ระเบิดหน้าเมเจอร์รัชโยธิน ป่วนกรุงอีกระลอก

"ระเบิดสนั่นกรุง คราวนี้ ที่ เมเจอร์รัชโยธิน"



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.30 น. วานนี้ (9 เม.ย.) พ.ต.ต.สมนึก สันติภาตะนันท์ พนักงานสอบสวน (สบ 2)

สน.พหลโยธิน รับแจ้งเหตุระเบิด

บริเวณตู้โทรศัพท์สาธารณะหน้าโรงภาพยนตร์เมเจอร์ สาขารัชโยธิน ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร (กทม.) จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นแล้วรีบรุดไปตรวจสอบ

พร้อมด้วย พล.ต.ท. อดิศร นนทรีย์

ผบช.น. พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น. พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.2 พ.ต.อ.ปรีชา ธิมามนตรี รอง ผบก.หน.ศส.บช.น. พ.ต.อ.สมศักดิ์ วิมานรัตน์ ผกก.สน.พหลโยธิน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.2 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่งานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บก.ตปพ.



ที่เกิดเหตุเป็นตู้โทรศัพท์สาธารณะ

ที่ตั้งอยู่ริมทางถนนเรียงติดกัน 3 ตู้ห่างจากประตูทางเข้าอาคารโรงภาพยนตร์เพียง 10 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเอาแผงเหล็กมากั้นผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้บริเวณจุดดังกล่าวเพื่อเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานเก็บกู้

และตรวจพิสูจน์ระเบิด บก.ตปพ.

เก็บเศษชิ้นส่วนและพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด อานุภาพของแรงระเบิดทำให้กระจกตู้โทรศัพท์ด้านล่างแตกกระจาย เศษกระจกและพลาสติกที่คาดว่าเป็นชิ้นส่วนประกอบระเบิดกระเด็นเกลื่อนเต็มพื้น โชคยังดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ระทึกขวัญครั้งนี้ เพราะเป็นช่วงเวลาที่โรงภาพยนตร์ปิดแล้ว

นายปัญญา เสียงน้อย อายุ 42 ปี ลูกจ้าง

กรุงเทพมหานคร ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังซ่อมสัญญาณ ไฟจราจรอยู่ใกล้โรงภาพยนตร์ จู่ๆก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น เมื่อหันไปดูเห็นควันกระจายฟุ้งตรงตู้โทรศัพท์ สาธารณะ ครั้งแรกคิดว่าเป็นหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด พอเดินไปดูถึงพบกลายเป็นผู้ไม่หวังดีนำระเบิดมาวางทิ้งไว้ตรงพื้นในตู้โทรศัพท์สาธารณะ



ด้าน จ.ส.ต.วีระศักดิ์ เทียบอุดม

เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.พหลโยธิน ให้การเพิ่มเติมว่า ขณะอำนวยการจราจรอยู่ป้ายรถประจำทางฝั่งตรงข้ามโรงภาพยนตร์ สังเกตเห็นรถแท็กซี่คันหนึ่งจอดนานผิดปกติใกล้กับตู้โทรศัพท์จึงวิ่งข้ามถนนไปไล่

เพราะเกรงว่าจะกีดขวางการจราจร

แต่โชเฟอร์แท็กซี่กลับพูดจาไม่ดีเลยทะเลาะกันอยู่พักหนึ่ง ก่อนที่ตนจะเขียนใบสั่งยื่นให้ไปแล้วขี่รถ จยย.เตรียมเข้าโรงพัก แค่คล้อยหลังไม่นานก็เกิดเสียงระเบิดดังสนั่น ส่วนรถแท็กซี่หายไปแล้ว



พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น.กล่าวว่า

ยังตอบไม่ได้ว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องแบบไหนที่คนร้ายนำมาวางและจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มที่เคยลอบก่อวินาศกรรมกรุงในคืนวันส่งท้ายปีเก่า 31 ธ.ค. ที่ผ่านมาหรือไม่ ต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนอีกระยะเพื่อความชัดเจนมากกว่านี้ แต่เชื่อได้ว่ากลุ่มคนร้ายที่ทำเช่นนี้ย่อมไม่หวังดีต่อประเทศชาติแน่นอน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัว

นายวิรัส จันทร์สา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 650/301 หมู่ 5 แขวงคลองกุ่ม เขตบึมกุ่ม กทม. โชเฟอร์รถแท็กซี่โตโยต้า สีส้ม ทะเบียน ทย 5741 กรุงเทพมหานคร ของสหกรณ์บวรแท็กซี่ จำกัด ที่ตำรวจจราจร สน.พหลโยธิน ออกใบสั่งให้ก่อนเหตุระเบิดเพียงเล็กน้อยมาสอบปากคำแล้ว เพื่อคลายปมบึมที่เกิดขึ้นเขย่าขวัญคนกรุงในครั้งนี้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์