รู้ตัวแล้ว ตามจับตัวการเผาโรงเรียน !!!

ตร.นำหมายศาลเข้าจับกุมกำนันดัง "เทียน รอดเขียว"


ผู้ต้องหาคดีร่วมวางเพลิงเผาโรงเรียน 2 แห่งที่กำแพงเพชร ก่อนนำตัวมาสอบสวน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ขณะเดียวกัน เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักนักการภารโรงวอดกลางดึก จนท.ระดมรถดับเพลิงเข้าดับวุ่นนานครึ่งชั่วโมง ขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ ชาวบ้านใกล้เคียงเผยได้ยินเสียงคล้ายประทัดระเบิด ก่อนจะมีไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เบื้องต้นตร.ชี้สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากพบเตารีดเสียบคาปลั๊กไฟไว้

จากกรณีคนร้ายลอบวางเพลิงโรงเรียนในจ.กำแพงเพชร ทำให้อาคารเรียนถูกเผาวอดไปทั้งสิ้น 2 หลัง


คือโรงเรียนบ้านจันทิมา อ.ลานกระบือ และโรงเรียนบ้านบึงลูกนก อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ท่ามกลางสถานการณ์ที่ทางคณะปฏิรูปฯ ประกาศกฎอัยการศึก ทำให้ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหารรีบหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็ว เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจขออนุมัติหมายศาลจังหวัดกำแพงเพชร

จับกุมนายธง รอดเขียว อายุ 39 ปี เนื่องจากพบหลักฐานหลายอย่าง เช่น ถุงมือ เสื้อแจ๊คเก็ต และถังน้ำมัน ในที่เกิดเหตุที่ยืนยันได้ว่านายธงมีส่วนเกี่ยวข้อง อีกทั้งยังมีพยานบุคคลด้วย แต่ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 8 พ.ย.


พล.ต.ต.สมพงษ์ คงเพชรศักดิ์ รองผบช.ภาค 6 พล.ต.ต.ชัยณรงค์ วงษ์สุนทร ผบก.ตร.ภ.จว.กำแพงเพชร พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวนสอบสวน

ตำรวจภูธรภาค 6 ร่วมกับชุดสืบสวนภ.จว.กำแพงเพชร นำหมายศาลจังหวัดกำแพงเพชรเข้าจับกุมนายเทียน รอดเขียว

กำนันตำบลเขาคีริส อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/2 หมู่ 7 ต.เขาคีริส อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ข้อหาร่วมกันวางเพลิงเผาโรงเรียนในจ.กำแพงเพชร จากนั้นควบคุมตัวไปสอบสวน ที่ห้องสืบสวนบก.ภ.จว.กำแพงเพชร เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 7 พ.ย.


ร.ต.ต.ดิเรก บุญยิ้ม ร้อยเวรสภ.อ.เมืองกำแพงเพชร รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพักคนงานของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน จ.กำแพงเพชร หมู่ 11 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

จึงประสานงานหน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองกำแพงเพชร นำรถดับเพลิง 4 คันรุดไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง


ซึ่งมีนายชุมพล พรมจิ๋ว พนักงานขับรถของศูนย์ฯเป็นผู้อยู่อาศัย แต่ขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน สภาพบ้านถูกไฟไหม้เกือบทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถามนางลำดวน ป้องเหลือบ อายุ 48 ปี พนักงานศูนย์ฯซึ่งมีบ้านพักอยู่ติดกัน ทราบว่า


นายชุมพลอยู่บ้านคนเดียว เวลากลับบ้านไม่แน่นอน ก่อนเกิดเหตุเวลา 22.30 น. ได้ยินเสียงระเบิดคล้ายประทัดดังขึ้น จึงรีบออกไปดู พบไฟกำลังลุกไหม้ที่ด้านหลังบ้านและลุกลามไปถึงหน้าบ้าน

จึงรีบแจ้งยามของศูนย์ฯทราบ

เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยดับเพลิงไปช่วยดับไฟ แต่ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนวอดเกือบทั้งหลัง

ด้านนายอวยพร สุริวงษ์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.กำแพงเพชร


ซึ่งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยวิศวกร สันนิษฐานเบื้องต้นว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากมีเตารีดเสียบคาปลั๊กไฟไว้

และสายที่ต่อไฟเป็นการต่อสายตรง รวมทั้งมีการดัดแปลงแก้ไขฟิวส์ที่ผิดขนาด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์