รับซื้อมือถือ“ใบเตย” คุกคนละ 3 ปี ปรับคนละหมื่น

รับซื้อมือถือ“ใบเตย” คุกคนละ 3 ปี ปรับคนละหมื่น

คุกคนละ 3 ปี ปรับคนละหมื่น เจ้าของร้านมือถือย่านบุญครองรับซื้อมือถือ“ใบเตย” ที่โจรลักไปฝากขาย

เมื่อวันที่ 25  ธ.ค. ที่ห้องพิจารณา 612 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก  ศาลอ่านคำพิพากษา  คดีลักทรัพย์ รับของโจร หมายเลขดำ อ.3265/55 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ฟ้องนายเชษฐวุฒิ  หรือ กอล์ฟ ทรัพย์ทอง  อายุ 29 ปี และนายคุณาวัฒน์ หรือ ท๊อป ทองเกษม  อายุ  29 ปี ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนหรือรับของโจร

โดยโจทก์ฟ้องระบุความผิดสรุปว่า เมื่อวันที่ 21 ก.พ.55 เวลากลางคืน นายสุวัตร หรือศรีไพร เดโชธรรมสถิต อายุ 39 ปี 

จำเลยร่วมซึ่งได้แยกฟ้องเป็นอีกสำนวนหนึ่ง ได้ปีนกำแพงบ้านของ น.ส.สุธีวัน ทวีสิน หรือ ใบเตย อาร์สยาม นักร้องลูกทุ่งสาวเซ็กซี่ ชื่อดังฉายาล่าสุด “สั้นเสียเหลี่ยม”  เจ้าของเพลงฮิต “แน่น-อก” ค่ายอาร์สยาม แล้วลักเอาโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ไอโฟน 4 เอส และทรัพย์สินอื่นๆ รวม 48,000 บาท  ของนักร้องสาวผู้เสียหายขณะนอนหลับไปโดยทุจริต  จากนั้นได้นำไปขายให้กับนายเชษฐวุฒิ จำเลยที่ 1  ก่อนที่จำเลยที่ 1 จะนำไปขายต่อให้กับนายคุณาวัฒน์ จำเลยที่ 2  ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายมือถือโทรศัพท์มือถือย่านมาบุญครอง

            

เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 9/74 หมู่บ้านกลางเมือง ถนนลาดพร้าว-วังหิน แขวงและเขตลาดพร้าว กทม.  และที่อื่นเกี่ยวพันกัน ต่อมาเจ้าหน้าตำรวจ สน.โชคชัยติดตามจับกุมจำเลยได้ พร้อมให้การรับสารภาพ

     

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยทั้งสอง กระทำผิดจริงฐานรับของโจร ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 357 วรรคแรก

จำคุกคนละ  3 ปี  ปรับคนละ 10,000 บาท คำรับสารภาพ เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา  ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้คนละ 1 ปี 6 เดือน ปรับคนละ  5,000 บาท  เมื่อพิเคราะห์การสืบเสาะ ความประพฤติ การศึกษา  และสถานะครอบครัวของจำเลยทั้งสอง แล้ว ไม่เคยต้องโทษมาก่อน อีกทั้งพฤติกรรมไม่ร้ายแรง เห็นควรให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดี โทษจำคุกจึงให้รออาญาไว้ 2 ปี




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์