รื้อชุ่ยเสาไฟล้ม ทับรถชาวบ้าน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 มิ.ย. พ.ต.ท.มานิต นิปัจการนันท์ พงส. (สบ 3) สน.ดินแดง รับแจ้งเหตุเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวงล้มทับรถประชาชนที่ผ่านไปมาบริเวณปากซอยประชาสงเคราะห์ 14 แขวงและเขตดินแดง กทม. ได้รับความเสียหาย
 
จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยไปตรวจสอบ พบบริเวณที่เกิดเหตุหน้าโรงเรียนพร้อมพรรณวิทยา มีเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่แบบมีหม้อแปลง 2 ต้นและไม่มีหม้อแปลง 2 ต้น รวมทั้งเสาไฟฟ้าขนาดเล็กอีก 2 ต้น ล้มทับรถแท็กซี่สีชมพู ทะเบียน ทน 8375 กรุงเทพมหานคร ถัดจากโค้งไปเล็กน้อยพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน กบจ 308 กรุงเทพมหานคร และฮอนด้า คลิก สีส้ม ทะเบียน กวก 739 กรุงเทพมหานคร จอดล้มเอียงพิงกันอยู่ใกล้บาทวิถี แต่ไม่ได้รับความเสียหายมีน้ำมันจากหม้อแปลงไหลนองเต็มพื้นถนน
  

ส่วนเสาไฟฟ้าที่อยู่ใกล้กัน แต่ไม่มีหม้อแปลงได้ถูกแรงดึงจากสายไฟล้มลงมาด้วย ทำให้แกนเหล็กรับสายไฟฟ้าบนยอดเสา พุ่งลงมาปักคาท้ายรถเก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด สีดำ ทะเบียน สณ 3618 กรุงเทพมหานคร


สายไฟฟ้าพาดอยู่บนแท็กซี่ สีเขียวเหลือง ทะเบียน มค 6757 กรุงเทพมหานคร และใกล้กันยังพบรถแท็กซี่สีชมพู ทะเบียนทม 5994 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ มีสายไฟพาดผ่านไปยังด้านหน้า ซึ่งมีรถแท็กซี่ สีฟ้า ทะเบียน ทย 8822 กรุงเทพมหานคร ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับกลางคัน และด้านข้างยังมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนล้มคว่ำอยู่ ถัดไปบริเวณกลางซอยยังมีเสาไฟฟ้าล้มอีก 2 ต้น แต่ไม่ได้ไปโดนอะไรเสียหาย 
 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวคนงานก่อสร้างทั้งหมดที่อยู่ในเขตก่อสร้างไปสอบสวนหาสาเหตุ ทราบว่าบริเวณที่เกิดเหตุเป็นเขตก่อสร้าง


ติดป้ายไว้ว่าเป็นของบริษัทเฮด โฟว์ตี้ จำกัด เป็นผู้รื้อถอนอาคาร แต่จากการสอบถามนายสมพร สมสนุก อายุ 38 ปี คนขับรถแบ็กโฮชนิดขุด ทราบว่าผู้รับเหมารื้อถอนนั้นเป็นของบริษัทศรีโกเมน ย่าน จ.สมุทรปราการ เป็นผู้รับงานรื้อถอนมานานกว่า 1 เดือนแล้ว โดยพื้นที่ทั้งหมดมีประมาณ 3 ไร่ ได้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างไปเกือบหมดแล้ว เหลือเพียงอาคาร 4 ชั้นริมถนนเท่านั้น ที่จะรื้อถอนในที่เกิดเหตุ มีนายแจ้ง ไม่ทราบนามสกุล เป็นคนขับรถแบ็กโฮ ระหว่างรื้อถอนชั้น 4 และ 3 โครงสร้างอาคารเกิดเอียงผิดทิศทาง แทนที่จะเอียงเข้าด้านใน กลับเอียงออกด้านนอก จึงทำให้ ล้มไปกระแทกเสาไฟฟ้าจนเกิดเหตุดังกล่าว

สำหรับวิศวกรที่ควบคุมงานนั้น ทราบว่าชื่อนายสาโรจน์ หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปก่อนหน้าที่ตำรวจจะมาถึง หลังสอบปากคำคนงานก่อสร้างทั้งหมดแล้ว


เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกตัววิศวกรที่ควบคุมงานมาสอบสวนหาสาเหตุอีกครั้ง ฐานประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย และความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุเสาไฟฟ้าล้มในครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์