ร็อดไวเลอร์′รุมกัดด.ญ.ลูกครึ่ง2ปีดับ! แม่กัดสู้ช่วยลูก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 14 ส.ค. พ.ต.ท.สมนึก เจียมจังหรีด สารวัตรเวร สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุสุนัขกัดเด็กเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 447/8 ชุมชนมหาชัย-อุดมพร ถ.พายัพทิศ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงรีบรุดไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านหลังใหญ่ มีรั้วรอบขอบชิด ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าประตูบ้านมีรอยคราบเลือดกระจายเต็มพื้น ใกล้กันพบศพด.ญ.ร่มเกล้า พลู หรือน้องนีน่า อายุ 2 ปี นอนเสียชีวิตสภาพศพศีรษะเปิด บริเวณลำคอ หน้าอก และแขนขา มีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 รายคือนางจินตนา พลู อายุ 42 ปี มารดาของน้องนีน่า มีบาดแผลที่บริเวณขาด้านซ้าย สาเหตุเนื่องจากถูกสุนัขที่เลี้ยงไว้พันธุ์ร็อดไวเลอร์จำนวน 2 ตัวรุมกัด

นางจินตนา ให้การว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุมีผู้อาศัยอยู่ทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย แม่ของตน ตนเอง และลูกสาวอีก 2 คน โดยบ้านหลังดังกล่าวสามีชาวฮอลแลนด์ได้ซื้อไว้ให้

ส่วนสามีไม่ได้อยู่บ้าน เนื่องจากต้องกลับไปทำงานที่ประเทศฮอลแลนด์ นานๆ ครั้งจะกลับบ้านมาพักที่เมืองไทย โดยบ้านของตนได้เลี้ยงสุนัขไว้ทั้งหมด 3 ตัว เป็นสุนัขพันธุ์ร็อดไวเลอร์ทั้งหมด เป็นเพศผู้ 2 ตัว ชื่อ ชาร์โด้ และบูเร็ต อายุ 2 ปีเท่ากัน และเป็นสุนัขที่เพิ่งซื้อมาใหม่ได้ไม่นาน ส่วนอีกตัวเป็นเพศเมีย ชื่อ วิดนี่ อายุ 4 ปี เป็นสุนัขที่เชื่องและถูกฝึกมาแล้ว


'ซึ่งขณะเกิดเหตุ ตนกับน้องนีน่าลูกสาวคนเล็กได้เดินทางกลับมาจากงานเลี้ยงวันเกิดของเพื่อน และกำลังจะเข้าบ้าน ตนได้ลงจากรถและอุ้มน้องนีน่าเพื่อไปเปิดประตูเข้าบ้าน ระหว่างที่กำลังไขประตูบ้าน ได้วางน้องนีน่าลงกับพื้น ขณะเดียวกันสุนัขร็อดไวเลอร์ที่เลี้ยงไว้ 2 ตัว เพศผู้ ชื่อ ชาร์โด้ และบูเร็ต อายุ 2 ปี ได้วิ่งกรูเข้ามาฉุดกระชากตัวน้องนีน่าก่อนจะไปรุมกัดอย่างบ้าคลั่ง จึงเข้าไปช่วยไล่ตี แต่สุนัขไม่ยอมปล่อย จึงใช้ปากกัดสู้กับสุนัขทั้ง 2 ตัวนานกว่า 5 นาที แต่ก็ไม่สามารถช่วยน้องนีน่าได้ และสุนัขทั้ง 2 ตัวก็ยังคงรุมกัดน้องนีน่าต่อไปจนเสียชีวิต ก่อนที่มันจะวิ่งกลับไปที่กรง จึงร้องตะโกนให้คนช่วยและรีบอุ้มบุตรสาวขึ้นจากพื้น แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตลูกสาวไว้ได้

สาเหตุที่สุนัขทั้ง 2 ตัวรุมกัดลูกสาวเนื่องจากสุนัขทั้ง 2 ตัวเป็นสุนัขที่ตนและแฟนชาวฮอลแลนด์เพิ่งซื้อมาใหม่ได้ไม่นาน และยังไม่คุ้นเคยกับคนในบ้าน

ส่วนการที่ต้องปล่อยสุนัขออกมาจากกรงเนื่องจากบริเวณบ้านมักเกิดเหตุลักทรัพย์บ่อยครั้ง และบ้านของตนก็เคยถูกโจรแอบปีนเข้ามาลักทรัพย์แล้วครั้งหนึ่ง ตนจึงต้องปล่อยสุนัขออกมาเพื่อให้มันเฝ้าบ้าน แต่ก็ไม่นึกว่ามันจะกลับมาทำร้ายตนเองและลูกสาวอย่างนี้' นางจินตนา กล่าว
ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา และแพทย์จากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาได้มาตรวจที่เกิดเหตุ ก่อนจะส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลมหาราช และตำรวจจะเชิญตัวนางจินตนามารดาของน้องนีน่ามาสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากขณะนี้นางจินตนายังคงเสียใจและไม่อยู่ในสภาพที่ให้การได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์