รับคดีระดับปท.เพรียวพันธ์สั่งปิดข่าวบึ้ม

รับคดีระดับปท.เพรียวพันธ์สั่งปิดข่าวบึ้ม

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองสารนิเทศ ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

ได้มีวิทยุสื่อสารในราชการ ด่วนที่สุด ถึง ผู้บัญชาการ ผู้บังคับการ หรือผู้ดำรงตำแหน่งเทียบเท่า ระบุว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชากการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ผู้รับปฏิบัติและตำรวจในสังกัดทุกนาย งดเว้นการให้ข่าวกรณีเหตุระเบิด ที่ถนนสุขุวิทซอย 71

โดยวิทยุสั่งการระบุว่า " ด้วยขณะนี้สื่อมวลชนและประชาชนกำลังให้ความสนใจติดตามคดีระเบิด ที่ถนนสุขุมวิท 71

ซึ่งมีผู้ต้องหาเป็นชาวต่างชาติ และอยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เพื่อมิให้เกิดความสับสนและส่งผลกระทบต่อรูปคดี รวมถึงการรักษาความปลอดภัย งานด้านความมั่นคง ตลอดจนความสัมพันธ์ ระหว่างประเทศ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงสั่งการให้ กองบังคับการกองสารนิเทศแจ้งผู้รับปฏิบัติและข้าราชการตำรวจในสังกัดทุกนาย งดเว้นการให้ข่าว แถลงข่าว สัมภาษณ์ หรือแพร่ภาพต่อสื่อมวลชน หรือบุคคลอื่นกรณีที่เกี่ยวข้องกับระเบิดดังกล่าว ให้ถือคำสั่งตามแนวทางการให้ข่าวของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 855/2548

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ผู้ที่จะให้ข่าวได้ นอกเหนือจาก ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  คือผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง อาทิ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ที่เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน หรือผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่เกี่ยวข้องโดยตรง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ มีการให้ข่าวอย่างสอดคล้องกันจากบุคคลที่มีตำแหน่งระดับสูงในรัฐบาล

ว่ากลุ่มคนร้ายไม่ใช่มืออาชีพ ระเบิดที่ประกอบมุ่งสังหารบุคคล และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย ล่าสุดถูกระบุว่าฝีมือและพฤติกรรมที่ก่อเหตุปาระเบิดนั้น ไม่ต่างไปจากจิ๊กโก๋หน้าปากซอย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์