รู้ตัวมือยิงกัปตันบินไทยแล้ว ตร.กำลังเร่งตามตัว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 มกราคม ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักนิติวิทยาศาสตร์ตำรวจ

นำกำลังลงพื้นที่เดินเท้าตรวจหาวัตถุพยานหลักฐาน คดี ร.ท.พูลวิทย์ เรืองเดช อายุ 53 ปี กัปตันเครื่องบินสายการบินไทย ถูกคนร้ายขับรถโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ไล่ยิงจนได้รับบาดเจ็บ ทางกองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เดินเท้าตรวจสอบไปตามขอบทางด้านซ้ายของถนนมอเตอร์เวย์ (ฝั่งขาออก) ตั้งแต่ กม.6-12 เพิ่มเติมจาก เมื่อวาน (15 ม.ค.) ตรวจสอบถึง กม.ที่ 9 โดยพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ประทับตราเป็นภาษาอังกฤษว่า รอยัล ไทย อาร์มี่ ตกอยู่บนพื้นผิวการจราจรในสภาพบุบบู้บี้ นอกจากนี้ ยังประสานนำรถดูดฝุ่นของแขวงการทางไปดูดฝุ่นตามขอบทางด้านซ้ายมอเตอร์เวย์อีกครั้งอย่างละเอียด หลังจากเมื่อช่วงเย็นวานตรวจไปแล้วหนึ่งรอบ ซึ่งจะนำสิ่งที่รถสามารถดูดทั้งหมดไปเทกองไว้บนพื้นที่หน้าสถานี กก.ทล. 8 ลาดกระบัง แล้วใช้วิธีร่อนตะแกรง ก่อนจะนำเอาเครื่องตรวจหาวัตถุโลหะมาตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.อ.อาณัต เกล็ดมณี รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 (รอง ผบก.น.4 )  เปิดเผยว่า

หลังจากที่ได้หลักฐานเป็นปลอกกระสุนขนาด 9 มม. มาแล้วขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบของกองพิสูจน์หลักฐานอยู่ ว่าเป็นปลอกกระสุนที่ใช้ยิงมาจากปืนกระบอกเดียวกันกับที่คนร้ายยิงใส่ผู้เสียหายหรือไม่ นอกจากนี้ ยังได้ข้อมูลจากพยานด้วยว่า บนถนนมอเตอร์เวย์ ช่วงบางปะกง ช่วงใกล้ค่ำก่อนเกิดเหตุนั้น มีเหตุลักษณะคล้ายกันเกิดขึ้น โดยมีคนเห็นว่ารถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ป้ายแดง ซึ่งเหมือนกับของคนร้าย ขับรถปาดกันไปมากับคู่กรณีอยู่โดยไม่รู้ว่าเป็นใคร และชักอาวุธปืนขึ้นมาข่มขู่ แต่ไม่ทันได้ยิง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าจะเป็นคนร้ายรายเดียวกันหรือไม่ รวมทั้งกำลังรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงอยู่ ต้องรอตรวจสอบสักระยะ คาดว่า ไม่น่าเกิน 3 วัน คดีน่าจะชัดเจนขึ้น
  

รายงานข่าวจากฝ่ายสืบสวนแจ้งว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้แล้ว และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติออกหมายจับ นอกจากนี้ ยังได้เชิญตัวพยานซึ่งเป็นภรรยาของคนร้ายมาสอบปากคำแล้ว ซึ่งให้การที่เป็นประโยชน์พอสมควร  ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ประเวศ กำลังเร่งติดตามตัวคนร้ายอยู่ 
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์