รันทด!หนุ่มหัวโตนอนมานาน 27ปี

เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ (9 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 102 หมู่ที่ 2 ต.แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง จ.แพร่

หลังผู้เป็นแม่ร้องสื่อมวลชนให้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือลูกชายที่นอนป่วยมานาน 27 ปี โดยบ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่ในพื้นที่ดินเล็กประมาณ 50 ตารางวา เป็นบ้านยกสูงมุงสังกะสี บนบ้านพบ นางระนอง วังใจ อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน กำลังจัดหาอาหารกับข้าวป้อนให้กับลูกชายที่ชื่อ นายมงคล วังใจ อายุ 27 ปี ที่นอนป่วยเป็นโปลิโอ แขนขาลีบทั้งสองข้างและหัวโตกว่าปกติ แต่นายมงคล สามารถรับรู้เรื่องราวได้ดี พูดได้ และมือข้างขวายังใช้งานได้บ้าง และใช้จับขวดน้ำไว้ดื่มด้วยตนเอง ซึ่งนายมงคลนอนกับพื้นที่มีผ้าบางๆ รอง

นางระนอง เล่าว่า ตนเองแต่งงานกับนายไข่ วังใจ มีลูก 2 คน คนโต ไปทำงานที่ชลบุรี ส่งเงินมาให้เดือนละ  500-1,000 บาท

มีอาชีพรับจ้าง ต่อมาสามีเสียชีวิตเมื่อ 30 ปี ที่ผ่านมา ตนไม่ได้แต่งงานใหม่ เนื่องจากกลัวว่าหากแต่งงานใหม่ สามีอาจจะรับไม่ได้กับลูกที่ต้องนอนป่วย ซึ่งตนต้องเลี้ยงดูมาตลอด ทำทุกอย่างให้ลูกมีชีวิตอยู่ เมื่อก่อนทำงานรับจ้างได้เงินวันละ 100-200 บาท แต่ 3 ปีที่ผ่านมา ตนเกิดป่วยเป็นโรคข้อกระดูก เดินมากไม่ได้จะปวดที่ข้อเท้า ซึ่งกลัวว่าหากป่วยมาก จะไม่มีใครป้อนข้าวป้อนน้ำลูก ทั้งเปลี่ยนเสื้อผ้าและเฝ้าดูแลลูก เงินทองที่เคยพอมีเก็บก็หมด ส่วนตัวลูกชายก็ได้เงินจากกรมสงเคราะห์ เดือนละ 500 บาท ไม่พอกิน และได้ความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านบ้างเป็นบางครั้ง จึงอยากขอความเมตตาจากผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือลูกชายบ้าง

นางระนอง กล่าวอีกว่า ส่วนลูกชายที่ต้องนอนป่วย ต้องให้นอนอยู่ที่เดียว เพราะไม่สามารถจะอุ้ม หรือ ย้ายไปไหนได้ เพียงแต่คอยเปลี่ยนเสื้อผ้าที่นอนให้ กลางคืนจะเอามุ้งครอบมากางส่ วนตนนอนข้างๆ ลูกเคยบอกว่าอยากดูทีวีบ้าง เพราะวันๆไม่ได้เห็นอะไร แต่ทีวีที่บ้านไม่มี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์