รู้ตัวแล้ว “เทพโซโล” คือใคร ซุกประเทศเพื่อนบ้าน


รู้ตัวแล้ว “เทพโซโล” คือใคร ซุกประเทศเพื่อนบ้าน

ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค4 (บก.สส.ภ.4) จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผบก.สส.ภ.4 เผิดเผยว่า การติดตามจับกุมผู้ที่ใช้เฟซบุ๊ก "เทพ โซโล" หรือ "เทพบุตรโซโล" ที่มีการสั่งการและว่าจ้างบุคคลอื่นไปก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ฆ่าคนตายในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่ผ่านมานั้น การสืบสวนนั้นต้องทำร่วมกันในหลายฝ่าย ทั้งการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย และการสืบสวนขยายผลจากตัวบุคคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งการสืบสวนคืบหน้าไปมาก โดยทราบว่า เทพบุตรโซโลนั้นคือคนกลุ่มเดียวกับกลุ่มมันทุกเม็ด ที่เชื่อมโยงกันเป็นเครือข่ายยาเสพติด กระจายกันอยู่ตามจังหวัดในประเทศไทย แต่ที่รุนแรงที่สุดคือพื้นที่ภาคอีสาน และภาคเหนือ รวมไปถึงพื้นที่ความรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 6

" ในกลุ่มของมันทุกเม็ดนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับไปแล้วหลายสิบคน ซึ่งในจำนวนผู้ที่ถูกออกหมายจับ มีคนไทยที่หนีคดี หนีหมายจับ ไปอาศัยอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน และยึดอาชีพค้ายาเสพติด โดยมีเครือข่ายเป็นกลุ่มผู้ค้ารายย่อยกระจายกันอยู่ในประเทศไทย และทราบว่าเทพบุตรโซโลนั้น เป็นชายชาวไทย ที่อาศัยอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ทำการสั่งการทุกอย่างทั้งเรื่องการกระจายยาเสพติด มีการจัดตั้งคนดูแลทั้งเรื่องการเงินและควบคุมการจำหน่ายยาเสพติดประจำทุกจังหวัด ที่มีเครือข่ายอยู่"

พล.ต.ต.ไพโรจน์ กล่าวต่ออีกว่า การเร่งรัดสืบสวนสอบสวนนนั้นคืบหน้าอย่างมากแต่รายละเอียดไม่ขอเปิดเผยได้มากไปกว่านี้ แต่ความคืบหน้ามีมากถึงขนาดที่จะขออำนาจศาลอนุมัติออกหมายจับ บุคคลที่ใช้นามแฝงว่า "เทพ โซโล" หรือ "เทพบุตรโซโล" แต่ขอรวบรวมหลักฐานที่บ่งชี้ ชัดเจนกว่านี้ จึงจะขอศาลออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพื้นที่หลักของคดีที่เกิดขึ้นนั้น ทราบตัวเจ้าของบัญชีที่ทำการโอนเงินค่าจ้าง จำนวน 5,000บาท มาให้กลุ่มรับจ้างแล้ว ขณะนี้ สภ.บ้านเป็ด ได้ขอหมายจับ เพื่อทำการจับกุมเจ้าของบัญชีรายดังกล่าวแล้ว ซึ่งทราบว่าอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง เมื่อจับกุมเจ้าของบัญชีได้ก็จะขยายผลไปถึงบุคคลที่เป็นเจ้าของเงิน เชื่อว่าจะเชื่อมโยงถึงผู้บงการและผู้จ้างวานได้


      ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่บ้านของนายคุรุศาสตร์ ศรีคุณหลิว หรือเรส เหยื่อรายล่าสุดที่ถูก "เทพบุตรโซโล" สั่งฆ่า พบญาติผู้พี่อยู่ที่บ้านเพียงลำพัง และ จากการพูดคุยทราบว่า หลัวเสร็จสิ้นพิธีฌาปนกิจศพนายเรสแล้วนั้น วันนี้ พนักงานสอบสวนสภ.บ้านเป็ด ได้เรียกตัวคนในครอบครัวไปสอบสวนเพิ่มเติม โดยในกรณีที่มีผู้ใช้เฟชบุคชื่อ "เทพโซโล" หรือ "เทพบุตรโซโล" ขอเยียวยาที่นายเรสถูกทำร้ายจนเสียชีวิตนั้น คนในครอบครัวนายเรส กล่าวเพียงสั้นๆว่า ครอบครัวทำใจจากการจากไปของน้องเรสแล้ว และคงไม่รับเงินจากฆาตรกรที่สั่งฆ่าน้องเรสเด็ดขาด เพราะเงินจำนวนเท่าใดก็เอาชีวิตน้องคืนมาไม่ได้ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด กล่าวว่า พนักงานสอบสวน ได้เรียกตัวมารดา ของนายเรสมาสอบปากคำ เพราะตั้งแต่นายเรสเสียชีวิต ตำรวจสอบปากคำเพียงญาติพี่น้องเท่านั้น แต่ยังไม่สอบปากคำมารดา จึงทำให้่วันนี้ต้องเรียกตัวมารดา สอบสวน ตามขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และในสำหรับกรณีผู้ใช้เฟชบุคชื่อ " เทพโซโล" หรือ "เทพบุตรโซโล" ที่จะเยียวยา ครอบครัวผู้ตายนั้น ตำรวจได้ทราบเรื่องจากมารดาว่า ผู้ใช้เฟชบุคชื่อ "เทพโซโล" หรือ "เทพบุตรโซโล" มีการพูดคุยผ่านแชทกับสื่อมวลชนรายหนึ่ง

" ซึ่งมารดายืนยันว่า ไม่มีการติดต่อโดยตรง แต่ถ้าจะเยียวยาด้วยเงินก็ให้จ่ายต่อหน้าตำรวจเท่านั้น จึงจะรับ การพูดคุยผ่านแชท ของผู้ใช้เฟชบุคดังกล่าว กรณีนี้ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่าจะเป็นตัวตนที่แท้จริง เพราะขณะนี้มีผู้ใช้เฟชบุคชื่อดังกล่าวมากขึ้น แต่เฟชบุคที่เจ้าหน้าที่กำลังติดตามอยู่นั้นได้ถูกปิดไปแล้ว"

Cr:::springnews

รู้ตัวแล้ว “เทพโซโล” คือใคร ซุกประเทศเพื่อนบ้าน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ทั่วไป
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.207.248.99

223.207.248.99,,mx-ll-223.207.248-99.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
กลุ่มมันทุกเม็ด นี่มันโก๋แก่ชัดๆ..โก๋แก่มันทุกเม็ด


[ วันจันทร์ ที่ 21 มกราคม 2562 เวลา 17:20 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 8 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:34 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์