ร่มไม่กาง!นักโดดร่มทัพเรือซ้อมดิ่งพสุธากระแทกพื้นดับสยอง

ร่มไม่กาง!นักโดดร่มทัพเรือซ้อมดิ่งพสุธากระแทกพื้นดับสยอง

จ่าเอกรัฐพล สีลาเกตุ นักโดดร่มประจำหน่วยรบพิเศษ กองทัพเรือ พลาดท่าขณะฝึกซ้อมโดดลงจากเครื่องบินฟอกเกอร์ F – 27 ร่มไม่กาง ดิ่งพสุธา ร่างกระแทกพื้นดับสลด

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 20 ส.ค. ร.ต.อ.ธีทัต ตรุณจันทร์ ร้อยเวร สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งพบนักโดดร่มกองทัพเรือ ดิ่งพสุธาระหว่างฝึกซ้อม พลาดท่าร่มไม่กางร่างกระแทกพื้นเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 104/130 หมู่บ้านเอกธานี หมู่ 6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก. พ.ต.ท.ประกอบ แสงพริ้ง รอง ผกก.ปป. พ.ต.ท.นิพนธ์ ป้อมสนาม รอง ผกก.สส. และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น มีรั้วรอบขอบชิด ทราบว่าเจ้าของบ้านคือ เรือโท โกศล ศรีพอ อายุ 41 ปี
 
ทหารสังกัดหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน ที่บริเวณประตูรั้วเหล็กล้อเลื่อนหน้าบ้านด้านใน พบศพจ่าเอก รัฐพล สีลาเกตุ อายุ 35 ปี นักกระโดดร่ม สังกัดหน่วยรบพิเศษ กองพันลาดตระเวน อยู่ในชุดพรางทหารเต็มยศ สวมทับด้วยชุดกระโดดร่ม แบบชนิดฟรอยด์ ( ร่มที่ใช้โดดทางยุทธวิธี ) ไม่พบร่มตัวหลัก มีเพียงร่มสำรอง ที่หลุดออกมาอยู่ด้านนอกที่ยังไม่กางใช้งาน สภาพร่างกายแหลกเหลวจมกองเลือด ชิ้นส่วนอวัยวะภายนอก และภายใน กระจัดกระจายเกลื่อนไปทั่วบริเวณอย่างน่าสยดสยอง


นาวาโท นฤมิต ศุขสมิติ ผู้บังคับกองพันลาดตระเวน เปิดเผยว่า ในวันนี้เวลาประมาณ 15.00 น.
 
ได้นำนักกระโดดร่มจำนวน 33 ชีวิต มาทำการฝึกซ้อมกระโดดร่ม ดิ่งพสุธาลงจากเครื่องบินฟอกเกอร์ F – 27 บนความสูง 8,000 ฟิต ลง ณ บริเวณสนามกีฬาราชนาวี กม.5 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ เพื่อเตรียมความพร้อมในการโดดร่มโชว์ ในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาภายใน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 21 ส.ค.นี้ ภายในสนามกีฬาราชนาวี ขณะทำการฝึกระหว่างที่นักกระโดดร่มกำลังดิ่งพสุธาลงจากเครื่องบินล่อนลงสู่พื้น ร่มของผู้ตายได้เกิดขัดข้อง ทำให้ผู้ตายต้องดีดร่มหลักทิ้ง ( คัท อเวย์) ก่อนจะพยายามดึงร่มช่วยให้กางออก แต่ไม่สามารถกางได้ทัน ทำให้ร่างตกกระแทกลงพื้นเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้นำร่มของผู้ตายไปตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง
 

นาวาโท นฤมิต กล่าวด้วยว่า ผู้ตายเป็นนักโดดร่มประจำหน่วย ที่มีการฝึกซ้อมมาจนเชี่ยวชาญในขั้นระดับปรมาจารย์

และได้สร้างชื่อเสียงในการแข่งขันด้านการโดดร่มให้กับกองทัพเรือ มาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันด้วยความสามารถด้านการโดดร่มในรูปแบบยุทธวิธี และอีกหลายรูปแบบ สามารถนำความรู้มาเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนให้กับครูร่ม ในการฝึกนักโดดร่มให้กับกองทัพเรือมาแล้วหลายรุ่น การจากไปที่กะทันหันด้วยอุบัติเหตุ ชื่อของเขาในนาม ครูรัฐพล ก็จะยังจดจำในใจเพื่อนนักโดด และรุ่นน้องตลอดไป


ด้าน พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.สัตหีบ กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ร้อยเวรเจ้าของคดี ทำบันทึกที่เกิดเหตุ พร้อมนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรยังสถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนจะมอบให้กับกองทัพเรือ ไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาอย่างสมเกียรติ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์