ระเบิดน้อยหน่าตกหน้าอาคารต้นสนทาวเวอร์ ใกล้ด่านทหารชิดลม

ระเบิดน้อยหน่าตกหน้าอาคารต้นสนทาวเวอร์ ใกล้ด่านทหารชิดลม

ระเบิดน้อยหน่าตกหน้าอาคารต้นสนทาวเวอร์ ใกล้ด่านทหารชิดลม คาดคนร้ายโยนจากสะพานลอย

 วันที่ 18 มี.ค. ทีมโฆษกตร. แจ้งว่า เวลาประมาณ 05.30 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งจาก รปภ.อาคารต้นสนทาวเวอร์ ว่าพบระเบิดบริเวณหน้าอาคารดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี พร้อม ชุด EOD ได้เข้าทำการปิดล้อม และตรวจสอบระเบิดดังกล่าว

 จากการเก็บกู้พบว่าเป็นระเบิดแบบน้อยหน่า (MK 2) ดึงสลักออกแล้ว แต่ไม่ระเบิด จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุ เชื่อว่าคนร้ายน่าจะโยนมาจากสะพานลอย ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี จะได้ทำการสืบสวนหาตัวคนร้ายต่อไป


 ขณะที่พ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผกก.สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งเหตุพบวัตถุระเบิดตกอยู่ที่หน้าอาคารต้นสนทาวเวอร์แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ จึงแจ้งพนักงานสอบสวน ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด บช.น. และเจ้าหน้าที่ทหาร

 ที่เกิดเหตุอยู่หน้าอาคารห่างจากจุดตรวจแยกชิดลมของทหาร มุ่งหน้ามาทางแยกเพลินจิต 100 เมตร

บริเวณลานด้านหน้าอาคารพบวัตถุระเบิดสังหารชนิดMK 2 ถูกดึงสลักออกแล้วพร้อมทำงาน แต่เรือนชนวนหักทำให้ไม่ระเบิด เจ้าหน้าที่ได้เก็บกู้ไว้ได้ทัน จากการสอบสวนพบว่าทางรปภ.ของอาคารเป็นผู้พบ โดยระหว่างที่เข้าเวรอยู่ได้ยินเสียงวัตถุมาตกกระแทกกับพื้น จึงไปตรวจสอบดู จนเห็นว่าเป็นระเบิดตกอยู่จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบทันที

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่าเรือนชนวนของระเบิดหักทำให้ระเบิดไม่ทำงานตอนนี้จึงต้อง ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงเพื่อหาตัวคนร้ายที่ปาระเบิดเข้ามาใส่ อาคารเพื่อมาดำเนินคดีต่อไป 

ระเบิดน้อยหน่าตกหน้าอาคารต้นสนทาวเวอร์ ใกล้ด่านทหารชิดลม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์