รับเหมาชุ่ยทำเหล็กโผล่เสียบขาดช.

เจ้าหน้าที่แพทย์กู้ชีพนเรนทร กระทรวงสาธารณสุข รับแจ้งอุบัติเหตุ

เด็กชายถูกเหล็กเสียบขา ได้รับบาดเจ็บ ที่ปากซอยลาดพร้าว 42 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง จึงประสานรถอุปกรณ์เครื่องมือตัดถ่างจากมูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุอยู่ปากซอยริมถนนลาดพร้าว พบกลุ่มพลเมืองดีกำลังช่วยกันประคองร่างของด.ช.ชัยวุฒิ ตองสัมฤทธิ์ อายุ 10 ปี อยู่บ้านเลขที่ 901/71 ซอยลาดพร้าว 45 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม. นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนวัดลาดพร้าว ถูกเหล็กเส้นขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 0.5 เซนติเมตร ที่โผล่ออกมาจากพื้นปูน เสียบเข้าไปตรงหน้าแข้งซ้ายลึกประมาณ 4 นิ้ว ร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด โดยมีรถจักรยานล้มคว่ำอยู่ใกล้กัน เจ้าหน้าที่จึงรีบใช้อุปกรณ์ตัดเหล็กช่วยเหลือนำส่งร.พ.เด็ก ให้แพทย์ผ่าตัดช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

นายพงษ์พรรน์ บุญหล้า อายุ 30 ปี อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้างผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า

ก่อนเกิดเหตุกำลังจอดรถรอรับผู้โดยสารอยู่ที่บริเวณดังกล่าว เห็นด.ช.ชัยวุฒิปั่นจักรยานมาตามถนนมุ่งหน้าไปทางซอยลาดพร้าว 40 เกาะกลุ่มมากับเพื่อนรวม 3 คัน เมื่อถึงจุดเกิดเหตุเพื่อนขี่ผ่านปากซอยลาดพร้าว 42 ไปหมดแล้ว ส่วนด.ช.ชัยวุฒิขับอยู่คันหลังสุดเบรกรถรอ เพราะมีรถยนต์ขับออกจากซอย จังหวะที่ด.ช.ชัยวุฒิวางเท้าซ้ายลงไปเหยียบพื้นถนนเพื่อประคองรถจักรยาน รองเท้าเข้าไปขัดกับรอยแตกของปูนริมบาทวิถี ทำให้เสียหลักล้มแล้วถูกเหล็กเสียบเข้าที่หน้าแข้งจนได้รับบาดเจ็บ
สำหรับรอยแตกของปูนและเหล็กเส้นที่โผล่ขึ้นมา เพราะบริษัทรับเหมาเข้ามาปรับปรุงทางเท้า เพิ่งเริ่มโครงการมาประมาณ 1 เดือน แต่ทำงานไม่เรียบร้อย บริเวณปากซอยต่างๆ ทุบทิ้งมีหิน ดิน และทราย ตกกระจายอยู่เต็มพื้น เหล็กเส้น ที่เป็นโครงด้านในที่สนิมกินจนผุยังปล่อยให้โผล่ออกมา จนทำให้เด็กได้รับบาดเจ็บขึ้น

ด้านนางเกศฉราภรณ์ สัตยาชัย รองผอ.เขตห้วยขวาง เปิดเผยว่า

เมื่อทราบเรื่องจึงรีบไปดูอาการด.ช.ชัยวุฒิ ที่ร.พ.เด็กทันที โดยผอ.เขตสั่งการให้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เบื้องต้นจ่ายค่ารักษาพยาบาลเป็นเงินสดไป 600 บาท และขับรถพาด.ช.ชัยวุฒิพร้อมแม่ไปส่งที่บ้าน สำหรับในวันต่อไปที่แพทย์นัดให้ไปล้างแผล และดูอาการทางกระดูก ทางเขตก็จะรับผิดชอบค่ารักษาให้ทั้งหมดจนกว่าจะหายดี และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่เทศกิจรับหน้าที่ขับรถรับ-ส่งจากบ้านไปโรงพยาบาลให้ทุกวัน ส่วนข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากการก่อสร้าง ได้สั่งการให้ผู้รับเหมาไปแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. และนายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกทม. สั่งการให้ดูแลด.ช.ชัยวุฒิอย่างเต็มที่ โดยในช่วงเย็นทั้ง 2 ท่านจะเดินทางไปเยี่ยมน้องวุฒิที่บ้าน และถือโอกาสตรวจเยี่ยมชุมชนในละแวกดังกล่าวไปด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์