รุมกะซวก หนุ่มอิสราเอล ดับคาหาด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 02.20 น. วานนี้ (1 เม.ย.) ร.ต.ต.ลิขิต ชุมช่วย ร้อยเวร สภ.อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

ได้รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ถูกทำร้ายเสียชีวิต บริเวณหาดริ้น หมู่ 6 ต.บ้านใต้ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วุฒิชัย หันหาบุญ ผกก. พ.ต.ท.ประชุม เรืองทอง รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.จรูญ อุชุภาพ รอง ผกก.ป. นำกำลังตำรวจ พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธา อ.เกาะพะงัน ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบาร์เบียร์

ชื่อร้าน ดรอปอินบาร์ ตั้งอยู่ริมหาดริ้น ชายหาดชื่อดังของเกาะพะงัน เป็นสถานที่ จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก พบศพเหยื่อโหดนอนจมกองเลือดอยู่บนพื้นทรายริมหาดหน้าร้าน ทราบชื่อนายคาไคต์ลาสวิค เดวิด อายุ 31 ปี ชาวอิสราเอล

สภาพศพสวมเสื้อยืดสีขาว

นุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา ถูกแทงด้วยของมีคมที่ต้นแขนซ้าย 1 แผล คิ้วขวา 1 แผล หน้าอกซ้าย 1 แผล และกลางหลังอีก 5 แผล ส่วนที่ศีรษะถูกตีด้วยของแข็งแตก 4 แผลฉกรรจ์ หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วนำศพส่งชันสูตรที่ รพ.เกาะพะงัน

จากการสอบสวนทราบว่า

ก่อนเกิดเหตุนายเดวิด พร้อมเพื่อนๆ ชาวอิสราเอลรวม 5 คน เดินทางมาเกาะพะงันเพื่อร่วมฉลองเทศกาลฟูลมูนปาร์ตี้ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 เม.ย.นี้ ก่อนเกิดเหตุพากันไปนั่งดื่มกินที่ร้านเกิดเหตุ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าหาดริ้น โดยทางร้านได้สร้างบรรยากาศจำลองเหมือนวันจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้



หลังดื่มกินจนเมาได้ที่

ขณะผู้ตายกับกลุ่มเพื่อนลุกขึ้นเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน เกิดไปกระทบกระทั่งกับวัยรุ่นเจ้าถิ่นกลุ่มหนึ่งซึ่งมีด้วยกันประมาณ 5-6 คน จนกลายเป็นเหตุทะเลาะวิวาทตะลุมบอนกันชุลมุน

ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจ

ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากที่กำลังเต้นรำสนุกสนานอยู่ริมหาด โดยกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นฮือเข้ามารุมชกต่อยผู้ตายก่อนที่หนึ่งในนั้นจะชักมีดออกมาจ้วงกระหน่ำแทงจนเสียชีวิตคาที่ แล้วพากันวิ่งหลบหนีไป

ต่อมาตำรวจสืบสวนหาเบาะแส

แก๊งวัยรุ่นจอมโหด ที่ก่อเหตุรุมฆ่านักท่องเที่ยวต่างชาติครั้งนี้ ทราบว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นขาใหญ่ที่มีลูกชายของนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง หลังเกิดเหตุตำรวจวิทยุสกัดจับคนร้ายตามเส้นทางต่างๆ ที่คาดว่าจะหลบหนี แต่ไม่พบวี่แวว จะได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า

ก่อนหน้านี้เมื่อบ่าย วันที่ 31 มี.ค. พล.ต.ต.วิบูลย์ บางท่าไม้ ผบก.ภ.จ.สุราษฎร์ธานี เพิ่งเดินทางไปมอบนโยบายและกำชับตำรวจ สภ.อ.เกาะพะงัน ให้เร่งรัดกวดขันดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้

โดยเน้นกลุ่มผู้มีอิทธิพล

และบรรดาขาใหญ่ในพื้นที่หาดริ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว เนื่องจากที่ผ่านมามักมีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลก่อเหตุกับนักท่องเที่ยวเป็นประจำ แต่ก็มาเกิดเหตุนักท่องเที่ยวถูกรุมทำร้ายเสียชีวิตขึ้นจนได้ ทั้งนี้ พล.ต.ต.วิบูลย์

กล่าวว่า ได้รับรายงาน

เรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว สั่งการให้ ผกก.สภ.อ.เกาะพะงัน เร่งสืบสวนติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เบื้องต้นพอทราบเบาะแสแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ขอออกหมายจับกุมต่อไป




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์