รุ่นพี่โหดมามอบตัว อีกสองคน แฉว่าเป็นมรดกรุ่น

กรณีรุ่นพี่โหดโรงเรียนไทยวิจิตรศิลป พารุ่นน้องไปรับน้องอย่างทารุณที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์


จนนายนิพนธ์ หรืออั้ม โตสิงห์ อายุ 16 ปี บาดเจ็บสาหัสต้องผ่าตัดสมองนอนไม่รู้สึกตัวเป็นเจ้าชายนิทรา ความคืบหน้าที่กองปราบปราม เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 27 ก.ย. ผู้ปกครองพานายชิษณุพงษ์ หรือเอ็ม สมเสียง อายุ 21 ปี นักเรียนรุ่นพี่ ปวช.ปี 3 ที่ศาลออกหมายจับข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมด้วยนายกิตติพล หรือโบ้ ผิวผ่อง อายุ 19 ปี อดีตนักเรียนโรงเรียนไทยวิจิตรศิลป เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ รักษาการ ผบก.ป. และ พ.ต.ท.สมบัติ มาลัย พงส. (สบ 3) กลุ่มงานสอบสวน บก.ป. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและให้ปากคำถึงเรื่องที่เกิดขึ้น


นายชิษณุพงษ์เปิดเผยว่า เป็นรุ่นพี่ที่พารุ่นน้องไปรับน้องด้วยจริง

แต่เป็นเพียงคนสั่งให้รุ่นน้องกลิ้งไปตามทรายริมชายหาดเท่านั้น ไม่ได้สั่งให้กลิ้งไปบนทรายร้อนที่กลบกองไฟไว้ ไม่รู้ว่าหลังจากนั้นรุ่นพี่คนอื่นจะพารุ่นน้องไปทำอะไรต่ออีกหรือไม่   ส่วนนายกิตติพลยอมรับว่า เรียนที่โรงเรียนไทยวิจิตรศิลปได้ปีเดียวก็ลาออกมาเรียน กศน.แทน แต่ร่วมเดินทางไปรับน้องใหม่ด้วย สมัยที่ตนเข้ามาเป็นรุ่นน้อง ก็ถูกรุ่นพี่พามาจัดงานในรีสอร์ตเกิดเหตุเหมือนกัน โดนรุ่นพี่นำส้อมลนไฟมาทาบที่หน้าอกทำบาร์โค้ด เช่นเดียวกันกับที่ทำรุ่นน้องกลุ่มนี้ พวกตนเคยโดนมาก่อนเป็นวัฒนธรรมของกลุ่มที่สืบทอดกันมารุ่นต่อรุ่น ในแก๊งจะมีแหวนรุ่นของรุ่นพี่ที่เป็นมรดกตกทอดกันมาหลายรุ่น จึงอยากจะให้รุ่นน้องเกิดความหวงแหนแหวนรุ่นที่จะได้ไป อย่างไรก็ตาม ก็มีความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คาดว่าเรื่องจะบานปลายเช่นนี้


นางคำแพง ผิวผ่อง มารดานายกิตติพล กล่าวทั้งน้ำตาว่า


ลูกชายมาบอกว่าไปร่วมรับน้องในกลุ่มด้วย ยังรู้สึกตกใจและเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น สมัยที่ลูกเป็นรุ่นน้อง ก็ถูกหลอกไปร่วมงานรับน้องจนมีบาดแผลกลับมาเหมือนกัน ส่วนเหตุการณ์นี้เมื่อทราบเรื่องว่าลูกชายจะถูกออกหมายจับจึงได้รีบนำเข้ามามอบตัว สำหรับรุ่นน้องที่บาดเจ็บสาหัส ส่วนตัวแล้วอยากจะไปเยี่ยม เพื่อขอโทษพ่อแม่ของน้องที่โรงพยาบาล แต่คงต้องรอหลังจากนี้ก่อน พ.ต.อ.พงศ์พัฒน์กล่าวว่า อยากขอให้นายหนุ่ม กับนายบัง 2 ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่ให้เข้ามามอบตัว ดีกว่า ให้คิดสงสารพ่อแม่บ้าง อย่าให้ต้องลำบากและเสียใจไปมากกว่านี้เลย เมื่อคนเราล้มลงแล้วต้องลุกขึ้นใหม่ เริ่มต้นชีวิตใหม่ ที่แล้วมาก็ถือว่าเป็นบทเรียนชีวิต ส่วนผู้ต้องหาทั้งหมดจะส่งตัวไปดำเนินคดีที่  สภ.ต.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ต่อไป
 

ที่ รพ.ชลประทานปากเกร็ด จ.นนทบุรี เย็นวันเดียวกัน นพ.สุวัฒน์ สุขี ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบสมอง เผยถึงอาการของนายนิพนธ์ หรืออั้ม โตสิงห์ เหยื่อรับน้องของรุ่นพี่โหดว่า

ยังต้องพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู เพราะระบบสั่งงานของสมองคนไข้ยังไม่ปกติ ไม่มีอาการตอบสนองต่อสิ่งกระตุ้น ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา มีอาการสมองบวม ได้ให้ยาปฏิชีวนะและยากระตุ้นสมองเพิ่มเพื่อให้อาการดีขึ้น อาการโดยรวมถือว่ายังทรงตัว หากร่างกายเริ่มดีขึ้นหรือแข็งแรงกว่านี้ อาจจะต้องผ่าตัดสมองเป็นครั้งที่ 2 แต่ขณะนี้ยังทำไม่ได้ เพราะร่างกายผู้ป่วยอ่อนแอเกินไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์