รัดคอฆ่าโหดม่ายผมแดง ปมชู้สาวมีอบต.มาติดพัน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 21 พ.ย. พ.ต.ต.โกศล ภาคาหาญ สารวัตรเวร สภ.พระนครศรีอยุธยา

ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกฆ่าตายในร่องน้ำ ริมถนนสายอยุธยา-ปากกราน หมู่ 10 ต.บ้านป้อม จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ ผบก.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.กรเอก เพชรไชยเวส รอง ผบก.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.อมร สารากรบรีรักษ์ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา ร.ต.อ.รามณรงค์ บุญเกิด รอง สว.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา แพทย์เวร รพ.พระนครศรีอยุธยา และหน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ รุดไปตรวจสอบ
 

ที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางเปลี่ยวใกล้ทางโค้งปากซอยเข้าวัดเจ้าชาย

พบศพหญิงวัยกลางคนนอนหงายอยู่ในร่องน้ำข้างถนน สภาพนุ่งกางเกงขายาวสีฟ้า เสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีฟ้า ที่หน้าอกเสื้อด้านซ้ายปักอักษรภาษาอังกฤษคำว่า “mana service” ข้อมือซ้ายคาดนาฬิกาสายสเตนเลสข้อมือขวาสวมกำไล ใส่ตุ้มหูรูปปลา ผู้ตายโกรกผมสีแดงและทาเล็บมือเล็บเท้าสีแดง มีแผลถูกรัดคออย่างแรงจนเป็นรอยแผลลึก โดยมีเลือดไหลทางปากและจมูก ค้นในตัวไม่พบหลักฐานใดๆ แพทย์ระบุเสียชีวิตมาประมาณ 6-8 ชม.


สอบถามชาวบ้านไม่มีใครเคยเห็นหน้าหรือรู้จักผู้ตายมาก่อน

สันนิษฐานว่าหญิงสาวเคราะห์ร้ายรายนี้น่าจะถูกคนร้ายที่รู้จักนัดให้มาพบเพื่อตกลงปัญหาบางอย่างแต่เจรจากันไม่รู้เรื่อง จึงลงมือทำร้ายด้วยการรัดคอจนเสียชีวิตก่อนนำศพมาทิ้งบริเวณดังกล่าว ทั้งนี้ จากการตรวจสอบรอยบาดแผลคาดว่าคนร้ายน่าจะใช้เส้นลวดหรือเชือกเส้นเล็กๆรัดคอผู้ตาย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังพบรอยล้อรถยนต์คาดว่าน่าจะเป็นรถปิกอัพและรอยลากศพจนหญ้าราบเป็นทางและยังพบรอยเท้าลื่นตกลงไปในร่องน้ำ เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นรอยเท้าคนร้ายที่เสียหลักลื่นล้มขณะลากศพผู้ตายไปทิ้งน้ำ


ต่อมาระหว่างพนักงานสอบสวนตรวจสอบหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม

ได้มีนายสุรชัย กอลีซอ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 6 ต.มหาพราหมณ์ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับญาติจำนวนหนึ่ง เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอดูศพหญิงสาวคนดังกล่าวว่าเป็นนางสมพิศ กอลีซอ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/1 หมู่ 6 ต.มหาพราหมณ์ อ.บางบาล อดีตพี่สะใภ้ของนายสุรชัย ที่หายตัวไปตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาหรือไม่ ทันทีที่เห็นศพนายสุรชัยและญาติยืนยันว่าผู้ตายคือนางสมพิศ
 

นายสุรชัยให้การว่า นางสมพิศเคยอยู่กินกับพี่ชายของตน แต่แยกทางกันประมาณ 10 ปีแล้ว

ปัจจุบันผู้ตาย ทำงานพนักงานทำความสะอาดอยู่ที่บริษัทสยามวรา 1 จำกัด ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานี อาศัยอยู่กับลูกชาย 2 คน คนโตเรียนอยู่ชั้น ปวช. ส่วนคนเล็กเรียนอยู่ชั้น ม.4 โดยมีบ้านอยู่ติดกับบ้านของตน ปกติผู้ตายจะนั่งรถโดยสารกลับบ้านมาลงที่ตลาดเจ้าพรหมอ.บางบาล จากนั้นนั่งรถสองแถวกลับบ้าน หรือบอกให้ญาติ ไปรับ โดยจะถึงบ้านประมาณ 1 ทุ่มทุกวัน
 

นายสุรชัยให้การอีกว่า ก่อนเกิดเหตุช่วง 5 โมงเย็นวันที่ 20 พ.ย.

นางสมพิศโทรศัพท์มาบอกลูกชายว่าจะกลับบ้านช้า ให้ลูกต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกินไปก่อน โดยไม่ได้บอกว่าไปธุระที่ไหน กระทั่งดึกผู้ตายยังไม่กลับเข้าบ้าน รอถึงเช้าก็ยังไม่กลับ จนช่วงสายวันเดียวกันมีเพื่อนบ้านได้ยินวิทยุชุมชนประกาศว่ามีหญิงผมแดงถูกฆ่าลักษณะคล้ายผู้ตาย จึงชวนญาติมาดูไม่คิดว่าเป็นศพอดีตพี่สะใภ้จริงๆ ส่วนสาเหตุที่ถูกฆ่านั้นตนไม่ทราบเกิดจากอะไร แต่ที่ผ่านมามีสมาชิก อบต.คนหนึ่งใน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา มาติดพันผู้ตาย และเมีย อบต.คนดังกล่าวจับได้ ตามมาตบตีผู้ตายถึงบ้าน ล่าสุดเมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา เมีย อบต.คนเดิมโทรศัพท์ขู่ให้นางสมพิศเลิกยุ่งเกี่ยวกับสามีอย่างเด็ดขาด ด้าน พ.ต.อ.อมร สารากรบรีรักษ์ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า  สาเหตุเบื้องต้นคาดว่ามาจากเรื่องส่วนตัวหรือชู้สาว โดยญาติสงสัยว่าเป็นฝีมือของภรรยานักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่งที่สามีมาติดพันผู้ตาย ทั้งนี้จะได้สั่งให้พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานและเชิญตัวมาสอบปากคำต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์