รายชื่อผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ เหตุรถไฟตกรางเขาเต่า

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุการณ์รถไฟตกรางที่สถานีเขาเต่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 7 ราย บาดเจ็บ 88 ราย ว่า

 ผู้เสียชีวิต 7 ราย เป็นหญิงทั้งหมด

ได้แก่ นางอรพินธ์ ใจจิตร อายุ 42 ปี  ชาวอ.ย่านตาขาว จ.ตรัง, นางนฤมาณ นายะสุนทรกุล อายุ 50 ปี ชาวอ.เมือง จ.ราชบุรี, ด.ญ.กนกลักษณ์ ถาบุญเลือง อายุ 2 ปี ชาวอ.ย่านตาขาว จ.ตรัง, น.ส.กัลยา สมจริง อายุ 43 ปี ชาวอ.ห้วยยอด จ.ตรัง น.ส.วิมล สมจริง อายุ 41 ปี น้องสาวของน.ส.กัลยา, นางบวรรัตน์ ทียะเวช อายุ 45 ปี อยู่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และน.ส.สันติฤทัย นิ่ม อายุ 39 ปี ไม่ทราบที่อยู่

  ผู้บาดเจ็บทั้งหมด 88 ราย ในจำนวนนี้เป็นชาวต่างชาติ 6 ราย

  โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งรักษาที่โรงพยาบาล 4 แห่ง ได้แก่ รพ.ปราณบุรี 4 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 1 ราย ชื่อน.ส.วันทนา ลิ้มวัฒนามาก รพ.ซานเปาโล 11 รายรับไว้รักษา 5 ราย  โรงพยาบาลค่ายธนรัตน์ 2 รายกลับบ้านได้ และที่โรงพยาบาลหัวหิน 71 ราย รับไว้รักษาในรพ. 16 ราย รวมนอนรักษาทั้งหมด 22 ราย ในจำนวนนี้ต้องผ่าตัดด่วน 2 ราย และมีอาการสาหัสนอนห้องไอซียู 1 ราย ได้แก่ นายคำดี ทองประทัด อายุ 60 ปี ยังไม่ทราบภูมิลำเนา ได้รับบาดเจ็บที่ทรวงอกและช่องท้อง มีเลือดออกในปอด กระเพาะปัสสาวะและลำไส้ใหญ่ฉีกขาด แพทย์ใส่ท่อระบายเลือดออกจากช่องปอด และผ่าตัดเย็บซ่อมกระเพาะปัสสาวะและลำไส้ใหญ่ ใช้เวลาผ่าตัดเกือบ 2 ชั่วโมง ให้เลือด 6 ยูนิต หลังผ่าตัดผู้ป่วยใช้เครื่องช่วยหายใจ สัญญาณชีพดี แพทย์ให้การดูแลอย่างใกล้ชิด

 ส่วนชาวต่างชาติอีก 1 ราย
 
ชื่อนายริชาร์ด สปราวเดด (Mr. Richard Sprouded) ชาวอังกฤษ อายุ 43 ปี ทรวงอกและหน้าท้องถูกกระแทก ซี่โครงหัก ไม่มีบาดแผลภายนอก รู้สึกตัวดี สัญญาณชีพปกติ หายใจได้เอง แพทย์เตรียมส่งเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์และวางแผนการรักษาต่อไป ขณะนี้นอนพักอยู่ที่หออายุรกรรมหญิง

 นายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางไปตรวจเยี่ยมการให้ความช่วยเหลือและให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ว่า

ทีมแพทย์พยาบาลของโรงพยาบาลต่างๆ ทั้งรัฐและเอกชนในจังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ ได้ระดมกำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างเต็มที่ โดยกระทรวงสาธารณสุขจะดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด

 นายมานิตกล่าวต่อว่า
 
กระทรวงสาธารณสุข จะให้การดูแลรักษาอย่างเต็มที่และดีที่สุด โดยญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สามารถตรวจสอบรายชื่อที่เว็บไซต์โรงพยาบาลหัวหิน
www.huahinhospital.go.th หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่รพ.หัวหิน หมายเลข 0 3252 3000 ต่อ 8131 หรือ 08 7110 1335 ตลอด 24 ชั่วโมง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์