รุมสาปแช่งโจรใจบาป!ขโมยตู้บริจาคเงินวัดวันมาฆบูชา

รุมสาปแช่งโจรใจบาป!ขโมยตู้บริจาคเงินวัดวันมาฆบูชา

นรกรอรับตัว!โจรใจบาปบุกยกตู้เซฟใส่เงินบริจาควัดดังเมืองราชบุรีหายลอยนวล ตำรวจเร่งสืบสวนเชื่อคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 3 คน ชาวบ้านแค้นรุมสาปแช่งไม่กลัวบาปกรรม กล้าก่อเหตุในวันพระใหญ่


เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ร.ต.ท.ยุทธนา จันทร์สุริยา ร้อยเวร สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านว่า 

ที่วัดป่าปลักประดู่ หมู่ 7 ต.ดอนกระเบื้อง อ.บ้านโป่ง เกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปลักตู้เงินรับบริจาคของวัด รีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวน ที่เกิดอยู่บนศาลาการเปรียญพบ พระมหาบุญมี วรปุญโญ เจ้าอาวาสวัดป่าปลักประดู่ และพระลูกวัดจำนวนหนึ่งยืนรอให้การพร้อมชาวบ้านกว่า 200 คนที่เดินทางมาทำบุญในวันมาฆบูชาแล้วทราบข่าวเข้ามามุงดู ก่อนสาปแช่งคนร้ายที่กล้าก่อเหตุในช่วงวันพระใหญ่ หรือวันมาฆบูชากันจนเนืองแน่น

 

 

จากการตรวจสอบพบว่า ตู้รับบริจาคของวัด เป็นตู้แซฟ ขนาด 60x100 เซนติเมตร สีเทา 

ตั้งอยู่ด้านหน้าพระพุทธรูป ภายในศาลาการเปรียญ 2 ตู้ถูกคนร้ายยกเอาไปทั้งหมด และยังพบรอยล้อรถกระบะของกลุ่มคนร้ายขับเข้ามาจอดใกล้ ๆ กับศาลาตอนกลางดึก จากนั้นก็งัดบานกระจกหน้าต่างศาลาเข้าไปเปิดประตู แล้วช่วยกันยกตู้บริจาค 2 ใบขึ้นรถหลบหนีไป กระทั่งรุ่งเช้าพระลูกวัดได้มาเปิดศาลาเพื่อเตรียมไว้รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาทำบุญฟังเทศเนื่องในวันมาฆบูชา แต่กลับพบว่าตู้รับบริจาคที่ตั้งไว้หายไป จึงรีบแจ้งเจ้าอาวาสและเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

 

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายต้องมีไม่ต่ำกว่า 3 คน เนื่องจากตู้บริจาคของวัดเป็นตู้เซฟ มีน้ำหนักมาก

 ตู้ใบหนึ่งหนักประมาณ 80 กก. ต้องใช้คนหลายคนยก ส่วนเงินที่อยู่ภายในตู้รับบริจาคทั้ง 2 ใบนั้นทางวัดไม่ได้เปิดหลายเดือนแล้ว เชื่อว่าตู้ใบหนึ่งน่าจะมีเงินไม่ต่ำกว่าหมื่นบาท ทั้งนี้ตำรวจจะได้เร่งสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์