รุมแทงนักโทษคลองเปรมสาหัสพยานฆ่าแม่คมคาย

นักโทษพยานปากเอกคดีบึ้มรถฆ่าแม่"คมคาย พลบุตร" ถูกอริรุมแทงในคุกคลองเปรม เพื่อนโดดช่วยถูกฟันหัวแบะสาหัสทั้งคู่ เผยถูกขู่ฆ่าปิดปากจนต้องหนีพึ่ง "ป๋าลอ" ด้าน ผบ.เรือนจำสั่งเค้นสอบมือแทง
 

เหตุความวุ่นวายนักโทษแทงกันเองในเรือนจำครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 มกราคม 

โดยน.ช.ชูชัยเหี๊ยมธงชัย หรือแสง พร้อมด้วย น.ช.สมบัติช้างน้อย น.ช.สมบัติทวีศรี และ น.ช.สุพจน์ใจใหญ่ ซึ่งทั้งหมดเป็นนักโทษคดีปล้นฆ่าผู้อื่น และถูกศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต และประหารชีวิต ได้ร่วมกันรุมทำร้าย น.ช.เสน่ห์หรือสิทธิชัย เยี่ยมสวัสดิ์ นักโทษคดีระเบิดรถฆ่านางปัทมา เฟื่องประยูร มารดาของนางคมคาย พลบุตร อดีต ส.ส.จันทบุรีเมื่อหลายปีที่ผ่านมา จากนั้นได้ใช้มีดความยาวประมาณ 1 ฟุตแทงเข้าที่ชายโครงซ้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส นอกจากนั้น ยังใช้มีดฟันศีรษะ  น.ช.ประจวบชัยจันทร์ทึก ที่พยายามจะเข้ามาช่วยเหลือ น.ช.เสน่ห์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสกะโหลกร้าว อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัวผู้ที่ร่วมกันก่อเหตุทั้งหมดมาทำการสอบสวน พร้อมนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลในเรือนจำ ขณะนี้ยังอยู่ในอาการสาหัสทั้งสองคน
 

จากการสอบสวนทราบว่า

ก่อนเกิดเหตุนักโทษคนหนึ่งชื่อ น.ช.แกะ ได้มีเรื่องทะเลาะกับ น.ช.เสน่ห์ ซึ่งปัจจุบัน น.ช.เสน่ห์ ได้ย้ายมาอยู่ในความดูแลของ พล.ต.ท.ชลอเกิดเทศ ผู้ต้องขังคดีบงการฆ่า 2 แม่ลูกศรีธนะขันธ์โดย น.ช.เสน่ห์ รู้ว่าตัวเองกำลังจะถูกลูกน้องหนึ่งในผู้ที่ร่วมกันระเบิดรถมารดาของนางคมคาย ตามล่าและขู่จะเอาชีวิตในเรือนจำ ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุ น.ช.แกะ ได้มาประจันหน้ากัน จากนั้น น.ช.แกะได้ดีดก้นบุหรี่ใส่หน้าพร้อมกับขู่ว่า วันนี้กูจะฆ่ามึงให้ได้ เมื่อผู้คุมเห็นเหตุการณ์จึงสั่งแยกน.ช.แกะ ไปขังเดี่ยวที่ชั้นบนของเรือนจำ แต่ น.ช.แกะ ได้แอบติดต่อมายัง น.ช.ชูชัยให้พาผู้ที่ร่วมก่อเหตุอีก 4 คนไปรุมทำร้ายและแทง น.ช.เสน่ห์จนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น
 

ด้านนายสมศักดิ์รังสิโยภาส ผู้บัญชาการเรือนจำคลองเปรม กล่าวว่า 

ได้สั่งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการสอบสวนแล้ว และหลังจากนี้จะย้ายนักโทษที่มีปัญหาไปอยู่ในแดนอื่น เพื่อป้องกันการแก้แค้น เบื้องต้นเชื่อว่ามีผู้ที่ร่วมก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 6 คนและทำรายงานไปยังอธิบดีกรมราชทัณฑ์ทราบแล้ว โดยจะเร่งแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด

นักโทษที่เป็นตัวการสำคัญคือ น.ช.แกะและ น.ช.ชูชัยโดยทั้งสองเคยก่อคดีแทงอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าเรือที่ต้องโทษในคดีพัวพันการค้ายาเสพติดในเรือนจำบางขวาง เมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา กระทั่งทั้งสองถูกย้ายมาอยู่ที่เรือนจำคลองเปรม แต่ก็มาก่อเหตุซ้ำอีก โดยเฉพาะ น.ช.เสน่ห์ นั้นเป็นผู้ร่วมกระบวนการระเบิดรถสังหารมารดานางคมคาย โดยหลังถูกจับกุมได้ให้การรับสารภาพ แต่มากลับคำให้การในชั้นศาล จนสุดท้ายต้องยอมรับสารภาพ เนื่องจากจำนนต่อพยานและหลักฐาน จึงได้ซัดทอดถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องอีกหลายคน อาทิ นายสิทธิพร ขำอาจ หรือจ่ามี เป็นต้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์