรวยนิเวศน์ 2 มีผู้พักอาศัยทั้ง นักธุรกิจ ผู้พิพากษา เจ้าของกิจการสมบัติทัวร์ นายตำรวจยศพล.ต.ต.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์