รัวอาก้าพรุน ฆ่าอบต.สงขลา



ดับสยอง- เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายรัวปืนอาก้าถล่มนายอำไพ แสงชู อายุ 43 ปี สมาชิกอบต.โคกทราย เสียชีวิตที่ทางเข้านิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจากการเมืองท้องถิ่นและธุรกิจรับเหมา ตามข่าว

รัวอาก้าถล่มฆ่าอบต.สงขลาดับคารถเผยมือปืนขับรถไล่ตามประกบอบต.โคกทรายคนตายก็รู้ตัวจึงโทรศัพท์ไปบอกญาติว่า

โดนไล่ล่า สุดท้ายหนีไม่รอด มือปืนไล่ตามมาทันขณะจะเลี้ยวรถเข้านิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ ก่อนจะรัวกระสุนจนพรุน ตร.ตั้งปมสังหารเรื่องการเมืองท้องถิ่น-ธุรกิจรับเหมา

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 ก.ค. พ.ต.ท.อัมพร สระโพธิ์ทอง สารวัตรเวร สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา รับแจ้งว่า

เกิดเหตุยิงกันบนถนนสายเอเชีย ปากทางเข้านิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ หมู่ 14 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา จึงพร้อมด้วยพ.ต.อ.ปราโมท เลิศบวร ผกก. สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา พ.ต.ท.ศักดา เจริญกุล รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.สงขลา และเจ้าหน้าที่กู้ ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ
 
พบรถยนต์กระบะอีซูซุ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บฉ 52 พัทลุง เสียหลักตกลงไปชนกับต้นไม้ข้างถนน สภาพรถด้านหน้าชนกับต้นไม้จนพังยับ กระจกทั้ง 4 ด้านแตกละเอียด ที่ประตูรถด้านคนขับมีรอยกระสุนเจาะเป็นรูพรุนนับสิบรู ในรถตรงที่นั่งคนขับพบศพนายอำไพ แสงชู อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 245 หมู่ 1 ต.โคกทราย อ.ป่าบอน จ.พัทลุง เป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) โคกทราย ในภาพเลือดท่วมเสียชีวิตคาพวงมาลัย จากการชันสูตรพลิกศพพบว่าผู้ตายถูกยิงด้วยปืนอาก้าเข้าที่ศีรษะ ลำคอ และลำตัว รวม 11 นัด ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนอาก้าตกอยู่ 10 ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า
 
ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถคันดังกล่าวเพื่อไปดูรถแบ๊กโฮที่ผู้ตายนำมาซ่อมที่อู่ใน อ.หาดใหญ่ ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายอย่างน้อย 2 คน ขับรถยนต์กระบะตามประกบ และผู้ตายรู้ตัวจึงได้โทรศัพท์กลับไปบอกญาติว่า กำลังถูกคนร้ายขับรถตามประกบอยู่และตนพยายามขับรถหลบหนี แต่คาดว่าคนร้ายตามมาทัน และใช้ปืนกราดยิงใส่ผู้ตายจนรถเสียหลักตกลงไปข้างถนนและชนกับต้นไม้เสียชีวิตดังกล่าว

พ.ต.อ.ปราโมทเปิดเผยว่า
 
นายอำไพเป็นผู้กว้างขวางคนหนึ่งในพื้นที่ อ.ป่าบอน ซึ่งนอกจากจะมีตำแหน่งเป็นสมาชิก อบต.โคกทราย แล้ว ผู้ตายยังได้ทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับรับเหมาถมที่ ส่วนสาเหตุของการสังหารในครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งไว้ 2 ประเด็น คือขัดแย้งเรื่องการเมืองท้องถิ่น และขัดแย้งเรื่องธุรกิจที่ผู้ตายทำอยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้สืบ สวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์