รื้อคดีฆ่านางงามเด็ก-สอบพี่ชาย

เดลี่เมล์รายงานว่า วันที่ 5 ต.ค. ตำรวจสหรัฐรื้อฟื้นคดีด.ญ.จอน เบเนต์ แรมซีย์ นางงามเด็กที่ถูกลักพาตัว ล่วงละเมิดทางเพศและฆาตกรรม ขณะอายุเพียง 6 ขวบ 


พบศพอยู่ห้องใต้ดินของคฤหาสน์ รัฐโคโลราโดซึ่งเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลกเมื่อปี 2539 ขึ้นมาสอบสวนอีกครั้ง หวังจะคลี่คลายคดีที่ผ่านมานานถึง 14 ปี แต่อยู่ในความสนใจของชาวอเมริกันมาตลอด โดยเรียกตัวพี่ชายเหยื่อมาสอบสวนด้วย

ตำรวจรื้อคดีขึ้นมาปัดฝุ่นใหม่ โดยจะเก็บหลักฐานทางวิทยาศาสตร์อีกครั้งเพราะยุคนี้มีเทคนิคการตรวจพิสูจน์รหัสพันธุกรรม หรือ ดีเอ็นเอ ที่ทันสมัยมากขึ้น และจะตามสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องอีกครั้ง พร้อมทั้งเรียกตัวนายเบิร์ก แรมซีย์ วัย 23 ปี มาสอบปากคำด้วย โดยช่วงเกิดเหตุ นายเบิร์กอายุเพียง 9 ขวบ

หนูน้อยจอน เบเนต์ ถูกพบเสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2539 หลังจากที่ครอบครัวแจ้งความคนหายเพียง 8 ชั่วโมง คดีนี้ทำให้สมาชิกในครอบครัวแรมซีย์ตกเป็นจำเลยในสายตาคลางแคลงใจของชาวบ้าน 

การตรวจดีเอ็นเอครั้งแรกเมื่อ 2 ปีก่อน ได้ตัวอย่างดีเอ็นเอจากเลือดที่ติดอยู่ที่ชุดชั้นในและเล็บของหนูน้อยชี้ว่า ฆาตกรไม่ใช่สมาชิกในครอบครัว เป็นคนนอกที่บุกรุกเข้ามาในบ้าน และไม่ใช่นายจอห์น มาร์กคาร์ ครูสอนภาษาอังกฤษที่ถูกจับกุมในเมืองไทย เมื่อปี 2549 หลังพยายามอ้างตัวเป็นฆาตกรเพราะอยากดัง

นางพาสตี้ แม่เด็ก เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อปี 2549 ส่วนนายคาร์ ผ่าตัดแปลงเพศและเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นอเล็กซิส วาโลแรน รีช


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์