รำคาญตี๋จ่อฆ่าตัวผลักดิ่งสะพาน

เมื่อ 26 พ.ค. เอพีรายงานว่า เกิดเหตุระทึกขวัญบริเวณสะพานไห่จู นครกวางโจว ประเทศจีน

เมื่อนายเฉิน ฝูจ้าว หนุ่มล้มละลายสติแตก ปีนขึ้นไปบนสะพานร้องไห้คร่ำครวญ แสดงอาการคลุ้มคลั่งทำท่าจะกระโดดฆ่าตัวตาย แต่เวลาผ่านไป 5 ชั่วโมงยังไม่ยอมโดด สร้างความเดือดร้อนให้ผู้สัญจรไปมาตรงบริเวณนั้นเพราะทำให้การจราจรติดขัด สุดท้ายนายเหลียน เฉียนเซิง ชาวบ้านวัย 66 ปีที่ไม่พอใจเหมือนชาวบ้านอีกหลายคน ปีนขึ้นไปขอจับมือนายเฉินแล้วผลักตกสะพานลงมาข้างล่างทันที เคราะห์ดีแค่บาดเจ็บที่สะโพกกับข้อศอก เพราะเจ้าหน้าที่เอาเบาะลมมากางเตรียมไว้ข้างล่างเผื่อฉุกเฉิน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่แล้ว แต่เพิ่งมีภาพเผยแพร่ออกมา

ในภาพเหตุการณ์นี้ นายเหลียนฝ่าแนวกั้นตำรวจและปีนขึ้นไปพูดคุยกับนายเฉินบนสะพาน ทั้งยังจับไม้จับมือทักทายกันอย่างดี เหมือนขึ้นไปเกลี้ยกล่อมให้นายเฉินกลับลงมาข้างล่าง แต่แล้วจู่ๆ นายเหลียนกลับผลักร่างนายเฉินอย่างแรงโดยไม่ทันตั้งตัว จนร่วงตกลงมาจากความสูง 8 เมตร กระแทกเบาะลมนิรภัย ท่ามกลางความตกตะลึงของบรรดาฝูงชนที่ยืนมุงดูจำนวนมาก ส่วนนายเหลียนหัวเราะลั่นและทำท่าตะเบ๊ะให้ฝูงชนด้วยความสะใจ

หลังจากนั้น นายเหลียนให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกรำคาญที่นายเฉินทำให้การจราจรตัดขัดไปหมด คนประเภทนี้เป็นพวกเห็นแก่ตัว ชอบสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น

และอยากเรียกร้องความสนใจขอให้รัฐเข้ามาช่วยเหลือ ไม่ได้คิดจะฆ่าตัวตายจริงๆ แต่อย่างใด ด้านตำรวจกล่าวว่า เบื้องต้นพบว่านายเฉินเพิ่งสูญเงินจากธุรกิจก่อสร้างราว 2 ล้านหยวน หรือราว 10 ล้านบาท ทำให้คิดหนีปัญหา ส่วนสะพานดังกล่าวเป็นสถานที่ที่มีคนไปกระโดดเพื่อฆ่าตัวตายมาแล้ว 11 รายนับจากเดือนเมษายน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์