รับน้องโหดสั่งกลิ้งบนกองไฟสาหัส2หมดสติ1

บังคับให้นอนกลิ้งบนกองไฟจนแผลพุพองไหม้เกรียมถึง 3 คน


รุ่นพี่อาชีวะดังเมืองกรุง ชวนรุ่นน้องร่วม 40 คนไปเที่ยวทะเลประจวบฯ ตกดึกสั่งให้รุ่นน้อง 3 คนกระโดดเอาหัวทิ่มพื้นทราย บังคับให้นอนกลิ้งบนกองไฟจนแผลพุพองไหม้เกรียมถึง 3 คน เผยหนึ่งในนั้นอาการโคม่า ไม่รู้สึกตัว หลังถูกไฟไหม้เกรียมทั้งตัว ต้องนอนซมในห้องไอซียู รพ.ชลประทาน พ่อแม่ร่ำไห้จี้รุ่นพี่ที่ก่อเหตุรับผิดชอบ
 

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 18 กันยายน ทีมข่าว "คม ชัด ลึก" ได้รับแจ้งจากญาติของนักศึกษาโรงเรียนอาชีวะแห่งหนึ่งใน กทม. ว่า  มีนักศึกษาถูกรุ่นพี่ทำร้าย

หลังชวนกันไปเที่ยวพักผ่อนที่ต่างจังหวัด จนได้รับบาดเจ็บ 3 คน โดย 1 ใน 3 มีอาการสาหัส ต้องนอนรักษาตัวในห้องไอซียู รพ.ชลประทาน ถนนติวานนท์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทั้งนี้ พบว่าที่ห้องผู้ป่วยไอซียู ชั้น 2 ของ รพ.ชลประทาน มีเพื่อนๆ นักศึกษาสถาบันเดียวกันหลายสิบคนต่างมารอเยี่ยมอาการนายนิพนธ์ โตสิงห์ หรืออั้ม อายุ 16 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สถาบันดังกล่าว ซึ่งพักอาศัยอยู่ย่านปทุมธานี นอนอยู่บนเตียงในสภาพที่ร่างกายถูกไฟไหม้เกรียม ศีรษะได้รับความกระทบกระเทือนอย่างหนัก และยังไม่รู้สึกตัว เบื้องต้นแพทย์ระบุว่า อาการอยู่ในขั้นโคม่าเป็นตายเท่ากัน


นอกจากนี้ ยังมีเพื่อนนักศึกษาที่บาดเจ็บอีก 2 คน


นอนพักฟื้นอยู่ที่ห้อง 521 ชั้น 5 โรงพยาบาลเดียวกัน ทราบชื่อคือนายนัด อายุ 16 ปี มีบาดแผลถูกไฟไหม้ที่ลำตัว แพทย์ให้นอนพักฟื้นเพื่อรักษาอาการ ส่วนชั้น 3 ห้อง 337 พบนายภาณุ อายุ 15 ปี อาการทั่วไปยังนอนซมด้วยความระบม เนื่องจากร่างกายมีบาดแผลถูกไฟไหม้ที่หน้าอกลงมาจนถึงหน้าท้องและขาทั้งสองข้าง ส่วนที่ใบหน้ายังโดนไฟไหม้จนเกรียม มีพ่อแม่รวมทั้งเพื่อนๆ นักศึกษาเฝ้าดูอาการด้วยความห่วงใย


สอบถามนายภาณุ หนึ่งในคนเจ็บ ให้การว่า ตนกับเพื่อนคือ นายนัด และนายอั้ม เรียนอยู่ที่เดียวกัน

โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา โรงเรียนมีกีฬาสี หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันกีฬา มีรุ่นพี่ที่เรียนจบไปแล้วหลายคน พร้อมกับรุ่นพี่ที่ยังเรียนอยู่ที่โรงเรียนเดียวกันได้ชวนตน นายนัด และนายอั้ม พร้อมกับเพื่อนคนอื่นๆ อีกประมาณ  40 คน ไปเที่ยวทะเลที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยที่ไม่ต้องเสียค่ารถในการเดินทาง ตนกับเพื่อนเห็นว่าแข่งกีฬาสีเสร็จแล้วจึงร่วมเดินทางไปกับรุ่นพี่ทั้งหมด เพราะอยากไปพักผ่อน
 

กระทั่งคืนวันจันทร์ที่ 17 กันยายน เวลาประมาณ 02.00 น.

ปรากฏว่ารุ่นพี่ที่เรียนจบไปแล้วได้จัดให้มีการเล่นรอบกองไฟ ตน นายนัด และนายอั้ม ถูกสั่งให้วิ่งที่ชายหาดพร้อมทั้งกระโดดเอาหัวทิ่มหาดทราย แต่ที่หนักที่สุดคือ สั่งให้พวกตนกระโดดเข้าไปในกองไฟที่เพิ่งมอด แต่ยังมีไฟอยู่ ก่อนสั่งให้กลิ้งบนกองไฟคนละ 2-3 รอบ จนพวกตนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังจากนั้นรุ่นพี่เห็นว่าอาการหนัก จึงรีบพาพวกตนส่งโรงพยาบาลที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนจะถูกส่งตัวต่อมาที่ รพ.ชลประทาน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดพ่อแม่ของนายภาณุ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ไม่อยากให้เหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นกับสถาบันอื่นอีก

จึงขอให้รุ่นพี่ที่ก่อเหตุออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วย ผู้ปกครองของนักศึกษาที่บาดเจ็บรายหนึ่ง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุกับบุตรชาย มีอาจารย์ของสถาบันดังกล่าวเดินทางมาดูอาการ พร้อมรับปากว่าจะเรียกรุ่นพี่ทั้งหมดมาสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และให้รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ทราบว่าทางโรงเรียนได้จัดกีฬาสีประจำปีจริง แต่สถาบันไม่ได้จัดให้ไปเที่ยวทะเล แต่เด็กๆ ได้รับการชักชวนจากเพื่อนรุ่นพี่เดินทางไปเที่ยว กระทั่งมาเกิดเหตุ 

ส่วนนักศึกษาที่มีอาการโคม่านั้น ล่าสุดพบว่าสมองได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง

เนื่องจากถูกรุ่นพี่บังคับให้กระโดดเอาศีรษะโหม่งพื้นทรายชายหาด และมีบาดแผลจากการถูกไฟไหม้ประมาณ 20-30%  มีรายงานว่า ก่อนนี้มีผู้ปกครองของเด็กรายหนึ่งมาแจ้งความที่ สภ.อ.เมืองนนทบุรี (สาขาย่อยรัตนาธิเบศร์) แต่ตำรวจแนะนำให้ไปแจ้งความที่ สภ.อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นท้องที่ที่เกิดเหตุ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์