รับศพ-อายัดวัยรุ่นสงสัยยิง นศ.อุเทนถวาย

กทม. 10 ธ.ค. - ครอบครัว นศ.อุเทนถวาย ที่ถูกยิงเสียชีวิตในสถาบัน รับศพบุตรชายไปบำเพ็ญกุศลแล้ว ขณะที่ตำรวจอายัดตัววัยรุ่นซึ่งประสบอุบัติเหตุ หลังเหตุการณ์ยิงไว้สอบสวนเนื่องจากสวมเสื้อสีแดงซึ่งตรงกับมือยิง

พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อำนวยความสะดวกให้นายศิริพงษ์ คลองรอด บิดาและญาติที่เดินทางมาสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ

เพื่อรับศพนายนัตถพันธ์ คลองรอด อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมและสถาปัตยกรรม สาขาเทคโนโลยีโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ที่ถูกกลุ่มคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ 2 คันใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม.ยิงใส่เสียชีวิตภายในรั้วของสถาบันเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดภคินีนาถ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า


นางธมลวรรณ คลองรอด มารดานายนัตถพันธ์ เล่าทั้งน้ำตาว่า บุตรชายเพิ่งลาสิกขาบทจากการบวชถวายเป็นพระราชกุศลเมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา

โดยยังไม่มีโอกาสได้พบหน้ากัน เพราะบุตรชายแจ้งว่าต้องไปทำกิจกรรมที่สถาบัน เคยทักท้วงบุตรชายให้เปลี่ยนสถานศึกษา เนื่องจากเกรงจะได้รับอันตรายจากสถาบันคู่อริ แต่บุตรชายยืนยันที่จะศึกษาต่อที่เดิม


ด้านพล.ต.ท.พงศพัศ เปิดเผยความคืบหน้าคดี ว่า นอกจากจะสามารถเก็บหัวกระสุนและปลอกกระสุนส่งกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อตรวจพิสูจน์

ยังพบว่ากล้องวงจรปิดบริเวณห้างมาบุญครองสามารถจับภาพรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยขับวนมาดูลาดเลาก่อนก่อเหตุและหลังเกิดเหตุ คือ รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่และฮอนด้า คลิ๊กสีดำ ยืนยันคดีมีทั้งประจักษ์พยานบุคคลและภาพจากกล้องวงจรปิด ถือเป็นหลักฐานสำคัญที่จะนำไปสู่การจับกุม


พล.ต.ท.พงศพัศ จะทำรายงานสรุปเหตุการณ์รุนแรงที่เกี่ยวพันกับนักศึกษาที่มีทั้งจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในพื้นที่ สน.ปทุมวัน ไปยังกระทรวงศึกษาธิการ

เพื่อสรุปยอดเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกี่ยวพันกับนักศึกษาเพื่อพิจารณาแก้ไขปัญหาต่อไป
ล่าสุดตำรวจได้อายัดรถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิ๊กสีดำทะเบียน ลรค 75 กทม. ซึ่งประสบอุบัติเหตุหลังเกิดเหตุการณ์ยิงนายนัตถพันธ์ ไม่นาน โดยผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ซึ่งได้อายัดตัวไว้ เนื่องจากคนเจ็บสวมเสื้อสีแดงปักตราสถาบันแห่งหนึ่งซึ่งเป็นคู่กรณีกับสถาบันผู้เสียชีวิต ซึ่งตรงกับคำให้การของพยานที่ระบุว่าคนร้ายที่ก่อเหตุยิงสวมเสื้อสีแดง.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์