รับน้องอาการหนัก สมองตาย

จากเหตุสลดใจนายนิโรจน์ศักดิ์ หรือโอ  อินทาโชติ อายุ 16 ปี นักศึกษา ปวช.ปี 1 แผนกช่างไฟฟ้า โรงเรียนโพลีเทคนิคพณิชยการกรุงเทพ ย่านทวีวัฒนา กทม.

ถูกรุ่นพี่ ปวช.ปี 3 และรุ่นพี่ที่จบไปแล้ว พาไปรับน้องใหม่ที่บังกะโลวงศ์จันทร์ ต.หาดเจ้าสำราญ อ.เมืองเพชรบุรี ถูกสั่งให้ทิ้งดิ่งกับพื้นทรายได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกส่งไปรักษาตัวที่ รพ.พระจอมเกล้าเพชรบุรี อาการอยู่ในขั้นโคม่า โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดี น.ส.ณัฐกานต์ ศรีคลัง อายุ 20 ปี รุ่นพี่ที่สั่งให้ทิ้งดิ่งในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น


ความคืบหน้าการช่วยเหลือนายนิโรจน์ศักดิ์ เหยื่อรับน้องโหด  เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 27 ต.ค.

ที่ห้องไอซียู รพ.พระจอมเกล้าเพชรบุรี นพ.ศรัณย์ นันทอารีย์ แพทย์ อายุรกรรมสมอง รพ.ศิริราช พร้อมคณะแพทย์จาก รพ. ศิริราช เดินทางมาตรวจดูอาการนายนิโรจน์ศักดิ์ หรือน้องโอ ตามรับสั่งของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถโดยมีนายชาย พานิชพรพันธุ์ ผวจ.เพชรบุรี ร่วมเดินทางมาด้วย หลังจากตรวจอาการแล้ว 

นพ.ศรัณย์ได้เปิดเผยว่า  อาการของน้องโอ น่าเป็นห่วงอย่างมาก เนื่องจากตอนนี้เยื่อสมองตาย ความดันโลหิตลดต่ำลง ม่านตาเปิด ตนได้คุยกับคุณพ่อคุณแม่ของน้องโอแล้วว่า ทางคณะแพทย์ ของ รพ.พระจอมเกล้าเพชรบุรี ได้พยายามยื้อชีวิตของน้องโออย่างเต็มความสามารถ ตัวยาที่ให้เป็นตัวยาที่ดีที่สุดแล้ว แต่เยื่อสมองของน้องโอตาย และมีความดันโลหิตที่ลดต่ำลงด้วย โอกาสที่จะรอดชีวิตมีน้อยแต่จะยื้อชีวิตให้ถึงที่สุด


ส่วนนายชาย พานิชพรพันธุ์ ผวจ. จ.เพชรบุรี กล่าวว่า เมื่อเวลา 15.30 น. ตนได้รับมอบเงินจำนวน 1 แสนบาท

จากกองราชเลขาฯในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถซึ่งได้โอนเข้าบัญชีของเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี โดยตน และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรีพร้อมคณะ จะนำเงินจำนวน 1 แสนบาทไปมอบให้กับทางคุณพ่อคุณแม่ของนายนิโรจน์ศักดิ์ หรือน้องโอ เวลา 09.30 น. วันที่ 28 ต.ค. ที่ห้องประชุมชั้น 8 โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี


ทางด้านนายประสิทธิ์ อินทาโชติ พ่อน้องโอกล่าวว่า รู้สึกปลาบปลื้มใจในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จ พระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

ทรงเมตตาให้แพทย์มาดูแลอาการป่วยของลูกชาย และมีความมั่นใจว่าน้องโอต้องหายในเร็ววันนี้ เพราะพระบารมีสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ทรงแผ่ไพศาลช่วยปกป้องคุ้มครองให้ น้องโอปลอดภัยอย่างแน่นอน พร้อมยกมือไหว้พระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในห้องแพทย์ด้วยความปีติยิ่ง


ขณะที่ พ.ต.อ.ประภากร  ริ้วทอง รอง ผบก.ภ.จ.เพชรบุรี กล่าวว่า ตนได้รวบรวมรายงานทั้งหมดเกี่ยวกับคดีมอบให้ ผวจ.เพชรบุรี

ซึ่งทางจังหวัดจะได้ส่งรายงานให้กับทางสำนักพระราชวังทราบต่อไป ส่วนความคืบหน้าทางคดี พนักงานสอบสวนกำลังเร่งดำเนินการ ตอนนี้เราได้รับคลิปวีดิโอที่ผู้เห็นเหตุการณ์ถ่ายเอาไว้แล้ว และทาง พล.ต.ต.วิรัช วัชรขจร ผบก.ภ.จ.เพชรบุรี มีคำสั่งแต่งตั้งคณะติดตามเร่งรัดคดีให้เกิดความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย คดีนี้มีรุ่นพี่ที่เข้าข่ายกระทำความผิดจำนวนกว่า 10 คน ซึ่งจะต้องเรียกตัวมาสอบสวน โดยจะต้องมีอัยการ นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา ร่วมสอบปากคำ โดยผู้ปกครองร่วมฟังการสอบสวนด้วย อาจทำให้ผลคดีล่าช้าไปบ้าง และหากนายนิโรจน์ศักดิ์เสียชีวิต ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ น.ส.ณัฐกานต์ ผู้ต้องหาทันที


สำหรับน.ส.ณัฐกานต์ ศรีคลัง รุ่นพี่ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดี และถูกส่งไปควบคุมตัวที่เรือนจำจังหวัดเพชรบุรี ตลอดทั้งวันไม่มีญาติหรือเพื่อนมาเยี่ยม และยังไม่มีญาติมาติดต่อขอประกันตัวแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์