รัวฆ่าผญบ.แปดริ้ว พี่ระบุเป็นนักสู ต้านทิ้งขยะพิษ!

รัวฆ่าผญบ.แปดริ้ว พี่ระบุเป็นนักสู ต้านทิ้งขยะพิษ!

จ่อยิง 4 นัดซ้อน ฆ่าผู้ใหญ่บ้านคนดังดับสยอง กลางตลาดพนมสารคาม แปดริ้ว กระสุนเจาะเข้าชายโครง-แขน-ท้ายทอย
 
เผยคนร้ายนั่งเก๋งมาจอดหน้าอู่รถ แล้วลงมาจ่อยิงอย่างอุกอาจ พี่ชายเหยื่อแฉโดนตามประกบมานาน จนผู้ตายต้องพกปืน 3 กระบอกใช้ป้องกันตัว แต่สุดท้ายก็ไม่รอด คาดปมเป็นแกนนำค้านทิ้งกากสารเคมี ไม่ใช่ทำรับเหมาถมที่ดิน ตร.เชื่อคนร้ายมืออาชีพ-วางแผนอย่างดี สั่งเช็กวงจรปิดล่าตัว มุ่ง 2 ประเด็นสังหาร เตรียมเรียกสอบคนสนิท

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 ก.พ. พ.ต.ท. ศุภชัย เหลืองสุขเจริญ รอง ผกก.สส.สภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา
 
รับแจ้งเกิดเหตุยิงกัน ภายในร้านซ่อมรถยนต์ อู่ก่วยเซอร์วิส ตั้งอยู่เลขที่ 1601/8 ถนนพนมสารคาม-บ้านสร้าง หลังตลาดศูนย์การค้าศิริพนม จึงรุดตรวจสอบ พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมบัติ บัวเรือง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.วินัย จิตต์ปรุง รอง ผบก.ภ. จว.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผกก.สภ.พนมสารคาม พ.ต.อ.พลฑิตย์ ไชยรส ผกก.สส.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา

ที่เกิดเหตุเป็นตึกชั้นเดียวเปิดเป็นอู่ซ่อมช่วงล่างรถยนต์ พบรอยเลือดหยดเป็นทางจากในอู่รถมาถึงถนนด้านหน้า

ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 ม.ม. ตกอยู่ 4 ปลอก และหัวกระสุน 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งร.พ.พนมสารคาม ไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อนายประจบ เนาวโอภาส อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/1 หมู่ 14 ต.หนองแหน อ.พนมสารคาม และเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ต.หนองแหน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม. เข้าที่ชายโครงด้านซ้าย 1 นัด แขนซ้ายทะลุรักแร้ขวา 1 นัด และท้ายทอยอีก 1 นัด แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายนำรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน 7316 ฉะเชิงเทรา ไปให้อู่ซ่อมรถเปลี่ยนผ้าเบรกล้อด้านหน้า
 
แต่ระหว่างกำลังก้มดูช่างถอดล้ออยู่หน้าร้าน มีรถเก๋ง สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อ ทะเบียน ศจ 9688 กทม. ขับมาจอดอยู่ริมถนน ห่างจากอู่ประมาณ 15 เมตร จากนั้นมีชายนั่งคู่คนขับได้เปิดประตูและเดินลงมา พบมีรูปร่างสันทัด ผิวเนื้อดำแดง ไว้ผมรองทรง อายุประมาณ 20 ปีเศษ ก่อนเดินผ่านไปลานจอดรถข้างอู่ จากนั้นใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ตาย 4 นัดซ้อน แต่ผู้ตายพยายามตั้งสติและวิ่งหนีอ้อมไปที่ประตูรถของตนเองอีกด้านหนึ่ง แล้วเปิดประตูรถเพื่อหวังหยิบอาวุธปืนออกมา ก่อนจะล้มไปนอนกับพื้น ส่วนคนร้ายอาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไป

ด้านนายจร เนาวโอภาส อายุ 46 ปี ประธานสภา อบต.หนองแหน และเป็นพี่ชายของนายประจบ กล่าวว่า

นอกจากน้องชายเป็นผู้ใหญ่บ้านแล้วยังมีอาชีพหลักเป็นผู้รับเหมาถมที่ดินในอ.พนมสารคาม อ.แปลงยาว ส่วนชนวนเหตุมั่นใจว่าไม่น่าจะมาจากธุรกิจรับเหมาถมที่ดิน เนื่องจากประกอบอาชีพนี้มานานและไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร แต่เรื่องน่าจะเกี่ยวข้องกับการที่น้องชายเป็นแกนนำคัดค้านการลักลอบนำกากสารเคมีไปทิ้งใน ต.หนองแหน ที่สำคัญก่อนหน้านี้ 3 สัปดาห์ยังพบมีกลุ่มคนต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์แอบสะกดรอยตาม พร้อมถ่ายรูปรถกระบะของน้องชาย จึงคาดว่าอาจถูกปองร้ายแน่นอน เลยเตรียมอาวุธปืนติดตัวไว้ในรถ 3 กระบอก แต่สุดท้ายก็มาถูกยิงเสียชีวิต

ด้านพ.ต.อ.วินัยกล่าวว่า จากการสอบพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องเชื่อว่าคนร้ายวางแผนและติดตามพฤติกรรมผู้ตายมาพอสมควร

โดยน่าจะเป็นมืออาชีพและมีความชำนาญในการใช้อาวุธปืน เพราะยิง 4 นัดเข้าเป้าถึง 3 นัด และถูกจุดสำคัญทั้งนั้น ส่วนการตรวจสอบที่เกิดเหตุและบริเวณห้องใกล้เคียงมีกล้องวงจรปิดติดอยู่ ซึ่งให้พนักงานสอบสวนประสานงานขอตรวจสอบแล้ว ขณะเดียวกันยังสั่งกระจายกำลังชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวและเบาะแสกลุ่มคนร้าย โดยเฉพาะยานพาหนะที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ สำหรับประเด็นการสังหารนั้น ยังไม่ฟันธงทั้งในเรื่องเป็นแกนนำคัดค้านการลักลอบทิ้งกากสารเคมีในพื้นที่ หรือความขัดแย้งในธุรกิจรับเหมาถมที่ดิน ต้องรอสอบสวนคนใกล้ชิดอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์