ระเบิดสวนยางอ.รามันยะลาซ้ำซ้อน จนท.เจ็บ9ราย


เมื่อเวลา 07.05 น. วันที่ 11 ก.ค. ศูนย์วิทยุ สภ.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดที่บริเวณภายในสวนยาง หมู่ที่ 3 บ้านทุ่งขมิ้น ต.ตะโละหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

หลังรับแจ้งจึงได้แจ้งพ.ต.อ.สุริยา ไชโยธา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พ.ต.ท.ทรงวุฒิ ศรีอาราม สว.หัวหน้า สภ.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา ทราบพร้อมประสานประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจากศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลาเข้าตรวจสอบ


ภายในสวนยางซึ่งอยู่ติดกับถนนสายรามัน-ตะโล๊ะหะลอ มีผู้ได้รับบาดเจ็บชาวบ้านได้นำตัวส่งโรงพยาบาลรามัน แล้ว คือ นายสุนทร มณีสังข์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115/6 ถ.สิโรรส อ.เมือง จ.ยะลา โดยผู้บาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่นิ้วเท้า ข้างขวา สอบสวนทราบว่า ขณะที่ นายสุนทร เดินทางเข้าไปกรีดยาง ภายในสวนยาง ดังกล่าวซึ่งเป็นของนายสว่าง มณีสังข์ บิดา เมื่อเดินมาถึงใต้ต้นยางได้เกิดระเบิดขึ้นทันที ทำให้นายสุนทร ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้ เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องชนิดเหยียบ ซึ่งคนร้ายได้นำไปฝังไว้ก่อนหน้านี้โดยเบื้องต้นเป็นการกระทำของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่เพื่อสร้างสถานการณ์


ต่อมา ในเวลา 09.05 น.ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ของศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้เกิดเหตุระเบิดลูกที่สองขึ้น ทำให้ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ได้รับบาดเจ็บรวม 9 นาย โดยมี 3 นายอาการสาหัส เจ้าหน้าที่ต้องประสานเฮลิคอปเตอร์นำส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อย่างเร่งด่วน ส่วนรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์