ระเบิดรถสายตรวจตร.ขณะลาดตระเวน


เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 1 มิถุนายน   พ.ต.อ.อำนาจ ดี ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี
 
ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นบริเวณริมถนนสาย 42 ปัตตานี-นราธิวาส ม.10 บ้านบาโงมูหลง ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี   หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย  กำลังตำรวจ ทหาร และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และตำรวจพิสูจน์หลักฐานปัตตานี ไปถึงพบรถยนต์กระบะสายตรวจ 4 ประตู แบบหุ้มเกราะของตำรวจ  ทะเบียน ตราโล่ สภาพเป็นรูสะเก็ดระเบิดตามตัวถังข้างรถ   แต่ไม่ทะลุ และมีตำรวจบาดเจ็บเจ็บถูกนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชอำเภอสายบุรี  ทราบชื่อ สตท.มานิตย์ แก้วภักดี อายุ 28 ปี  มีบาดแผลถูกบริเวณต้นคอ บาดเจ็บ

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบหลุมบนกองเนินทราย และมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ นอกจากนั้นพบเศษเหล็กถังแก๊ซปิกนิค ที่บรรจุระเบิด น้ำหนัก 7.5 กก. และพบชิ้นส่วนของรีโมทอีกด้วย

 จากการสอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า ขณะที่ รถยนต์สายตรวจของ สภ.สายบุรี ได้ออกลาดตระเวนดูแลความสงบเรียบร้อยบนถนนสาย 42 ระหว่าง อ.สายบุรี- จ.นราธิวาส โดยมีตำรวจอยู่ด้านหน้า 4 คน และอยู่กะบะท้าย 2 คน  พอขับมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน  ซุ่มอยู่  พอได้จังหวะที่รถสายตรวจผ่านมาจุดที่คนร้ายตั้งระเบิดจึงได้กดรีโมททำให้เกิดระเบิดแรงระเบิดทำให้รถสายตรวจเสียหาย และตำรวจบาดเจ็บดังกล่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์