ระเบิดตู้โทรศัพท์กลางเมืองแม่ฮ่องสอน-ตร.ปัดไม่ใช่สร้างสถานการณ์

"เกิดระเบิดตู้โทรศัพท์สาธารณะ"


แม่ฮ่องสอน วางระเบิดตู้โทรศัพท์หน้าบริษัทการบินไทยสาขาแม่ฮ่องสอน ใกล้บ้านพักผู้การตำรวจภูธรจังหวัด เสียงดังสนั่นได้ยินไกลกว่า 2 กิโลเมตร ตำรวจรุดตรวจ ปัดไม่ใช่การสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย คาดเป็นฝีมือวัยรุ่นที่ยกพวกตะลุมบอนในงานกาชาดจังหวัด

เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น.ของวันนี้ (12 ก.พ.50) ได้เกิดระเบิดขึ้นที่บริเวณตู้โทรศัพท์สาธารณะ ตรงข้ามกับบริษัทการบินไทย จำกัด สาขาแม่ฮ่องสอน อยู่ห่างจากบ้านพักผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประมาณ 30 เมตร ตำบลจองคำ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเสียงดังสนั่นได้ยินกว่า 2 กิโลเมตร

ต่อมา ร.ต.ท.กรอบชัย ศิริศรีจันทร์ ร้อยเวร สภ.อ เมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งและได้รายงาน พล.ต.ต.ชัชวาล สุคนธมาน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน และ พ.ต.อ.ปฐม ประจันเขตต์ ผกก.สภ.อ.เมืองแม่ฮ่องสอนทราบและเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดแม่ฮ่องสอน

"ตรวจสอบเป็นปะทัดยักษ์"


ที่เกิดเหตุพบตู้โทรศัพท์สาธารณะถูกแรงระเบิดทำให้กระจกแตกกระจาย หูโทรศัพท์หลุดจากที่วางห้อยลงมาด้านล่าง เก้าอี้ที่สำหรับนั่งโทรศัพท์แตกละเอียดและบริเวณริมฟุตบาธบนพื้นคอนกรีตพบรอยหลุมลึกประมาณ 4 เซนติเมตร ตรวจสอบจุดระเบิดพบชนวนสายไฟพันด้วยเทปติดกับก้อนแบตเตอร์รี่ แต่ไม่พบสะเก็ดระเบิด ซึ่งเจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้อย่างละเอียด

พล.ต.ต.ชัชวาล สุคนธนาม ผู้บังคับการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเเผยภายหลังว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยสะเก็ดระเบิดแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเป็นประทัดยักษ์ที่กลุ่มวัยรุ่นทำขึ้นมาเพื่อข่มขู่คู่อาริ ซึ่งระหว่างวันที่ 1018 กุมภาพันธ์ 2550 จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดงานฤดูหนาวและกาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปี 2550 และเกิดวัยรุ่นยกพวกตีกันบริเวณในงานและที่จะมีเสียงระเบิดดังขึ้น

"คาดเป็นวัยรุ่นใช้ข่มคู่อริ"


อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะมีเสียงระเบิดกลุ่มวัยรุ่นก็ได้ชกต่อยกันในบริเวณงาน จึงมีความเป็นไปได้ที่จะนำประทัดยักษ์ข่มขู่คู่อริ ซึ่งไม่ใช่เป็นการวางระเบิดเพื่อป่วนเมืองหรือการสร้างสถานการณ์ใด ๆ อย่างแน่นอน ซึ่งได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนติดตามมือระเบิดมาสอบสวนหาสาเหตุต่อไป

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณที่เกิดเหตุเล่าให้ฟังว่า ก่อนที่จะมีเสียงระเบิดเกิดขึ้นได้ยินเสียงรถยนต์มาจอดบริเวณใกล้ๆ ตู้โทรศัพท์สาธารณะ เข้าใจว่าคงจะมาโทรศัพท์จึงไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งได้ยินเสียงระเบิดสนั่นหวั่นไหว มีความเป็นไปได้ชายคนที่ขับรถยนต์มาจอดน่าจะนำระเบิดหรือประทัดยักษ์มาวางไว้บริเวณเก้าอี้โทรศัพท์ จากนั้นก็จุดชนวนและวิ่งขึ้นรถยนต์คันดังกล่าวออกไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์