รุมตื๊บลูกอดีตน.ส.ไทย ซิ่งเบนซ์ชนคนเจ็บนับสิบราย

นศ.หนุ่มลูกอดีตนางสาวไทย ซิ่งเบนซ์เกี่ยวรถเมล์ย่านซอยนานา หยิบก้อนหินทุบหน้าโชเฟอร์รถเมล์หน้าแหก

คลั่งขับเบนซ์พุ่งชนผู้โดยสารบนฟุตบาท ติดใต้ท้องรถสาหัส 3 เจ็บนับสิบ ชาวบ้านฮือรุมประชาทัณฑ์คอเคล็ดหวิดเดี้ยง ตร.เตรียมเรียกสอบปากคำก่อนแจ้งข้อหาอีกรอบ


เมื่อเวลา 21.40 น. วันที่ 4 กรกฎาคม พ.ต.ท.ญาณวุฒิ เลี่ยมแก้ว พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.ทองหล่อ

รับแจ้งมีเหตุรถเบนซ์พุ่งชนคนบนฟุตบาทได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณหน้าแยกอารีย์ ถนนสุขุมวิท 26 ขาออก แขวงคลองเตย เขตวัฒนา กทม. จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถโดยสารประจำทางปรับอากาศร่วมบริการสาย 513 สีฟ้าขาว เลขข้างรถ 36700 ทะเบียน 12-0939 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมถนน ส่วนบนฟุตบาทพบรถเบนซ์ สีดำ ทะเบียน ศศ 6699 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ สภาพถูกทุบจนบุบหลายแห่ง บริเวณใต้ท้องรถเบนซ์มีผู้บาดเจ็บถูกรถทับ  3 คน เจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยดึงออกมาโดยทั้งสามบาดเจ็บสาหัส และยังมีผู้โดยสารบาดเจ็บอีกประมาณ 10 คน

 


ทั้งนี้ คนขับรถเบนซ์คันดังกล่าวคือ นายกัณฑ์พิทักษ์ ปัจฉิมสวัสดิ์ อายุ 20 ปี



นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณคอ หลังผู้โดยสารที่ถูกชนเข้ามารุมทำร้าย แต่ตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยกันห้ามปรามและนำตัวนายกัณฑ์พิทักษ์ มาสอบสวนที่ สน.ทองหล่อ 

สอบสวน นายสถาพร อรุณศิริ อายุ 37 ปี คนขับรถเมล์ กล่าวว่า

ขณะรถจอดติดไฟแดงที่ซอยนานา ก็มองจากกระจกด้านหลังรถสังเกตเห็นมีเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งลงมาจากรถเบนซ์สีดำ ทราบชื่อคือนายกัณฑ์พิทักษ์ ได้มาเคาะกระจกรถของตน จึงเปิดหน้าต่างถามว่ามีอะไร นายกัณฑ์พิทักษ์ ก็บอกว่า "คุณเกี่ยวรถผม" ซึ่งก็บอกไปว่า "จะเกี่ยวได้อย่างไรในเมื่อคุณขับรถตามผมมาตลอด"

นายสถาพร กล่าวว่า จากนั้นเมื่อได้สัญญาณไฟเขียว นายกัณฑ์พิทักษ์ ก็เดินกลับไปที่รถของเขา

ตนจึงออกรถตามปกติ เมื่อขับมาถึงแยกอารีย์ ตรงข้ามซอยสุขุมวิท 26 สังเกตว่ามีป้อมตำรวจอยู่  และเห็นรถเบนซ์คันดังกล่าวจอดอยู่ด้วย และมีตำรวจโบกให้ตนหยุด จึงลงจากรถเพื่อพูดคุยกับนายกัณฑ์พิทักษ์ ปรากฏว่า เขาก็หยิบก้อนหินมาต่อยที่หน้าของตนจนเป็นแผลแตกเลือดอาบ ตนก็พยายามต่อสู้แต่ตำรวจได้มาห้ามไว้

คนขับรถเมล์ กล่าวอีกว่า เมื่อเหตุการณ์สงบนายกัณฑ์พิทักษ์ก็เข้าไปนั่งสงบสติอารมณ์ในรถเบนซ์

ส่วนตนก็บอกให้กระเป๋ารถเมล์ไปบอกผู้โดยสารราว 30 คนให้ลงจากรถเพื่อเปลี่ยนรถคันใหม่ โดยลงมายืนอยู่บนฟุตบาท ช่วงนั้นนายกัณฑ์พิทักษ์ ก็ยังนั่งอยู่ในรถเบนซ์ ตนก็ปลีกตัวไปทำแผลที่โรงพยาบาลแต่มาทราบอีกครั้งว่า หลังจากนั้นรถเบนซ์คันนี้พุ่งชนผู้โดยสาร
 

นางรัชนี แซ่จิว อายุ 58 ปี ผู้โดยสารที่บาดเจ็บ กล่าวว่า

หลังเกิดเหตุกระเป๋ารถเมล์ได้มาบอกให้ตนไปยืนรอที่ฟุตบาทเพื่อเปลี่ยนรถ ขณะนั้นเห็นว่าคนขับรถเบนซ์เข้าไปในรถแล้ว ไม่ถึง 5 นาทีรถเบนซ์ที่จอดอยู่ท้ายรถเมล์ก็ขับขึ้นมาพุ่งชนคนที่ยืนอยู่บนฟุตบาท ทำให้มีคนไปอยู่ใต้รถเบนซ์และบาดเจ็บสาหัส 3 คน  ส่วนคนอื่นๆ ก็ยังได้รับบาดเจ็บแขนขาหักบ้าง

ทั้งนี้ขณะที่รถเบนซ์มาจอดบนฟุตบาท บรรดาผู้โดยสารที่หลบทันก็ได้เข้ารุมประชาทัณฑ์ 

โดยการเอาไม้และก้อนหินมาขว้าง ทุบตีกระจกและตัวถังรถเบนซ์ จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิก็เข้ามาห้ามก่อนลำเลียงผู้บาดเจ็บจากใต้ท้องรถเบนซ์ออก  ส่วนคนขับรถเบนซ์คันดังกล่าวทราบว่าคอเคล็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวส่งโรงพยาบาล พ.ต.ท.ญาณวุฒิ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยหลายรายเดินทางมาแจ้งความนายกัณฑ์พิทักษ์ สำหรับผู้บาดเจ็บสาหัส 3 คน ขณะนี้ยังพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาล และนายกัณฑ์พิทักษ์เองก็ยังรักษาตัวที่ รพ.สมิติเวช ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการสอบปากคำอีกครั้ง

ส่วนผู้บาดเจ็บที่นำส่งโรงพยาบาลคามิลเลียน 2 คน

คือ น.ส.แสงมณี อิ่มโสดารี อายุ 44 ปี สัญชาติลาว และ น.ส.สังวาลย์ สีหะวงศ์ อายุ 26 ปี มีภูมิลำเนา จ.ศรีสะเกษ บาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้บาดเจ็บอีกคนนำส่งโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 1 อาการสาหัส ยังไม่ทราบชื่อ  ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยนำส่งโรงพยาบาลจุฬาฯ คือ น.ส.หทัยทิพย์ กุญชร อายุ 19 ปี  โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 2 คน คือ น.ส.รัชนี แซ่จิว อายุ 59 ปี และ น.ส.นวพร มงคล อายุ 36 ปี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกัณฑ์พิทักษ์ เป็นลูกชายของนางสาวิณี ปัจฉิมสวัสดิ์ อดีตนางสาวไทยปี 2527 และเป็นอดีตดารานักแสดงรุ่นเก๋า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์