ราเกซแพ้คดี ปิดฉากยื้อกลับไทย15ปี

เมื่อ 29 ต.ค. ศาลฎีกาแคนาดา ในนครแวนคูเวอร์ ตัดสินไม่รับคำร้องของนายราเกซ สักเสนา ผู้ต้องหาหนีคดีจากไทย

โดยไม่ให้คำอธิบายประกอบ เป็นการยุติคดีการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์แคนาดา นาน 15 ปี โดยคณะตำรวจ อัยการ และแพทย์จากไทย เดินทางไปแวนคูเวอร์ เพื่อควบคุมตัวนายราเกซ กลับเมืองไทยในช่วงบ่ายวันพฤหัสฯ ตามเวลาแคนาดา
นายราเกซ ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์โพรวองซ์ ก่อนฟังคำตัดสิน ว่า "ถ้าต้องไป ก็ต้องไป"

หนังสือพิมพ์แคนาดาระบุว่า นายราเกซ ซึ่งถูกกักบริเวณในบ้านพัก เพิ่งเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ขณะมีอาการเส้นเลือดอุดตัน ทำให้ต้องนั่งรถเข็นและใช้มือข้างซ้ายไม่ได้

ก่อนหน้านี้ นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด กล่าวถึงการพิจารณาคดีของศาลฎีกาประเทศแคนาดา ที่นายราเกซ สักเสนา อดีตที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพฯ พาณิชย์การ จำกัด (มหาชน) หรือบีบีซี ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์ ยื่นฎีกาคัดค้านการส่งตัวกลับประเทศไทย ตามที่ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ของแคนาดามีคำสั่ง ว่า  จะแถลงข่าวเรื่องนี้ในวันที่ 30 ต.ค. เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) สำนักงานอัยการสูงสุด สนามหลวง


พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รองผบช.ก. กล่าวถึงการติดตามตัวนายราเกซ สักเสนา ว่า คาดว่าในวันที่ 30 ต.ค. จะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ทางพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. และพล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต ที่ปรึกษา (สบ 10) ในฐานะผู้กำกับดูแลการติดตามตัวนายราเกซกลับมา เกรงจะเกิดความเสียหายต่อรูปคดีจึงยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ ต้องรอให้ศาลฎีกาแคนาดามีคำสั่งออกมาก่อน


นายเลอศักด์ จุลเทศ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวถึงการดำเนินคดีกับนายราเกซ ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์ธนาคารกรุงเทพฯ พาณิชย์การ หรือบีบีซี

ซึ่งจะถูกส่งตัวกลับมาประเทศไทยว่า ในส่วนของธนาคารออมสินที่เคยได้รับเงินเพิ่มทุนจากบีบีซีเมื่อปี 38 วงเงิน 375 ล้านบาทนั้น ยังคงใช้สิทธิ์ตามกฎหมายในฐานะเจ้าหนี้ ที่พร้อมดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายต่อไป แต่ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบใดๆ ต่อผลการดำเนินงานของธนาคาร เนื่องจากได้ตั้งสำรองครบ 100% และตัดเป็นหนี้สูญไปเรียบร้อยแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์