รือเสาะล้อมจับ3ผู้ต้องสงสัยพัวพันบึ้มยะลา-หาดใหญ่

ขอบคุณภาพจากข่าวสดขอบคุณภาพจากข่าวสด

เมื่อเวลา 17.00 น. พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พ.อ.คมกฤช รัตนฉายา ผบ.กรมทหารพรานที่ 41

และกำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 จำนวน 50 นาย ใช้กฎอัยการศึกบุกตรวจค้นบ้านต้องสงสัยไม่มีเลขที่ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านปูโปะ ม.2 ต.รือเสาะออก หลังสืบทราบมีกลุ่มคนร้ายที่พัวพันและรู้เห็นกับเหตุการณ์วางระเบิดคาร์บอมบ์ที่ จ.ยะลาและวางระเบิดคาร์บอมบ์ชั้นใต้ดินใต้ของโรงแรมลี การ์เดนส์ พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา แฝงตัวมากบดานที่บ้านหลังดังกล่าว


 เมื่อถึงเป้าหมาย พ.ต.อ.สะท้านฟ้า ผกก.สภ.รือเสาะ สั่งเจ้าหน้าที่กระจายกำลังกันโอบล้อม
 
แล้วใช้เครื่องขยายเสียงประกาศให้ผู้ต้องสงสัยออกมามอบตัว โดยใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 30 นาที ได้มีบุคคลทั้ง 3 ที่อาศัยอยู่ในบ้านพักทยอยเดินทางออกมามอบตัว ประกอบด้วย 1.นายดุลละหะเล็ง ยามาสกา อายุ 50 ปี 2.นายอับดุลอาซิ ฮะตะมะ อายุ 41 ปี และ3.นายอัดนัน ดือราแม อายุ 31 ปี


 เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวบุคคลทั้ง 3 มาสอบสวน ที่กองบังคับการชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ในวัดสวนธรรม อ.รือเสาะ
 
และต่อมา พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผกก.สภ.รือเสาะ พ.อ.คมกฤช รัตนฉายา ผบ.กรมทหารพรานที่ 41 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นำตัวบุคคลทั้ง 3 มาเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

 พ.ต.อ.สะท้านฟ้า กล่าวว่า จากการตรวจสอบขยายผลรถยนต์กระบะและรถยนต์เก๋งที่วางระเบิดคาร์บอมบ์จ.ยะลาและชั้นใต้ดินของโรงแรมลี การ์เดนส์ พลาซ่า

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. พบว่าจากการแกะรอยรถทั้ง 2 คัน โดยเฉพาะกระบะยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน ของนางเพ็ญศรี มานันตพงศ์ ซึ่งเป็น หน.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลยะต๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา ที่ถูกคนร้ายปล้นไปเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 54 มาจอดอยู่ที่บ้านพักของนายอับดุลอาซิ ซึ่งอยู่ ต.จะกว๊ะ อ.รามัน

 และพบว่าป้ายทะเบียนของรถคันดังกล่าวหายไป และถูกนำไปสวมรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีดำ ของนายธนศร เกื้อสุข ปลัด อบต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ที่ถูกคนร้ายบุกยิงและปล้นรถเมื่อวันที่ 21 ต.ค. และใช้ก่อเหตุคาร์บอมบ์ที่ จ.ยะลาและชั้นใต้ดินของโรงแรมลี การ์เดนส์ พลาซ่า


 ส่วนนายดุลละหะเล็ง จากการตรวจสอบประวัติพบเป็นโต๊ะอิหม่าม หลบหนีคดีป.วิ อาญา 9 หมายจับ
 
คือ หลบหนีหมายจับของ สภ.รือเสาะ 2 คดี สภ.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา 4 คดี ของ สภ.รามัน 2 คดี และของ สภ.เมืองปัตตานี 1 คดี ส่วนนายอัดนัน ขณะเจ้าหน้าที่บุกตรวจค้นได้อาศัยอยู่ภายในบ้านพักหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผลต่อไป


 ล่าสุดเจ้าหน้าที่จะสอบสวนขยายผลบุคคลทั้ง 3 ว่า มีความเชื่อมโยงกับบุคคลอีก 4 คน คือ

1. นายมะอูเซ็ง เด็งสาแม อายุ 26 ปี 2.นายสาหูดิน โต๊ะเจ๊ะมะ อายุ 28 ปี 3. นายอึสมาน เด็งสาแม อายุ 34 ปี และนายอับดุลรอเซะ เด็งสาแม ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีวางระเบิดคาร์บอมบ์ จ.ยะลา หรือไม่อย่างไรต่อไป แต่เชื่อว่าในเร็ววันนี้ เจ้าหน้าที่จะสามารถทราบตัวบุคคลว่ามีผู้ใดบ้างที่ร่วมก่อเหตุวางระเบิดคาร์บอมบ์ที่จ.ยะลา และชั้นใต้ดินของโรงแรมลี การ์เดนส์ พลาซ่า อย่างแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์