รุมตื้บนทท.!! พกแบงก์ 500 ปลอม ตระเวนซื้อของถนนคนเดิน ของกลางกว่า 30 ใบ

รุมตื้บนทท.!! พกแบงก์ 500 ปลอม ตระเวนซื้อของถนนคนเดิน ของกลางกว่า 30 ใบ

 วันที่ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.วรยุทธ กันทะสอน สารวัตรเวร สภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาท รุมทำร้ายนักท่องเที่ยว เหตุเกิดที่ถนนคนเดิน เขตเทศบาลนครเชียงราย หลังรับแจ้งจึงได้ประสานชุดสายตรวจและชุดวายุภัค ให้ช่วยเข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบบรรดาพ่อค้าและแม่ค้าภายในบริเวณถนนคนเดิน กำลังรุมประชาทัณฑ์นักท่องเที่ยวชาย ทราบชื่อภายหลัง คือ Mr.Suress อายุประมาณ 40 ปี สัญชาติอินเดีย สภาพสะบักสะบอม หัวโน มีรอยฟกช้ำหลายจุด เจ้าหน้าที่ได้ช่วยแยกตัวออกมา โดยมีชาวบ้านรุมด่าทอตลอดเวลา

 ทั้งนี้ก่อนการจับกุม กลุ่มบรรดาพ่อค้าแม่ค้าหลายคนจำหน้าได้ เนื่องจาก Mr.Suress เคยมีพฤติกรรมนำธนบัตรปลอมมาซื้อสินค้าแล้วหลายร้าน

พ่อค้าแม่ค้าที่ได้เงินปลอม ต่างรีบโพสต์และแจ้งรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายทันที จนสามารถไล่ตามจับกุมได้ในเวลาไม่นาน ก่อนที่ Mr.Suress จะพยายามวิ่งหนี และทิ้งธนบัตรปลอมฉบับละ 500 บาท ที่พกติดตัวมาด้วยกว่า 30 ใบ ลงข้างทาง แต่ไปไม่รอดถูกประชาชนดักรวบตัวได้ จนเกิดการชุลมุน ก่อนที่ตำรวจสายตรวจและตำรวจท่องเที่ยวมาควบคุมตัวส่งตำรวจเพื่อดำเนินคดี  

อย่างไรก็ตามการสอบสวนเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจาก Mr.Suress พูดภาษาไทยไม่ได้ และไม่ยอมให้การกับเจ้าหน้าที่ โดยยังให้การปฏิเสธ

ซึ่งล่าสุดทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางไว้ก่อน เพื่อทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่าจะมีเพื่อนร่วมแก๊งมาด้วย และก่อนหน้านี้ ที่ตลาดชายแดนแม่สาย ก็มีแบงก์ 500 ปลอมระบาด คาดว่ามาจากกลุ่มเดียวกัน โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนขยายผลต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์