ร่างม้าทรงทำพิธี พลาดท่าตกบันไดมีด36ขั้นดับสยอง

ร่างม้าทรงทำพิธี พลาดท่าตกบันไดมีด36ขั้นดับสยอง


ร่างม้าทรงทำพิธีถือศีลกินผัก พลาดท่าตกบันไดมีด36ขั้นดับสยอง เผยมีลางร้าย

 เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 16 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.อ.ปรีชา กรรมแต่ง ร้อยเวรพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนอง จังหวัดระนอง ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้เสียชีวิตจากพลัดตกจากที่สูง ในขณะทำพิธีสะเดาะเคราะห์ปีนบันไดมีด ที่โรงพระซาหลี่ฮู้อ๋องเอี๋ย ชุมชน ซอย 1 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จึงเดินทางไปสอบสวนที่ตึกอุบัติเหตุ ร.พ.ระนอง พบผู้เสียชีวิต คือ นายธวัชชัย หรือ ต้น กุชะนันท์ อายุ 22 ปี อยู่ม.5 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง

 จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. คืนที่ผ่านมา ที่โรงพระซาหลี่ฮู้อ๋องเอี๋ย ชุมชน ซอย 1 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง ผู้เสียชีวิตคือ นายธวัชชัย หรือต้น ได้เป็นม้าทรง มีเทพหลี่ฮู้อ๋องเอี๋ยประทับร่าง (เป็นพี่ใหญ่ 5 ทหารเอกของฮ่องเต้สมัยราชวงศ์ถัง) ได้มีการทำพิธีสะเดาะเคราะห์ด้วยการปีนบันไดมีด ซึ่งก่อนหน้าจะมีร่างม้าทรงคนอื่นๆ จำนวน 3 องค์ ได้ปีนขึ้นไปก่อนหน้า และทำพิธีโปรยฮู้ หรือโปรยยันต์ ศักดิ์สิทธิ์ แจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาร่วมพิธี จนกระทั่งถึงคิวของ ม้าทรงนายธวัชชัย ได้ปีนขึ้นบันไดมีด ประมาณ 20 ขั้น แล้วกลับลงมา แต่พอดีโยมแม่ของม้าทรง ต้องการธงชัย ซึ่งอบู่บนยอดของบันไดมีด ม้าทรงนายธวัชชัย ที่ประทับร่างทรงของหลี่ฮู้อ๋องเอี๋ย จึงขึ้นกลับขึ้นไปใหม่ ซึ่งบันไดมีดทั้งหมดมี 39 ขั้น แต่ขณะปีนไปถึงขั้นที่ 36 เหลืออีกเพียง 3 ขั้น เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น อยู่ๆม้าทรงก็ปล่อยมือทั้งสองข้าง และหงายลง เอาหลังกระแทกกับพื้นปูน ท่ามกลางความตกใจของประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ส่งตึกอุบัติเหตุ ร.พ.ระนองโดยทันที

 ส่วนที่ที่โรงพระซาหลี่ฮู้อ๋องเอี๋ย สถานที่เกิดเหตุ เต็มไปด้วยความโศกเศร้าของเพื่อน ม้าทรงด้วยกัน มีการจับกลุ่มคุยและวิจารณ์เหตุการณ์ในครั้งนี้ ถึงลางบอกเหตุ ตั้งแต่เมื่อบ่ายที่ผ่านมา ในขณะพิธีเปิดงาน ประเพณีถือศิลกินผัก ประจำปี 2555 ที่ลานหน้าเทศบาลเมืองระนอง ได้มีพิธียกเสาเทวดา ซึ่งปีนี้ใช้ต้นไผ่ที่สูงเกือบ 50 เมตร ขณะกำลังยกเสาเทวดา ได้เกิดลำไผ่แตกช่วงท่อนบน สร้างความตะลึงและตกใจกับประชาชนที่มาร่วมพิธี แต่ได้เร่งแก้ไขปัญหา โดยนำเหล็กยาวไปดามประกบเข้ากับลำไผ่ และใช้เชือกมัด พร้อมนำรถเครนมาช่วยยกเสา และอัญเชิญตะเกียงไฟศักดิ์สิทธิ์ 1 ดวง ขึ้นสู่ยอดเสา แต่จากเหตุกาณ์นี้ ทำให้ประชาชนที่มาร่วมพิธี ต่างโจษจัน และบอกกล่าวกันอื้ออึงว่าเหมือนเป็นลางบอกเหตุ น่าจะเกิดเหตุร้ายหรือสิ่งไม่ดีกับพิธีกินเจในคราวนี้อย่างแน่นอน

 จนกระทั่ง ม้าทรงนายธวัชชัย ที่ประทับร่างทรงของหลี่ฮู้อ๋องเอี๋ย ได้หล่นจากที่สูง โดยไม่ทราบสาเหตุ ทุกคนที่เห็นเหตุการณ์ต่างเชื่อกันว่า เทพเจ้าได้ออกจากร่างม้าทรงกะทันหัน จึงทำให้ม้าทรงวูบหมดสติ แต่มารู้สึกและสามารถคุยกับเพื่อนได้ขณะร่างหล่นมากระแทกพื้นแล้วว่าเจ็บ โดยขณะนั้นที่แขนขวาท่อนบนหัก และกระดูกหักทิ่มผิวหนังโผล่เป็นแผลเล็กน้อย แต่มีเลือดไหลออกมานองพื้น


 ส่วนศพนายธวัชชัย ภายหลังจากได้มีการชันสูตรพลิกศพ พนักงานสอยสวนได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ญาติๆไม่ติดใจในคดีความ จึงขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์