รู้แหล่งกบดานเสี่ยนพพรแล้ว เผยเคยเรียกสอบ-อ้างไม่เจตนา

รู้แหล่งกบดานเสี่ยนพพรแล้ว เผยเคยเรียกสอบ-อ้างไม่เจตนา

3 ธ.ค. 57 พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รรท.ผบช.ก. โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 
เปิดเผยความคืบหน้ากรณีศาลทหารกรุงเทพฯ ออกหมายจับ นายนพพร ศุภพิพัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด ผู้ต้องหาจ้างวานข่มขู่ลดหนี้ และแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วนั้น

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้วว่าไปกบดานอยู่ในประเทศไหน

ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนประสานงานเพื่อขอนำตัวกลับมาดำเนินคดี และได้ส่งฝ่ายสืบสวนกระจายกำลังไปเฝ้าดูตามที่อยู่ของนายนพพร เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งคาดว่าน่าจะมีความชัดเจนเร็วๆ นี้
เมื่อถามว่า นักธุรกิจชื่อดัง มีทรัพย์สินเป็นหมื่นล้าน เหตุใดจึงต้องกู้ยืมและจ้างวานให้กลุ่มคนมาข่มขู่เพื่อลดหนี้ พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า เขาเลือกทางผิด เพราะในข้อเท็จจริงหลังจากเกิดเหตุแล้ว นายนพพร ก็นำเงินจำนวน 120 ล้านบาท มาคืนกลับผู้เสียหายแล้วทั้งหมด แต่ในส่วนของผู้เสียหายเขาไม่ยอม มองว่าเรื่องใช้หนี้ก็ส่วนหนึ่ง แต่เรื่องการส่งคนข่มขู่ ยอมไม่ได้ จึงมีการแจ้งความดำเนินคดี

ขณะที่แหล่งข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 
เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยทางฝ่ายสืบสวน ได้เคยเชิญตัว นายนพพร มาสอบปากคำแล้วครั้งหนึ่ง โดยนายนพพร ให้การเบื้องต้นว่า ไม่ได้มีเจตนาไปจ้างวานใครมาข่มขู่ผู้เสียหาย เพียงแต่บ่นกับกลุ่มเพื่อนที่รู้จักให้ฟังว่าเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้น แล้วก็มีคนติดต่อเข้ามาบอกว่าจะจัดการปัญหาให้ และไม่รู้ข้อมูลว่าผู้ที่มาเคลียร์ปัญหาให้นั้นเป็นใคร

อย่างไรก็ตามข้อมูลเรื่องเงินกู้ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่มีข้อมูลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจของ นายนพพร หรือไม่


ขอบคุณ : สำนักข่าวอิศรา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์