รุ่นพี่ใจโหด รุมยำ ม.2 ดับคาชุด นร.

พ่อนักเรียน ม.2 สุดทน ร้องขอความเป็นธรรมลูกชายถูกรุ่นพี่ ม.3 รุมยำหน้าโรงเรียนต่อหน้าสายตาประชาชนจนเสียชีวิตคาชุดนักเรียน จวกครูใจดำเมินช่วย  ซ้ำปล่อยคนร้ายหลุดมือ

เกิดความรุนแรงระหว่างนักเรียนด้วยกันจนถึงขั้นเสียชีวิตรายนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 19 ส.ค. นายอำพล พันธ์ชัยทิพย์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/34 หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี  เข้าพบผู้สื่อข่าวเพื่อผ่านไปยังผู้เกี่ยวข้องขอความเป็นธรรมกรณี ด.ช.พชรพล พันธ์ชัยทิพย์ อายุ 14 ปี บุตรชายถูกทำร้ายจนเสียชีวิต

นายอำพลให้รายละเอียดว่า ด.ช.พชรพล เรียนหนังสืออยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี  ช่วงบ่ายวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมามีเรื่องทะเลาะวิวาทชกต่อยกับเพื่อนนักเรียนรุ่นพี่ชั้น ม.3 ก่อนจะแยกย้ายกันไป   ต่อมาเวลา17.00 น. นักเรียนรุ่นพี่ชั้น ม.3 ที่ชกต่อย กับ ด.ช.พชรพล ได้พาพวกอีก 2 คน มารุมทำร้ายทั้งที่อยู่บริเวณตรงข้ามกับโรงเรียน ท่ามกลางสายตาเพื่อนๆและ รปภ.ของโรงเรียน แต่ก็ไม่มีใครเข้าช่วยเหลือจนได้รับบาดเจ็บตามร่างกายกลับบ้านไม่ไหว จากนั้นเพื่อนของเหยื่อนักเรียนนักเลงได้พาไปนอนพักรักษาตัวที่บ้านพัก ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านของตนเองมากนัก 

กระทั่งเวลา 20.00 น. เพื่อนลูกชายโทรศัพท์มาบอกว่า ด.ช.พชรพล นอนตัวเกร็ง น้ำลายฟูมปาก จึงรีบไปนำส่งโรงพยาบาลชลบุรี หลังจากแพทย์ดูอาการแล้วบอกว่า อยู่ในขั้นโคม่า มีเลือดตกในสมองเพราะได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง และมีโอกาสรอดเพียง 4 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นจนในที่สุด ด.ช.พชรพล ก็เสียชีวิตลงในวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมาโดยก่อนลูกจะเสียชีวิต 1 วัน คือวันที่ 11 ส.ค. ตนได้ไปที่โรงเรียนเพื่อขอพบนักเรียนรุ่นพี่ที่รุมทำร้าย  แต่โรงเรียนกลับบ่ายเบี่ยง โดยให้เหตุผลว่าเด็กต้องเข้าร่วมกิจกรรมของโรงเรียนก่อน   จนเวลาล่วงเลยไปจนถึงเที่ยง ตนจึงไปแจ้งความและพาเจ้าหน้าที่ตำรวจมานำรุ่นพี่ไปสอบสวนเพื่อขยายผลติดตามจับกุมพรรคพวกอีก 2 คน ที่ร่วมทำร้าย  แต่ทั้ง 2คนรู้ตัวหลบหนีไปก่อนแล้ว

"ทำไมคุณครูไม่มีจิตสำนึกในความเป็นครู เมื่อเกิดเหตุนักเรียนชกต่อยกันก็ควรจะดูแลเป็นพิเศษและ ด.ช.พชรพล ก็ถูกทำร้ายที่หน้าโรงเรียน ทั้งๆที่ยังใส่ชุดนักเรียนอยู่และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนก็ไม่เข้าช่วยเหลือ  เมื่อจะนำผู้ก่อเหตุไปสอบสวน   โรงเรียนก็ถ่วงเวลาเพราะกลัวจะเสียชื่อโรงเรียน  จนทำให้พวกที่เพื่อนรุ่นพี่พามารุมทำร้ายหลบหนีไปได้ " นายอำพลกล่าว

ด้าน รอง ผอ.โรงเรียนให้สัมภาษณ์ว่า  โรงเรียนพยายามแก้ปัญหา  หลังเกิดเหตุชกต่อยกันในโรงเรียน  อาจารย์ประจำชั้นได้บอกกับ ด.ช.พชรพลว่า จะพาไปส่งบ้าน  แต่ ด.ช.พชรพลบอกว่า ได้เคลียร์กันลงตัวแล้วและเหตุการณ์ที่ชกต่อยกันหน้าโรงเรียนก็เป็นช่วงหลังเลิกเรียน   ส่วนเรื่องที่พ่อของ ด.ช.พชรพล ติดใจว่าทำไมทางโรงเรียนไม่ส่งตัวรุ่นพี่คู่กรณีชั้น  ม.3ให้นั้น เป็นเพราะเด็กต้องทำกิจกรรมร่วมกับโรงเรียนก่อน 

ขณะที่ พ.ต.ท.สมคิด เฮียงเสถียร สารวัตรเวร สภ.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี เจ้าของคดีเปิดเผยว่า วันที่ 11ส.ค. นายอำพล พ่อของผู้เสียชีวิต เข้ามาแจ้งความ ตำรวจก็ไปจับกุม ด.ช.หนิง (นามสมมุติ)อายุ 16 ปี นักเรียนรุ่นพี่ชั้น ม.3 ตัวต้นเหตุมาสอบสวนพร้อมกับแจ้งข้อหาร่วมกับพวกอีก 2 คน คือ นายทวีศักดิ์ เหมือนสุดใจ อายุ 25 ปี และนายสุวิชา  โพธิ์อุปถัมภ์  อายุ 23 ปี  บ้านอยู่  ต.อ่างศิลา ที่หลบหนีไปแล้ว  ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต โดย ด.ช.หนิงยังเป็นเยาวชน จึงส่งตัวไปสถานพินิจฯ   ส่วนนายทวีศักดิ์ กับ นายสุวิชา ที่หลบหนีอยู่ได้รับแจ้งจากญาติว่าจะพาเข้ามอบตัวในอาทิตย์หน้า   ถ้าไม่มาก็จะออกหมายจับต่อไป 

สำหรับศพของ ด.ช.พชรพล ตั้งสวดอภิธรรมที่ วัดเสม็ด  ต.เสม็ด  อ.เมืองชลบุรี พร้อมกับได้รับพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษในช่วงเย็นวันเดียวกัน   เนื่องจาก ด.ช.พชรพล ได้แสดงความจำนงสละดวงตาให้กับสภากาชาดไทยไว้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์