รุมตื้บยับพตท.ภูเก็ต บุกจับคนร้าย ในสนามบอล คนดูเข้าใจผิด ยำเละถึงสลบ

รุมตื้บยับพตท.ภูเก็ต บุกจับคนร้าย ในสนามบอล คนดูเข้าใจผิด ยำเละถึงสลบ

ตำรวจ ภูเก็ตแห่เยี่ยมสารวัตรสืบ สภ.เชิงทะเล หลังต้องนอน โรงพยาบาล
 
เพราะโดนรุม ตื้บขณะเข้าไปจับผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่า และชิงทรัพย์ในสนามบอลแต่แต่งชุดนอกเครื่องแบบไป ผู้ต้องหาซึ่งเป็นนักบอลเลยร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ จนชาวบ้านที่มาดูบอลเข้าใจผิด รุมประชาทัณฑ์จนสลบคาสนาม ส่วนตำรวจที่เหลือต้องเผ่นกระเจิง ก่อนผู้ต้องหาหายไปในกลุ่มผู้คน ผู้การเต้น สั่งเช็กกล้องวงจรปิดตามจับคนรุมตื้บ ดำเนินคดีขัดขวางและทำร้ายเจ้าพนักงาน และช่วยเหลือคนร้ายหลบหนี

เมื่อ เวลา 11.00 น. วันที่ 11 ก.ย. พ.ต.อ. เสน่ห์ ยาวิละ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต

พร้อมด้วย พ.ต.อ.พีระยุทธ์ การะเจดีย์ รอง ผบก.ภ. จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ชาณุชาญ ชลสุวัฒน์ ผกก.สภ.เชิงทะเล และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจแก่ พ.ต.ท.สมหมาย อ่อนคำ สว.สส.สภ.เชิงทะเล ที่ถูกผู้ต้องหาตามหมายจับหลายคดีพร้อมพวกรุมทำร้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส จนกรามฟันล่างด้านซ้ายหัก ใบหน้าบวม มีรอยเขียวซ้ำ ขาและเข่าถลอก โดยพูดคุยสอบถามอาการ และมอบกระเช้า รวมทั้งมอบเงินเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงาน

พ.ต.อ.เสน่ห์ เผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา

พ.ต.ท.สมหมายรับแจ้งจากชุดสืบสวนว่าพบนายวิรัช หรือคำ ปราบเภท อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 186/1 ม.5 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธและพยายามฆ่า ผู้อื่นโดยเจตนา, ข้อหาร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และหมายจับในคดีวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการทำผิด ปรากฏตัวอยู่ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านบางเทา ต.เชิงทะเล จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนนอกเครื่องแบบ 5 นายรุดไปจับกุม

พ.ต.อ. เสน่ห์กล่าวว่า ที่เกิดเหตุกำลังแข่งขันฟุตบอลของชุมชนเชิงทะเล มีประชาชนจำนวนมากเข้าชม

เจ้าหน้าที่พบผู้ต้องหากำลังจะลงเปลี่ยนตัวไปเล่นฟุตบอล จึงแสดงหมายจับพร้อมเข้าชาร์จ แต่ผู้ต้องหาตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนทั้งในและนอกสนามฟุตบอล ทำให้กลุ่มชาวบ้านที่อยู่ในสนามบอลจำนวนมากเข้าใจผิด วิ่งกรุเข้ามารุมทำร้ายพ.ต.ท.สมหมายจนสลบคาที่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบที่เหลือ ต่างพากันวิ่งหนีเอาชีวิตรอดกันชุลมุน สุดท้ายคนร้ายพร้อมพวกได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปทิ้งร่างของพ.ต.ท.สมหมาย นอนจมกองเลือด ก่อนเจ้าหน้าที่เร่งนำส่งรักษาที่โรงพยาบาล

"ตำรวจ มีความเสี่ยงในการทำงานตลอดเวลา เบื้องต้นพ.ต.ท.สมหมายต้องรอผ่าตัดกรามฟันล่างด้านซ้ายหัก แต่ใบหน้าบวม มีรอยเขียวซ้ำ ขาและเข่าถลอก และยังต้องคอยดูแลอาการอย่างใกล้ชิด โดยจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ซึ่งผู้บังคับบัญชาก็มีความห่วงใยในกรณีที่เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน สั่งการให้เร่งติดตามจับกุมกลุ่มชายฉกรรจ์ที่รุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้ว" รอง ผบก.กล่าว

พ.ต.อ.เสน่ห์กล่าวอีกว่า ขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่ลงเก็บหลักฐานชุดสืบสวนของ สภ.เชิงทะเล และ กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต

ลงพื้นที่หาหลักฐานต่างๆ เช่น ภาพจากกล้องวงจรปิด และนำเสนอต่อศาลอนุมัติออกหมายจับ 3 ข้อหาหนัก 1.ขัดขวางการจับกุม 2.ให้การช่วยเหลือผู้ต้องหาหลบหนี และ 3.ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ด้าน พ.ต.ท.สมหมายเล่าเหตุการณ์ระทึกให้ฟังว่า
 
ขณะกำลังชี้แจงให้แก่ผู้ต้องหาทราบตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ตที่นำมา ด้วย แต่อยู่ๆ มีคนกระโดดถีบมาจากด้านหลัง ทำให้ล้มลงกับพื้นและสลบไป หลังจากนั้นก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง มารู้สึกตัวอีกทีถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์